วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

หมากัด


หลายครั้ง หลายคราว ที่หลวงพ่อนิพนธ์ มักจะให้สติว่า "ท่านทั้งหลายมาที่นี่ เพื่ออะไร เพื่อพบใคร"

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักพูดเสมอว่า "สถานที่นี้มีแม่ชีเมี้ยน มีธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า มีสมุนไพรสูตรของพระพุทธเจ้า แล้วก็มีท่านนั่งเป็นประธาน เป็นตัวแทนอยู่"

เมื่อเราท่านมาสถานที่นี้ จึงพึงมีสติว่า เราจะมาที่นี่ทำไม มาแม่ชีเมี้ยนใช่ไหม มารับสมุนไพร มารับธรรมไปปฏิบัติ แล้วจึงตรงจากบ้านมา เพื่อพบหลวงพ่อนิพนธ์ ที่เป็นตัวแทนแม่ชีเมี้ยน เพื่อรับสิ่งดีๆเหล่านั้นกลับบ้าน

แต่หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวว่า เพราะเราท่านมีกรรม "กรรมจึงเป็นอุปสรรค มาทำลายสติ และพฤติกรรมของเราที่ตั้งใจนั้น ให้เสียลง"

เราท่านตั้งใจมาหาแม่ชีเมี้ยน เมื่อมาถึง ควรจะตรงขึ้นไปกราบท่านก่อนอื่นใด ก็โดนกรรมดลใจให้เห็นของถูก จึงเลี้ยวไปซื้อของถูกก่อน

บางท่าน ลงรถมา เจอเพื่อนหรือคนชอบพอ ก็ต้องแวะขอคุย ขอทักทายก่อน สติที่ตั้งมาจากบ้าน จึงถูกกรรมกลืนไป ความตั้งใจที่จะมากราบแม่ชีเมี้ยน ก็ถูกกรรมกลืนไป

การกราบแม่ชีเมี้ยน ที่ซึ่งควรจะเป็นการกระทำแรก ก็ถูกกรรมทำให้สติลืมเลือนไป

บางท่าน ตั้งใจจะมาทานข้าว ซื้อของ ซื้อน้ำ เพราะได้ฟังหลวงพ่อนิพนธ์ ก็มีใจอยากทำ ตั้งใจมาแต่บ้าน เตรียมเงินมาพร้อม แต่พอมาถึง เจอคนขายพูดไม่เข้าหู ความตั้งใจเดิมก็หายไปสิ้น เพราะกรรมมันดลให้เกิดทิฐิมานะเสียแล้ว

ในบางครั้ง อาจจะเจอเจ้าหน้าที่ พูดหรือทำไม่ถูกใจ ก็พาลเลิกทานสมุนไพรไปเสียเลยก็มี

สิ่งเหล่านี้ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า เป็นเพราะกรรมของเรา มาเป็นมารผจญ ทำให้สติเดิม ความตั้งใจเดิมที่ดีของเรา ต้องเสียหรือสิ้นสุดไป

ผลเพียงอย่างเดียวที่กรรมต้องการ คือ ทำอย่างไรก็ได้ให้เราท่าน หลุดจากวงโคจรของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมาไปเสีย

เพราะถ้าเชื่อแม่ชีเมี้ยน ก็คือเชื่อพระพุทธเจ้า กรรมย่อมไม่สามารถแสดงอำนาจใดๆ ให้เป็นไปตามกรรมลิขิตเดิมได้ เพราะเราท่าน กลายเป็นบุคคลพิเศษ ที่มี "ธรรมลิขิต" ไปเสียแล้วนั่นเอง

จะใช้โรคมาทรมาน เราท่านก็มีสมุนไพร จะใช้นิสัยมาสร้างกรรม เราท่านก็มี ธรรมของพระพุทธเจ้า มาดับ ไม่ให้โกรธ ไม่ให้ทำร้าย หรือให้ทุกข์แก่ผู้อื่นเสียแล้ว

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงบอกว่า เมื่อมาที่นี้ แล้วมีอุปสรรค อุปมาดังมาวัด เจอหมากัด แล้วคิดที่จะไม่มาวัด ด้วยเหตุเพียงแค่หมากัดนั้น ไม่ควรเลย

เราท่านควรทำใจว่า กรรมของเรา ยังมีอยู่ เราจึงโดนหมากัด ยิ่งต้องมุ่งมั่นมา น้อมรับฟังธรรมไปปฏิบัติ ทานสมุนไพรอย่างมีวินัย มีมานะ ขันติ อดทน มากยิ่งขึ้น

สถานที่นี้ หลวงพ่อนิพนธ์จึงย้ำว่า "มีท่านเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ีมีสิทธิ์ห้ามไม่ให้ใครมา ผู้อื่นไม่เกี่ยว"

แม้สถานที่นี้จะดีสักเพียงไร แต่เราท่านก็ยังเป็นผู้มีกรรม การโดนหมาวัดกัดบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดา หากแต่อย่านำเหตุนี้มาทำลายความตั้งใจของเรา ที่จะช่วยตน และพัฒนาตนให้เป็นคนดี สมเจตนาแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์ถ่ายทอดมาเลย เพราะกรรมมันจะหัวเราะเยาะเราท่าน ว่า "เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44