วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

ผิดคาด

คนไข้ท่านหนึ่ง มาได้ไม่นาน เดินเข้ามาบ่นกับเราว่า ตัวเขาเป็นโรคเก๊าต์ มาทานสมุนไพรสักเดือนหนึ่งแล้ว ทำไมตอนนี้รูสึกปวดข้อมาก เพราะสมุนไพรใช่ไหมที่ทำให้ปวด

ก็ไหนว่าสมุนไพรดี ทำไมทานแล้วควรที่จะหายปวด กลับปวดมากกว่าเดิม ตอนที่ทานยาเคมีเสียอีก

ได้ยินได้ฟัง แล้วงานเข้าเลย ไม่ได้โกรธ หรือโมโหแต่อย่างไร หากแต่สงสัยว่า หลายต่อหลายครั้งที่ได้ยินได้ฟังเพื่อนฝูง ให้ฟังถึงการไปพบหมอ ไม่ว่าโรคของตน หรือลูก ก็มักจะมีรายละเอียดที่ได้คุยกับหมอมาให้ฟังเสมอว่า โรคนี้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ต้องใช้ตัวยาประเภทนี้ ต้องโน่นต้องนี่ ละเอียดยิบทุกอณู

ความสงสัยของเราก็เลยงงว่า แล้วคนที่เขามารักษาด้วยแนวสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน เขาไม่ศึกษารายละเอียดอันใดเลยหรือ ทีหนังทีละคร อ่านและติดตามทุกรูขุมขน ไม่พลาดแม้นแต่คำพูดสักบทสักตอน

แล้วจะชนะโรคที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ไม่รู้ทั้งโรค และวิธีการฟื้นฟู ภาพการโวยวายกล่าวโทษสมุนไพร จึงปรากฎให้เห็นเสมอๆ

เราจึงอยากบอกว่า สมุนไพรไม่ใช่ทานแล้วไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่มีอาการใดๆมาแผ้วพานเลย ไม่ใช่ ... และไม่มีวันเป็นเช่นนั้น

เพราะสมุนไพรมีหน้าที่ไปคุ้ยอาการให้เกิด จนร่างกายรับรู้วิกฤติ แล้วใช้วัตถุดิบคือ อาหารและสมุนไพร ในการแก้ไขวิกฤตินั้นๆ ของร่างกาย

ใครที่คาดหวังว่า ทานสมุนไพรแล้ว จะไม่มีอาการใดๆ เป็นสมุนไพรวิเศษ กินปุ๊บหายปั๊บ สามวันหาย เจ็ดวันหาย หลวงพ่อนิพนธ์บอก ที่นี่ไม่มี และทำไม่ได้

ความคาดหวังเยี่ยงนี้ จะไม่มีวันได้รับการตอบสนองอย่างแน่นอน

อยากจะยกตัวอย่างจิตอาสาท่านหนึ่ง เป็นมะเร็งเต้านม และลามเข้าสู่ระบบน้ำเหลือง เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ อายุประมาณ สี่สิบ

เธอทานสมุนไพรมาเป็นปี จนกระทั่งเดือนที่แล้ว อาการลงแดงเกิดขึ้น เธอเปิดแผลที่นมให้ดู เป็นรูขนาดกำปั้นเด็ก มีน้ำเหลืองน้ำหนองไหล พร้อมกับช่วงขาหนีบ ที่มีอาการบวมของต่อมน้ำเหลือง จนกระทั่งกลายเป็นขาช้าง

เธอก็มานะอดทน มาตั้งแต่ตีสี่ทุกครั้ง เพื่อทำความสะอาดห้องสวดมนต์ ทำไปร้องโอยไป ทำเสร็จ ก็นั่งพิงกำแพงสวดมนต์ แล้วก็เดินโขยกเขยก ไปกับไม้เท้าหนึ่งอัน ไปนอนพัก

อาการลงแดงหนักขึ้น จนทำให้เธอเดินไม่ได้ เพื่อนจิตอาสาก็ช่วยนำสมุนไพรไปให้ทานที่บ้าน

ผ่านการลงแดง และร้องโอยสองอาทิตย์เต็มๆ ตอนนี้แผลที่นมที่มีหนองก็เริ่มเบาบาง อาการบวมที่ขาหนีบก็หายไป เธอก็กลับมาพร้อมไม้เท้า มาทำความสะอาดห้องสวดมนต์เหมือนเดิม เดินไปยังร้องโอยไป แต่ก็บอกว่า สบายขึ้นเยอะแล้ว อาการปวดแค่นี้ จัดว่าชิวๆ เพราะสองอาทิตย์ก่อนปวดจนแทบขาดใจ

แต่ละคนที่ผ่านมาจนช่วยตนได้แล้วนั้น ล้วนต้องผ่านนรกมาก่อนสวรรค์ทั้งหมดทุกตัวคน ... หลายคนที่ฟังสรรพคุณว่าสมุนไพรดีอย่างนั้น ดีอย่างนี้ จึงวาดฝันว่า ทานปุ๊บ ไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่เป็นอะไรเลย สามวันหาย เจ็ดวันหาย

มาเจอของจริง หาได้เป็นเช่นนั้นไม่ พงศาวดารของผู้สำเร็จ ย่อมต้องใช้ขับติอดทน และเหตุผล สติอันมหาศาล จึงจะสำเร็จ

เพราะอาการที่เกิด เป็นกรรมของแต่ละบุคคล จะปฏิเสธไม่รับไม่มีทาง และไม่มีใครช่วยได้ .... จึงเรียกหลักตนพึ่งตน นั่นเอง

ใครที่คาดหวังเช่นนั้น ก็เปลี่ยนแนวทางในการรักษาได้เลย เพราะสิ่งที่คาดหวัง จะไม่ได้รับการตอบสนองอันใดเลยจากที่นี่ นอกจากคำว่า "ให้อดทน ก้มหน้ายอมรับ และยืนหยัดทานสมุนไพร" เท่านั้น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44