วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

หน้าประวัติศาสตร์ ที่ไม่อาจลืมเลือน



สถานที่แห่งนี้ คือ วัดพระศรีมหาธาตุ ดอนเมือง กรุงเทพฯ ที่ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่กักกัน พระถ้ำกระบอกทั้งคณะ เมื่อปี ๒๕๐๔ นั้นเอง

ด้วยข้อหาที่จัดให้ คือ
๑.เป็นผู้หญิง กระทำตนให้พระไหว้
๒.อุตริมนุษยธรรม
๓.มีการกระทำซ่องสุมผูู้คน อันเป็นคอมมิวนิสต์

บริเวณที่ใช้กักกันบริเวณพระลูกวัดทั้ง ๗๓ รูป คือ เกาะโพธิ์ กลางน้ำของวัด ในขณะที่ แม่ชีเมี้ยน หลวงพ่อจำรูญ หลวงพ่อเจริญ และ ท่านนิพนธ์ ถูกแยกสอบสวนต่างหากที่กองปราบ

ในขณะที่ทางเถรสมาคม ให้ตั้งตัวแทนเพื่อให้ปากคำ พระถ้ำกระบอก จึงให้ท่านนิพนธ์ เป็นตัวแทนเพื่อให้ปากคำ แก่ตัวแทนเถรสมาคม คือ พระระดับสมเด็จในขณะนั้น

ผลที่สุด กรมศาสนา และทางการ ได้ถูกศาลให้มีคำสั่งยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา ยกเว้น กรณีของแม่ชีเมี้ยน ในข้อหา แต่กายเลียนแบบสงฆ์ มีคำสั่งให้สอบ ณ ศาล จ.สระบุรี

ท้ายที่สุด ข้อกล่าวหาทั้งหมด ก็ถูกยกไป พร้อมกับคำสั่งของ จอมพลสฤษด์ ให้สำนักสงฆ์ ถ้ำกระบอก เป็นวัดอภิสิทธิ์ เพียงวัดเดียว ที่ทำการบวชพระเองได้ และให้กระทรวงสาธารณสุข ออกใบอนุญาต จัดตั้งเป็นสถานบำบัดยาเสพติดได้ นับแต่ปี ๒๕๐๕

สูตรสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านการทดสอบมายาวนาน กับคนเป็นเรือนแสน ที่ผ่านเข้ามา ไม่ใช่ยาผีบอก ไม่ใช่นึกคิดเอาเอง จึงน่าจะเป็นที่วางใจได้ ยิ่งกว่ายาเคมีใดๆ

ณ วันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์ มีใบอนุญาตจากสาธารณสุข ๒ ใบ

๑.คือ ใบประกอบโรคศิลป์และเวชกรรม - ที่ซึ่งมีเพียงคนเดียวในประเทศไทย ที่ได้ใบอนุญาตทั้งสองประเภทในใบเดียวกัน
๒. คือ ใบอนุญาตที่ท่านจำรูญ จัดให้เป็นผู้สืบทอด ในการบำบัดรักษายาเสพติด

หน้าประวัติศาสตร์ที่ผู้คนไม่รู้ว่า ทำไมท่านจำรูญถึงเรียกหลวงพ่อนิพนธ์ เพื่อรับมอบใบอนุญาตดังกล่าว

เหตุผลก็คือ ในการออกใบอนุญาตเมื่อครั้งในอดีตนั้น มีข้อกำหนดหนึ่ง คือ ใบอนุญาตดังกล่าวจะสิ้นสุดเมื่อไม่มีผู้ที่สามารถทำสมุนไพรสืบต่อสืบจากท่านจำรูญได้ นั่นเอง

ด้วยเหตุดังกล่าว ท่านจำรูญ จึงให้คนมาเชิญหลวงพ่อนิพนธ์เพื่อให้ไปรับสืบทอดใบอนุญาตดังกล่าว เพราะรู้ดีว่า มีเพียงคนเดียวที่จะทำเช่นนั้นได้

จึงเป็นเรื่องตลก ที่จะปรากฎในหน้าประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะสำหรับเรา เพราะสูตรสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน และคนที่มีคุณค่า ดังเช่นหลวงพ่อนิพนธ์ มีผลงานโดดเด่น เป็นที่ประจักษ์ แต่ก็แทบจะหาแผ่นดินเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เป็นหลักฐาน ได้ยากยิ่ง ต้องย้ายไป ย้ายมา จนเกือบยี่สิบปี จึงสามารถสร้างฐานของตนได้

ยิ่งน่าเศร้าสำหรับเราเข้าไปอีก ที่คนไทยด้วยกัน กลับไม่เชื่อมั่น แม้ผลงานจะยืนยันสักฉันใด แต่กลับไปเชื่อในยาเคมี ที่ไม่เคยมีผลงานใดๆ เลย นอกจากคำโฆษณา

สติอันน้อยนิด ที่หลวงพ่อนิพนธ์ ให้พิจารณาเล่นๆ ก็คือ "ถ้ายาคีโม ยามะเร็งของเขาดีจริง คนอย่าง สตีฟ จ๊อบ จะตายได้อย่างไร"

ประวัติศาสตร์ หน้าของวัดพระศรีมหาธาตุ ได้ถูกลบเลือนไป แต่ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ คือ ชมรมคนรักสุขภาพ ที่สนับสนุนโดย มูลนิธิไทยกรุณา กำลังก่อกำเนิดขึ้น

สำหรับคนอื่น อาจไม่มีความหมายใด แต่สำหรับเรา คิดว่า สถานที่นั่นแหละ เป็นที่ที่แม่ชีเมี้ยนได้แสดงให้เห็นถึง สิ่งที่ท่านนำมา คือ สมุนไพร และธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า ว่า "เป็นของจริง" เพราะฉะนั้น ทองแท้ไม่แพ้ไฟ อันเป็นคำกล่าวของแม่ชีเมี้ยน ที่กล่าวกับพระสงฆ์ไว้ในอดีต ว่าสิ่งที่ทำเป็นคุณ และจะเป็นสิ่งที่ปกป้องให้รอดพ้นภัยอันตรายได้

วันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์ ก็ยังย้ำในจุดนี้ คือ สถานที่นี้ มีสิ่งที่แม่ชีเมี้ยนนำมา อันได้แก่สมุนไพร และธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า เฉกเช่นในอดีต

เราจึงอยากเชิญชวน มารำลึกคุณแม่ชีเมี้ยน ในงานคืนวันที่ ๑๗ มีนาคม นี้ วันที่ท่านหยุดลมหายใจ เพื่อให้ตำราของถ้ำกระบอกสิ้นสุดอำนาจลง และมาเกิดยังตำราที่ท่านให้หลวงพ่อนิพนธ์นั่นเอง

เราท่าน จะได้เห็น รุ่นพี่ ที่ประสพผล กลับมา แสดงความกตัญญูรู้คุณ ต่อแม่ชีเมี้ยน อันจะทำให้เราเห็น และไตร่ตรองได้ว่า สิ่งที่เราท่าน กำลังเชื่อ กำลังทำ เป็นเรื่องจริง เมื่อทำได้ ย่อมประสพผลดังรุ่นพี่ได้ เช่นเดียวกัน

ความหลากหลายของรุ่นพี่ ไม่ว่า โรคมะเร็ง เบาหวาน อัมพฤกต์ เอดส์ และอีกมากมาย ลองมาสัมผัส และฟังเขาคุย ประสพการณ์ที่ผ่านมา ว่าเขาทำตนอย่างไร จึงสำเร็จ

เราคิดว่า นี่แหละคือทางเลือกที่ดีที่สุด แต่สงวนสิทธิ์เฉพาะคนที่เชื่อและทำตามเท่านั้น

เรื่องที่อยากให้ลองคิด คือ ทุกคนที่เรียน ต้องสอบผ่านเพื่อให้ได้ใบรับรอง ก็ไม่ได้หมายความว่า เมื่อไปทำแล้วจะประสพผลสำเร็จ ในขณะที่หลวงพ่อนิพนธ์ ทำจนเขาเห็นผลสำเร็จ จึงได้มอบใบรับรองให้

พิจารณาแล้ว ควรตอบให้ได้ว่า สิ่งที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ยังมีข้อกังขา อันใดที่น่ากลัวกว่าการใช้ยาเคมีอีกหรือ

แม้กระนั้นก็ตาม คำเตือนจากสาธารณสุข ก็ยังคงแว่วมาว่า ไม่อนุญาตให้รับคนไข้ เข้าพักรักษาได้ เพราะยังไม่ได้จัดตั้งเป็นสถานพยาบาล ....

สำหรับเราช่างเป็นเรื่องขำ ที่ขันไม่ออก .... ก็ประเทศนี้ใช่ไหม ที่บริจาคให้หมา ถึงยี่สิบล้าน เพียงไม่กี่วัน เพียงเพราะหมาไม่มีกิน ไม่มีที่ที่พัก .....

แต่ เฮ้อ นี่คนน่ะ .... มองไปมองมา ก็พี่น้องผองไทย ... ตลกเศร้า

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44