วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทำได้ไง


หลายคนที่ได้ยิน หรือมาที่ชมรมคนรักสุขภาพครั้งแรก มักจะมีคำถามเสมอว่า "คนเยอะขนาดนี้ เขาตรวจกันอย่างไงเสร็จ"

ด้วยปริมาณคนที่ทะลุสามพันคนต่อวัน จึงไม่น่าแปลกที่แค่คิดว่า ถ้าทุกคนต้องใช้เวลาในการตรวจ คนละหนึ่งนาที ยังทำไม่ทันเลย

แต่ด้วยหลักสมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ท่านตรัสว่า วิธีการของพระภูมี หาใช่การรักษาผู้อื่นไม่ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องทำเอง พึ่งตนเอง ไม่มีใครช่วยใครได้

ดังนั้น สถานที่นี้ จึงไม่มีการตรวจใดๆทั้งสิ้น

หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวว่า สิ่งที่ต้องทำคือ  ๑.ให้ความรู้  ๒.ให้วัตถุดิบ

ผู้ป่วย จึงต้องเรียนรู้ว่า กระบวนการรักษาด้วยหลักตนพึ่งตน ทำอย่างไร และมีลักษณะเช่นใด พร้อมกันนั้น ก็รับวัตถุดิบ คือสมุนไพร ไป เพื่อใช้เป็นองค์ประกอบในการรักษาตน

องค์ความรู้จึงเป็นสิ่งจำเป็น ที่จะต้องเรียนรู้ให้เกิดความเข้าใจ รับเอาเหตุและผล เพื่อสร้างเป็นศรัทธา ความขันติ อดทน และพฤติกรรมให้สอดคล้อง เพราะจะหวังแต่ลำพังเพียงสมุนไพรเพียงอย่างเดียว คงเป็นไปได้ยาก

ด้วยหลักพระภูมีเป็นดั่งนี้ การรักษาคนจึงไม่มีข้อจำกัดในเรื่องจำนวน แม่ชีเมี้ยนได้ตรัสไว้ว่า แม้คนเรือนแสน ก็สามารถรักษาได้ในคราวเดียว หากแต่ท่านทำให้เขาเชื่อและทำตาม บัญญัติของพระภูมีได้แล้วไซร้ คนเรือนแสนนั้นก็สามารถหายได้ด้วยตนของเขาเองทั้งหมดทั้งสิ้น

ปัญหาก็คือ ในคนเรือนแสนที่มานั้น จะสามารถทำให้เขาเชื่อ ในเหตุและผลที่ให้ได้สักเท่าไร และมีผู้นำไปปฏิบัติ ทำตามสักเท่าใด ถ้ามีคนเชื่อและทำตามแค่หนึ่งคน ก็หายแค่หนึ่ง หากแต่ทั้งแสนคนเชื่อและทำตาม ก็หายทั้งแสนคน

ผลของการหาย จึงขึ้นกับคนผู้นั้น เป็นตัวตัดสิน ดังคำ "ทำอย่างไร ได้อย่างนั้น ผู้ทำย่อมได้ ผู้ไม่ทำย่อมไม่ได้"

หลายคนจึงมักมีคำถามว่า "จะหายไหม" "รักษาได้ไหม" หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักกล่าวว่า "ท่านเชื่อ และทำตาม ที่เราบอก ที่เราสอน ได้หรือไม่ นั่นแหละคำตอบ"

จึงไม่แปลก ที่สมุนไพรที่นี่ หม้อเดียวกัน มีคนที่ทานหาย และมีคนที่ทานตาย แลไม่ต้องกังวลว่า คนที่มาจะมีมากมายมหาศาลสักเพียงใด รองรับไหวไหม เพราะคำตอบ หายไม่หาย อยู่ที่ตัวเราท่านเป็นผู้เขียน

อย่าฟังเพียงลมปาก คำร่ำลือ ว่าสมุนไพรดี กินแล้วต้องหาย เห็นผู้อื่นหาย ก็เหมาว่าเราต้องหาย ดูรายละเอียด ว่าคนหายเขาทำกันอย่างไร รีบเรียนรู้ พิจารณา ชอบก็ทำ ไม่ชอบก็ลา ไปหาแนวทางอื่นที่ชอบแทน

ไม่มีสิ่งใดรู้เรื่องกายเราท่าน ดีไปกว่าตัวของเราท่านเอง นี่แหละคือเครื่องวินิจฉัยที่สุดยอด ที่ธรรมชาติให้มา

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44