วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

ร้องซ้ำๆ

พ่อแม่ครูอาจารย์ มักสอนสั่งเสมอ ว่า เราเป็นคนไทยต้องมีความรักชาติ รักแผ่นดิน

หากแต่หลายต่อหลายครั้งในเหตุการณ์ที่ผ่านพบ ก็ต้องร้องซ้ำๆ ว่า "ผิดหวังนิดหน่อย น้อยใจในความเป็นไทย"

ได้ยินเสมอว่า ให้สนับสนุนคนดี ... แต่ไม่เคยเห็นแววเลย

อาจจะใช้คำไม่เหมาะสม แต่ก็กล่าวได้ว่า เราเคยเสือก ที่จะชวนชักคนที่เป็นโรคเอดส์ ที่เป็นที่รู้จักในสังคม มาเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ในการฟื้นฟูตน หากแต่ความเสือกครั้งนั้น ก็กระเด็นกลับมา ว่าเป็นการเพ้อเจ้อ ไม่ได้รับการตอบรับอะไร

เราเห็นข่าวยาเสพติดแทบจะทุกวัน ก็ได้แต่สงสัยว่า คนรุ่นต่อไปจะอยู่กันอย่างไร เคยมีความหวังเมื่อเห็นคนที่มาที่ชมรม เป็นนักการเมือง เป็นนายทหาร เป็นนายตำรวจ เป็นข้าราชการระดับสูง มาพบ มาเห็น มาสัมผัส ล้วนกล่าวว่าดีอย่างงั้นดีอย่างนี้ แล้วก็เงียบหายไป หาได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไม่

เผลอนิดเดียว เวลาก็ผ่านไปกว่ายี่สิบปี ในภาพที่เห็นว่า เมืองไทย ไร้การตอบสนองใดๆ ทั้งสิ้น ต่อ สิ่งที่ดีงามที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งให้ไว้นี้

ย้อนกลับไปบ้านป่าเมืองเถื่อน ที่หลายคนเขาเรียกกันคือ พม่า เพื่อนบ้านเรา แค่เวลาไม่กี่เดือน ทุกระดับชั้นของพม่า ล้วนกระตือรือล้น ให้การตอบรับ และสนับสนุนกันอย่างเต็มที่

ขนาดพม่าและกระเหรี่ยงที่ไม่ยอมลงให้กัน รบกันอยู่ทุกวัน ยังยกเว้นให้กิจกรรมของหลวงพ่อนิพนธ์ เป็นกรณีพิเศษ

มาวันนี้ ที่เมืองทวาย ผู้ว่าได้เริ่มจัดคอร์สพิเศษ เพื่อเป็นการเริ่มต้นให้แก่ชาวพม่าที่ติดเชื้อเอดส์ ได้เข้ามาฟื้นฟูด้วยสมุนไพรสูตรพระภูมี ของแม่ชีเมี้ยน

เห็นแล้วความคิดสองอันชนกันในหัวจังเบ้อเร่อ ชื่นชมในผู้บริหารของพวกเขา ไม่ว่าฝ่ายการเมืองและการทหาร ที่ร่วมมือกันอย่างดี อีกความคิดก็หดหู่ มองเมืองไทยพี่น้องไทย ที่ควรได้รับโอกาสในการฟื้นฟูตน ผ่านมาหลายสิบปี ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รับโอกาส เห็นแต่สถิติคนเป็น และคนตาย น่าอดสูใจจริงๆ

ความจริงที่หนีไม่ออก ในคำตรัสของแม่ชีเมี้ยน ที่ให้แก่หลวงพ่อนิพนธ์ ที่ว่า "คนไทยไม่เอาศาสน์" หากลูกเหนื่อยก็เลิกแล้วแม่จะพาไปเกิดพม่า ...

ได้แต่กราบขอบคุณหลวงพ่อนิพนธ์ทุกวัน ที่ยังให้โอกาสเราและคนไทย ได้มีร่มโพธิ์เล็กๆ ของศาสน์ไว้พึ่งพิง หากแต่ก็หวังว่า คนไทยจะตาสว่างในเร็ววัน ช่วยกันรักษาสิ่งดีๆ นี้ไว้ในแผ่นดินให้รุ่นลุกรุ่นหลาน ไว้พึ่งพิง

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวว่า แค่เสียสัญญาอรหันต์ ให้แก่พม่า ก็แย่แล้ว หากสูญสิ้นตำราแม่ชีเมี้ยนจากเมืองไทยอีก รับรองประเทศนี้ดูไม่จืดแน่





ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44