วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฟังเขาคุยกัน

"ใครรู้จัก มูลนิธิไทยกรุณา บ้าง มันรักษา ได้จริงหรอ จะโดนที่ บ้านเอาไปปล่อย ตอบที ตอนนี้ยังไม่ได้รับยา เลย"

"คือ พี่ไปเล่าให้ป้า ฟัง ป้าเลยขู่จะบอกแม่ เเม่ไม่รู้เรื่อง ไม่อยากให้แม่เสียใจแม่คงรับไม่ได้ ป้าจะเอาไปปล่อยทีมูลนิธิไทยกรุณา รักษา ด้วยสมุนไพจนกว่าจะหายถึงเอากลับ ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับยาเลย คือรู้ว่าเป็นตอนมกราคม ตอนนี้ ยังตรวจโรคไรยังไม่หมดเลยหมอยังไม่ให้ยา ถ้าผมไปที่นั้นคงไม่รอด มั้ง โฟตอนนี้ 315 ขนาดยาปัจจุบันยังไม่มีรักษาเลย แค่ต้านมันไว้ แล้วยาสมุนไพ ผมคงตาย ได้รับศพกับมาแล้วล่ะ"

"สังคมนี้ ไง ที่เป็น ฆาตกร ที่ฆ่าเรา สมัครงานก็ตวรจเอดส์ และยังตรวจสุขภาพประจำปีอีก ตอนนี้ต้องออกจากงาน เพราะจะตรวจสุขภาพประจำปี คงไม่มีที่ไหนเอาฝ่ายบุคคลเป็นเอดส์ทำงาน องค์กรใหญ่ด้วยไง"


"กาญจนบุรี หรอ ปาล์มคนเมืองกาญจน์ ไม่รู้จักแฮะ แต่ ที่แน่ๆ โรคนี้จะหายขาดได้ยังไง ที่บ้านนายเอาอะไรคิดอ่ะ เฮ่อออ"

"ผมรู้จักครับแต่ไม่รับรองนะครับว่าจะหาย 100% แต่ถ้าถามผมว่าเคยมีคนไปแล้วหายไหม! ผมตอบได้เลยว่ามีครับ แต่ที่ผมไม่อยากโพสไปในเวปเนื่องจากกลัวคนจะหาว่าผมงมงายหรือมีส่วนได้ส่วนเสียอะไรหรือป่าว โดยส่วนตัวผมถ้าผมตรวจแล้วมีเชื้อจริง ที่นี้คงเป็นที่แรกที่ผมจะไปก่อนรับยาต้านแผนปัจจุบันครับเพราะผมเห็นว่าไม่ได้เป็นการเสียหายอะไร ถ้าไม่หายจริงๆ หรือ CD4 ตกก็ค่อยมารับยาต้านก็ได้ อยากให้ลองไปฟังหลวงพ่อท่านสักครั้งครับ ตัวผมเองบารมีไม่ถึงที่จะมาเล่าทุกอย่างครับ ก็คงเป็นอีกทางเลือกอะครับ ไม่ลองไม่รู้ แล้วอีกอย่างคือทางมูลนิธิก็ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายอะไรอีกด้วย"

"ไปรับการรักษาตามโรงพยาบาลเถอะครับเมื่อถึงเวลาก็รับยาต้านแค่นี้ชีวิตก็ยืนยาวแล้วครับ ไม่มียาสมุนไพรตัวไหนต้านไวรัสอยู่หรอกครับผมเห็นที่เข้ารับการรักษาสมุนไพรมาไม่เห็นว่าจะรอดสักรายสุดท้ายร่างกายทรุดหนักก็ต้องรับยาต้านอยู่ดี โรคนี้เป็นปัญหาของคนทั้งโลก ถ้าเค้าดีจริง รักษาหายจริง มันคงจะดังไปแล้วครับ ตรรกะง่ายๆ ก็ลองพิจารณาดูเอาเถอะครับ ชีวิตคนไม่ใช่ของเล่นจะเอาให้เราเป็นหนูทดลองยาทำไม สมุนไพรส่วนมากก็จะแฝงด้วยเสตียรอยด์ แน่ใจเหรอครับว่ามันผ่านกระบวนการทำที่ถูกต้องแล้วปลอดภัยแล้ว ยังไงก็อย่าเครียดนะครับถ้าเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้องมันก็ไม่ต่างจากคนปกติเลย"

"พวกที่ชอบมาแนะนำตามแนวสมุนไพรถ้าดีจริงหายจริงก็เชิญท่านไปรักษาให้หายก่อนแล้วค่อยมาโฆษณาชวนเชื่อเถอะครับ ชีวิตคนไม่ใช่ของเล่นๆ ถ้าทรุดลงไปอยากจะถามว่าความหวังดีของพวกท่านรับผิดชอบชีวิตพวกเราได้ไหม"

"อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ารักษาโรคเอชไอวีหายไหม ต้องไปสอบถามดูค่ะ หรือไปคุยกับหลวงพ่อดู หลวงพ่อนิพนธ์ คงให้คำตอบได้ แต่ที่นี่ก็ดังพอสมควร ได้ยินมาถึงที่นี่ ว่าที่นี รักษาคนที่ป่วยหายมาหลายโรคแล้ว"


"ในฐานะที่ป่วยด้วยโรคนี้มานาน แล้วก็กินยามาสิบปีแล้ว ถ้ายังไม่ได้กินยาต้านแบบทุกวันนี้ เพราะกินแล้วหยุดไม่ได้หมอไม่ให้หยุด ครั้นเราจะหยุด เพื่อไปลองสมุนไพร ยาที่กินอยู่ก็หยุดไม่ได้ "


ถ้าเป็นเราเอง ในขณะที่ไม่ได้กินยาต้านแล้ว เราก็จะลองเหมือนกัน และจะสู้ให้ถึงที่สุด แล้วผลที่ตามมา จะหายหรือไม่หาย ก็ช่างมัน ถ้าเรารู้ว่าไม่มีทางหายแล้ว เมื่อถึงเวลาเราก็ยังกลับมากินยาต้านได้เหมือนเดิม 


"ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่มันแน่นอน หรือไม่แน่นอน ไม่ลองก็ไม่รู้ค่ะ ถ้าเราได้ลองแล้ว และไม่เป็นผล มันก็ยังไม่สายไป ที่จะกลับมารับยาต้าน แล้วถ้าหาย ก็ยังเอามาบอกเพื่อนๆ ได้ โดยเก็บหลักฐานที่เราเป็น แล้วพอมาตรวจอีกครั้งไม่เป็นแล้ว เอามาโชว์ให้เพื่อนๆ ดู เพื่อนจะได้เชื่อ "


"หากว่าคุณหาย คุณก็กลับมาบอกเพื่อเป็นหนทางเลือกให้น้องใหม่ๆ ที่เข้ามา ได้หายเหมือนกันบ้างนะค่ะ เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆ ค่ะ "


"แต่อย่าลืมว่าเมื่อรักษาไปได้สักระยะ แล้วไปตรวจดูซีดีโฟร์ ว่ามันขึ้นไหม แล้วติดตามผลอย่างใกล้ชิด ถ้ามันไม่ได้ผลหรืออาการเราไม่ดีขึ้นเลย โฟร์ลดลง คุณต้องไปหาหมอเป็นระยะๆ เพื่อติดตามผลนะคะ ยังไงแจ้งข่าวทางกล่องข้อความด้วยนะคะ ว่าคุณดีขึ้นอย่างไร โฟร์อยู่ที่เท่าไหร่ หลังจากหกเดือนผ่านไป ที่นี่ไม่เอาเงิน ไม่ใช่การหลอกลวง เหมือนที่หลายที่เคยทำมา คือเอาสมุนไพรมาอ้างแล้วเอาเงิน แต่ก็ไม่ได้หายจริงๆ แล้วคนที่ไปก็อาการแย่มากแล้ว มีโรคแทรคซ้อนมากมาย ก็ต่อสู้ไม่ไหว ในสมัยก่อน คนที่ติดกันก็เลือกแนวทางนี้"


"เพราะสังคมรังเกียจ และไม่มีความรู้ดีพอ ใครชักจูงไปทางไหน ก็ทำเพื่อจะให้รอด แต่ในสังคม มีทั้งคนหลอกลวง และคนที่ต้องการเงิน โดยไม่คำนึงถึงความตายของคน และที่ผ่านมาก็มีคนตายกันเยอะ แต่ที่เค้าเหล่านั้นไป ก็เป็นเพียงสถานที่ที่อ้างว่ารักษาหาย เป็นบ้านคน"


"เคยมี เคส แบบนี้นะคะ รักษาด้วยสมุนไพร ตอนนี้ น้องเค้าไม่อยู่แล้วอ่ะค่ะ ไง ก็รักษาแพทย์แผนปัจจุบันดีกว่านะคะ สู้ๆ ค่ะ"

"จะไปทำไม มูลนิธิ เอาใบไม้อะไรมาต้มให้กินก็ไม่รู้ แค่ฟังเค้าเล่าต่อๆ กันมาจะไปเชื่อได้ยังไง จะเอาชีวิตไปเสี่ยงทำไม ไม่เห็นมีประโยชน์"


"กินยาต้านจากโรงพยาบาล แค่นี้ก็สบายดี ปกติแล้ว คนเค้าก็รักษาด้วยยาต้านกันทั่วทั้งโลก
เดี๋ยวนี้โรคนี้มันรักษาได้ แค่มันไม่หายขาด ก็กินยาวันละครั้ง หรือสองครั้ง ไม่เห็นจะยากอะไรเลย ยาก็ฟรี"


"ผมเริ่มต้น cd4 =9 กินยามาปีกว่า ตอนนี้ 250 ล่ะ แล้วก็คงจะขึ้นไปเรื่อยๆ  สุขภาพแข็งแรงดีมากกว่าเมื่อก่อนอีก ไม่ป่วยอะไรเลยมาปีนึงล่ะ อยู่บ้านกับพ่อแม่พี่น้อง ไม่เคยย้ายไปอยู่ไหน"

"ไปหาหมอปกติ ตามโรงพยาบาลเนี่ยแหละครับ ไปตามที่เรามีสิทธิ์รักษาฟรี ยาต้านเดี๋ยวนี้กินง่าย"


"สำคัญที่สุดคือ กำลังใจครับ ป้ารังเกียจเรา ก็ช่างเค้า เป็นเพราะเค้าไม่รู้ ติดกับภาพเก่าๆ พ่อแม่ไม่รังเกียจเราหรอก (แค่บางครั้งอาจจะตกใจบ้าง) ค่อยๆ ให้ความรู้เค้าครับ เดี๋ยวพอเค้าเห็นว่าเราสบายดี เค้าก็เข้าใจเอง"


"เดี๋ยวนี้ถ้ามือถือไม่ดัง เพราะตั้งปลุกไว้ว่างถึงเวลากินยา ผมก็ลืมไปแล้วเนี่ยว่าติดเชื้อ"


"เห็นเขาว่าเป็นสมุนไพรกระตุ้นภูมิต้านทานนะครับ แต่กินยากมาก เป็นการรักษาแบบสมุนไพร+จิตศัทธานะ ผมคิดว่าก็เหมือนยาแผนปัจจุบันละ แต่กินง่ายกว่า ยาปัจจุบัน กดไวรัสไว้ ร่างกายก็สร้างภูมิขึ้นเอง เราก็ช่วยด้วยการกินอาหารดี นอนพักผ่อนมากๆ ไม่เครียด ออกกำลังกาย ก้ได้ผลเหมือนกัน"


"ฉันอยากรู้ ใครรักษาแล้ว HIV หายจาก บวก เป็น ลบ"


"ไม่ได้ว่า คุณงมงายหลอกนะ"


"แต่สิ่งที่ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ คือ มันยังไม่มีทางเป็นไปได้ใน ปัจจุบัน"

ชอบความเห็นหนึ่ง ที่กล่าวว่า "ชีวิตไม่ใช่ของเล่น" จึงขอให้ไตร่ตรองให้ดี แล้วเลือก เลือกผิด ผลผิดก็เกิด เลือกถูก ผลถูกก็เกิด .....

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44