วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ข้ามขั้น

หลายคนที่มาใช้ทางเลือกสมุนไพร ก็พกพาความหวังมา และพุ่งเป้าไปที่การหาย เป็นสำคัญ

คำถามที่มักถามเจ้าหน้าที่ จึงเป็นความอยากเล่าอาการที่เป็นอยู่ของตนเอง ให้ฟัง หรือ อยากพบหลวงพ่อนิพนธ์ ด้วยคาดหวังว่า พบแล้วความหวังของตนก็จะประสพผล

หากแต่ความเป็นจริง สิ่งที่ทุกคนควรกังวล อันเป็นพื้นฐานในการใช้ทางเลือกสมุนไพร ก็คือ การทานสมุนไพรได้ และการทานอย่างถูกต้อง ทำอย่างไร เป็นกระไดขั้นแรก

ดังนั้น ในระยะเริ่มต้นของการมา จึงควรศึกษาว่าสภาพที่คนป่วยเป็น สมุนไพรตัวใดทานได้ ตัวใดยังทานไม่ได้ และเรียนรู้วิธีการทดสอบความพร้อมในการทานสมุนไพร เพื่อให้ทานสมุนไพรได้ครบทุกชนิดที่จำเป็นแก่การฟื้นฟูตน เป็นสำคัญ

และเรียนรู้สภาพที่พึงจะเกิด ในเส้นทางการทานสมุนไพร รวมทั้งวิธีการรับมือ นั่นคือ การเรียนรู้เขา รู้เรา ในลำดับต่อไป

เราจึงอยากให้คนไข้ใหม่ๆ ต้องเน้นศึกษาหาวิธีที่ทำให้ร่างกาย ได้รับอาหาร และสมุนไพร ก่อนเป็นสำคัญ

อาทิเช่น คนไข้โรคเบาหวาน วิทยากรก็บรรยายว่าต้องทานของหวาน แต่ควรทานแบบไหน สมุนไพรบางตัว เช่นสมุนไพรมะกรูด ที่มีความจำเป็นแก่ผู้ป่วยทุกคน หากเจ้าหน้าที่บอกว่า ยังไม่ให้ เพราะร่างกายเรายังไม่พร้อม จะรู้ได้อย่างไรว่า ร่างกายเราพร้อมแล้ว

สมุนไพรที่ไม่เคยใช้ เมื่อได้รับมาก็ควรศึกษาวิธีการทำ และวิธีทาน อาทิ ยาระบาย มีเทคนิคการต้มอย่างไร วิธีทาน ทานแค่ไหน

นั่นหมายความว่า ยังไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องอื่น อาทิ ปรึกษาในอาการที่เป็นอย่างละเอียด หรือ พูดถึงการหายโรค เพราะหากพื้นฐาน คือ การทานสมุนไพร ในตอนเริ่ม ยังทานไม่ได้ ทางเลือกนี้ก็ถูกปิดตั้งแต่เริ่มแล้ว ไม่มีวันถึงวันนั้นหรอก

ไม่อยากได้ยินเลย เมื่อคนไข้คุยกันว่า นำสมุนไพรเขียวไปอุ่นทาน ทานยาปอด ทั้งที่ยังเย็นๆ

นั่นคือ กระไดขั้นแรกยังไม่ผ่านเลย คุยถึงยอดเจดีย์แล้วนั่นเอง ... ลองตรวจสอบดูว่า สิ่งที่เราทำ เราปฏิบัติ ในการทานสมุนไพร ถูกต้องตามคำสอนของหลวงพ่อนิพนธ์ก่อนดีไหม ...

ลองถามตัวเองดู มาตั้งนานแล้ว รู้ไหมว่า สมุนไพรเขียว ทำอะไรได้บ้าง มีคุณสมบัติเช่นไร สิ่งไรที่ไม่ควรทำเมื่อจะใช้หรือทานสมุนไพรเขียว

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44