วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

โกหก - สมุนไพรไทยกรุณา หลอกกันทำไม



ได้ฟังคนไข้คุยให้ฟัง เลยเก็บมาฝากให้คิดเล่นๆ

ก็ด้วยเหตุที่คนไข้ทั่วไป ส่วนใหญ่แล้วจะผ่านมือหมอ ไม่ว่า หมอหลวง หมอผี หมอแมะ หมอ... มาแล้วทั้งสิ้น

หลังจากได้ฟังวิทยากรบรรยาย สิ่งหนึ่งที่เป็นที่รู้กันนั่นคือ การให้หยุดยาเคมีทั้งหลายที่กินอยู่เสีย เพราะเป็นปัจจัยที่ไม่ใช่ธรรมชาติ ร่างกายย่อยไม่ได้ ผลก็คือ กลายเป็นสิ่งตกค้างในร่างกายที่ไม่สามารถขับออกได้ ก่อให้เกิดปัญหานานาประการนั่นเอง

และก็ด้วยความกลัว หรือ ยังไม่มั่นใจ สิ่งหนึ่งที่จะพบเห็นตลอดก็คือ คนไข้ไม่น้อย ที่แม้ว่าจะเลือกเดินในสายสมุนไพรแม่ชีเมี้ยนแล้วก็ตาม ก็ยังกลับไปหาหมอที่ตนเคยรักษาก่อนหน้า อย่างน้อยก็เพื่อตรวจดูว่า อาการของตนเป็นอย่างไร ดีขึ้นไหม ก็ด้วยความเชื่อที่ว่า ร่างกายดี ก็ต่อเมื่อผลตรวจดังกล่าวต้องออกมามีค่าดี

หลายต่อหลายคน เชื่อหลวงพ่อนิพนธ์ที่สอน ยอมที่จะทิ้งยาหมอทั้งหมด แต่ก็ยังไปพบหมอให้ตรวจ และเมื่อผลตรวจที่ปรากฎออกมา หมอก็บอกว่าอาการดีขึ้น ทานยาปกติดีหรือเปล่า คนเหล่านั้นก็จะตอบว่า ทานตามที่หมอสั่งนั้นแหละ ทั้งๆ ที่ความเป็นจริง หลังจากมาใช้แนวทางนี้แล้ว ก็ไม่เคยกินอีกเลย

คำพูดลักษณะนี้เราจะได้ยินบ่อยในหมู่คนไข้ที่คุยกัน และอาจมีบางราย เราได้ฟังเมื่อเขามาเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง เขามีอาการหอบหืดรุนแรง ต้องใช้ยาพ่นตลอด มาได้ครึ่งปีแล้ว ตอนที่มาอาการค่อนข้างรุนแรง เมื่อฟังวิทยากร ท่าน อ.อร่าม ซึ่งก็เคยเป็นโรคเดียวกัน และรุนแรงเช่นกัน ยุให้ทิ้งยาพ่น คนไข้ผู้หญิงท่านนี้ ก็ทำตาม พร้อมกับมีคำถามมาถามทุกอาทิตย์เสมอว่า พี่จะตายไหม จะไหวไหม

เผลอแพล็บเดียว ผ่านไปครึ่งปี ก็กลับไปตรวจเช็คร่างกายใหญ่อีก พร้อมกับฟังหมอวินิจฉัย เมื่อหมอตรวจสารในร่างกาย ปรากฎว่า ไม่มีสารเคมีตกค้างในร่างกายเลย หมอจึงถามว่า ไปทานอะไรมาหรือเปล่า คนไข้ปฏิเสธ หมอวินิจฉัยว่า อาการเธอน่าจะเข้าขั้นวิกฤต เพราะไม่มีสารยาอยู่ในกระแสเลือดเลย แสดงว่าร่างกายปฏิเสธยาทาน และยาพ่น อย่างสิ้นเชิง หมอจึงกล่าวว่า คงต้องใช้วิธีฉีดเข้าเส้นโดยตรงเลย คนไข้ก็บอกรับทราบ แต่ขอเลื่อนไปก่อน

ในโลกแห่งความเป็นจริง คนไข้รายนี้อยู่มาโดยไม่ใช้สารเคมีมาครึ่งปีแล้ว จนปัจจุบัน ไม่มีอาการหอบรุนแรงปรากฎให้เห็นอีกเลย เรียกได้ว่าเธอฟื้นกลับมาจนเกือบปกติแล้ว

สิ่งที่เราคิดก็คือ ในเมื่อหลักของสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ผลสุดท้าย ก็คือให้กลายเป็นคนดี แต่ถ้าโลกนี้บัญญัติว่า คนดีต้องไม่เป็นคนโกหก แต่สิ่งที่เราเห็น คนไข้ที่นี่ส่วนใหญ่ก็โกหกหมอมาตลอด จะเรียกว่าเป็นคนดีได้ไหม

แล้วเราท่านว่าควรจะโกหกดี หรือไม่โกหกดี .... ขี้หกทั้งเพ แหละเราว่า ... ชิมิ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44