วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

อย่าเหมา


หลายคนอาจจะเบื่อหน่ายกับระเบียบการจัดการของชมรม โดยเฉพาะในการเดินแถว เข้าออกห้องสวดมนต์

หากแต่สิ่งที่ทำนั้น ล้วนแล้วแต่มีจุดมุ่งหมาย ให้ความปลอดภัย และที่สำคัญ นั่นคือ การแยกคนไม่ดี หรือระวังคนไม่ดีที่แฝงเข้ามา เป็นประการสำคัญอีกอย่างหนึ่ง

สัปดาห์ที่ผ่านมา มีจดหมายน้อยฉบับหนึ่ง เขียนโดยพระที่มาใช้บริการของชมรม เล่าให้หลวงพ่อฟัง เพื่อบอกแก่สมาชิก

ท่านเล่าว่า สัปดาห์ก่อนที่ท่านมา เมื่อผ่านขั้นตอนต่างๆ แล้ว และตัวท่านก็รับสมุนไพรเรียบร้อยแล้ว จึงได้จัดข้าวของ เครื่องใช้ ย่าม และจัดเก็บสมุนไพร เพื่อกลับวัด

มีมิจฉาชีพ ทำทีเป็นคนดี มาช่วยท่านจัดข้าวของ และช่วยถือของส่งให้ แต่เมื่อจะขึ้นรถ ท่านพบว่า แท็บเล็ตไอแพดที่โยมแม่ซื้อถวายให้ ได้ถูกโขมยไป

และในวันเดียวกันนี้เอง ในห้องสวดมนต์ ขณะที่กำลังจะมีการลุกเพื่อออกจากห้องสวดมนต์ คนไข้หญิงท่านหนึ่ง ที่ซึ่้งเดินเหินไม่สะดวก ก็มาแจ้งว่า มีบุคคลที่ทำตนเป็นคนดี ทำทีมาช่วยประคอง แล้วก็หยิบโทรศัพท์ไอโฟนจากกระเป๋าเธอไป

การชุลมุน นั่นคือ โอกาสที่ทำให้มิจฉาชีพ มีช่องทางในการทำความชั่ว ....

ก็ไม่รู้จะร้องขอกันอย่างไร หากแต่การรักษาระเบียบ และช่วยกันสอดส่อง ก็จะทำให้คนเลวๆ แบบนี้ ไม่มีโอกาสได้ทำเลวในสถานที่อันเป็นมงคลนี้

และนี่ก็เป็นเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เจ้าหน้าที่หรือจิตอาสา ต้องตั้งข้อสงสัยในบุคคลที่ไม่ทำตามคำร้องขอในการจัดระเบียบว่า มาป่วน หรือมีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางไม่ดี เป็นธรรมดา

สำหรับบุคคลเหล่านี้ หลวงพ่อนิพนธ์มักกล่าวเตือนเสมอว่า จะไปทำเลวระยำที่ไหนก็ไปเถอะ อย่ามาทำที่นี่เลย เพราะสถานที่นี้ไม่ธรรมดา ทำดีก็ได้ดีเบิ้ล ทำบาปก็ได้บาปทวีคูณ ... ไม่คุ้มหรอก เว้นไว้สักที่เถอะ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44