วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

สวดมนต์สำคัญไฉน

หลวงพ่อนิพนธ์ ได้กล่าวว่า การสวดมนต์ มีความสำคัญยิ่ง ด้วยเหตุสมุนไพรเป็นดังเครื่องลาง นั่นเอง

แลเครื่องลาง จะมีฤทธิ์ย่อมต้องผ่านการปลุกเสก จึงมีฤทธิ์ ฉันใดก็ฉันนั้น

การสวดมนต์ ก็คือ การที่แต่ละคนทำการปลุกเสกสมุนไพรของตนนั่นเอง และผลของการปลุกเสกจะเป็นเช่นไร ก็ย่อมขึ้นกับการกระทำของตนนั้นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า ด้วยความจริงข้อนี้เอง จึงอยากให้สมาชิกทุกคน เน้นพฤติกรรมและกระบวนการในการสวดมนต์ เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผลของการกระทำ ทำให้สมุนไพรของแต่ละคนมีฤทธิ์มากขึ้นนั้นเอง

ดังคำสอนที่เคยสอนไว้ว่า สมุนไพร ชอบความสงบ สงัด และถูกกับธรรมของพระพุทธเจ้า เหมือนน็อตเกลียวเดียวกัน ฉะนั้น เมื่อจะทำการสวดมนต์เพื่อปลุกเสกสมุนไพรของเราท่าน จึงต้องสร้างสภาวะดังกล่าวขึ้น ด้วยการ สงบ กาย วาจา ใจ รวบรวมสมาธิ จดจ่อ กับบทสวด และสวดด้วยความพร้อม จึงจะทำให้การกระทำในการปลุกเสกสมุนไพรนั้น ได้ผลสูงสุด

หากแม้นใครจะใช้ปัญญาหลีกเร้น ไม่ทำ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ท่านก็ไม่ว่ากระไร แต่การทำเช่นนั้น จะส่งผลให้สมุนไพรที่ทาน จะกลายเป็นน้ำ ทานสักฉันใด ก็ไม่มีฤทธิ์

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวย้ำว่า "ใครไม่ทำไม่ว่า แต่คนจำพวกนั้น ท่านไม่รับผิดชอบ" อันหมายถึง คนผู้นั้น ไม่เข้าทางตรอก ออกทางประตู ทำตัวดุจดังแมวขโมย จะลักกิน หลบกิน สักฉันใด สมุนไพรก็ไม่ให้ผลแต่ประการใด

ดินที่ปั๊มเป็นรูปพระ ไม่ผ่านการปลุกเสก ก็คือดินธรรมดา หาคนนำไปแขวนได้ไม่ ฉันใดก็ฉันนั้น

หลักของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา คือหลักตนพึ่งตน จะให้ใครมาปลุกเสกสมุนไพรให้ เป็นไปไม่ได้

การกระทำที่จะให้ผล จึงเป็นดั่งคำขวัญของชมรม คือ "สมุนไพรรักษาโรค ธรรมรักษากรรม"

แล้วเราท่านจะมาใช้แต่สมุนไพร ไม่เอาธรรมของพระภูมีเลย คงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

ใครจะเห็นว่าการสวดมนต์บาลีนั้นไม่สำคัญ ลองพิจารณาผลในอดีตของการทานสมุนไพรที่ผ่านมา แล้วลองทำตามคำสอนของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์ถ่ายทอดมาให้ เปรียบเทียบกัน

จะรู้ว่า "ทำถูกแล้ว ผลถูกย่อมปรากฎ" เป็นอย่างไร

เมื่อรูู้แล้ว ท่านจะไม่สงสัยว่า ทำไมรุ่นพี่เราที่เขาประสพผล จึงเน้นการกระทำ ตั้งใจสวดกันอย่างไม่รู้เบื่อ

ถ้าเราท่านพบเห็นผลอันนี้แล้ว จะเข้าใจที่หลวงพ่อนิพนธ์พูดเปรียบเปรยเสมอว่า การกระทำเยี่ยงนี้ อุปมา "กุ้งฝอย ตกปลากระพง" เราท่านอดทน ตั้งใจ เพียงไม่กี่อึดใจ แต่ผลที่ได้มหาศาลยิ่งนัก

"ปืนไม่มีกระสุน ก็ไร้ค่า สมุนไพร ไม่ปลุกเสก ก็ไร้ผล"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44