วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2555

วัดใจ - มูลนิธิไทยกรุณาจะไปรอดหรือไม่ ใครกำหนด?

หลวงพ่อนิพนธ์ ได้กล่าวตั้งแต่ต้นปี และเน้นย้ำเสมอๆ ว่า ปีนี้ กรรมมันแรง ดังนั้นการดำเนินกิจกรรม จึงต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ารูปเข้ารอย ตามบทบัญญัติของพระพุทธเจ้า มากยิ่งขึ้น

ความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดมุ่งไปสู่บทพิสูจน์ของหลัก "ตนพึ่งตน" ของพระพุทธเจ้า ว่าเป็นหลักที่มนุษย์ใช้พึ่ง เพื่อเป็นหนทางสู่มรรคผลแห่งลาภอันประเสริฐ ที่พระพุทธเจ้าทิ้งไว้ให้ คือ "ความไม่มีโรค"

ม่านอันแรกที่ถูกปิดไป คือ ม่านของการรับความช่วยเหลือจากเหล่ากรรมการ เป็นรายเดือน ที่เปิดให้บุคคลทั่วไปได้มาเป็นหลักในการช่วยเหลือกิจการ ให้ดำเนินต่อไปได้ ที่ซึ่งท่านมักจะกล่าวว่า การกระทำลักษณะนี้ค่อนข้างเสี่ยง ก่อให้เกิดความผิดพลาดได้ง่าย และไม่ตรงตามบัญญัตินัก แต่ก็มีความจำเป็นในเวลานั้น แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำอย่างนั้นได้อีก จึงต้องปิดม่านนี้เป็นอันดับแรก

ประตูเล็กๆ ทางหนึ่ง ก็ได้ปิดม่านตามมาเช่นกัน นั่นคือ การบริจาคช่วยสมทบในการจัดซื้อสมุนไพร อันเคยเปิดให้ เพื่อแก้ปัญหาคนที่แอบอ้าง และไปเรี่ยไร โดยใช้การซื้อสมุนไพรเป็นเครื่องมือ จนเกิดปัญหาตามมามากมาย ท่านจึงดำริให้เปิดประตูเล็กๆ นี้ โดยสมาชิกสามารถร่วมกันสมทบทุน เพื่อซื้อสมุนไพรได้ที่เดียว คือร้านรองเท้า ด้านหลังโรงอาหาร แต่มา ณ วันนี้ ท่านก็เห็นว่า ประตูนี้ก็ไม่สมควรดำรงอยู่ ด้วยก่อให้เกิดปัญหาพอสมควร จึงได้ปิดลงในสัปดาห์หน้าเช่นกัน

ในขณะที่ประตูเริ่มทยอยปิด เพื่อให้เหลือเฉพาะที่ถูกต้องตามพุทธบัญญัตินั้น ก็มีโรคแทรกซ้อนเข้ามาอีกประการ คือ การแจ้งตรวจจากสรรพากร เพื่อเรียกเก็บภาษี จากการขายอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นประตูเดียวที่ยังเหลืออยู่ นั่นเอง ดังนั้น ในวันพฤหัสหน้านี้ จะมีเจ้าหน้าที่สรรพากร มาตรวจสอบ ก็ไม่ต้องตกใจ

สถานที่นี้ ไม่เคยได้รับการส่งเสริม และสนับสนุน จากภาครัฐ ทั้งๆ ที่ดำรงไว้เพื่อการช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ และมีผลเป็นที่ประจักษ์มากมาย กลับได้รับการตอบสนองจากภาครัฐ โดยการเรียกเก็บภาษีเป็นการตอบแทน

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า สถานที่นี้ จะอยู่ได้หรือไม่ จึงขึ้นอยู่กับน้ำใจของเหล่าสมาชิก ที่จะช่วยกัน ไม่มีประตูรับบริจาคใดๆ เหลืออยู่ นอกจากการทานข้าว ซื้อน้ำ และสิ่งของ ที่ชมรมไทยกรุณาจัดมาจำหน่าย เพื่อนำกำไรมาหมุนเวียนใช้ ทำสมุนไพรแจก พร้อมทั้งจ่ายภาษีให้รัฐ

ท่านจึงกล่าวว่า การดำเนินการในอนาคต ต้องสู้กับการบีบคั้นจากภายนอกสักเท่าใดก็ตาม การดำรงอยู่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่าน แต่ถ้ารายได้ไม่พอในการจัดหาสมุนไพร ก็ต้องบอกกล่าวล่วงหน้าว่า คงต้องปิด เพราะสถานที่นี้จะไม่มีการขายสมุนไพรโดยเด็ดขาด

มาถึงวันนี้ ก็คงเป็นวันที่วัดใจสมาชิกว่า สถานที่นี้ ควรค่าแก่การรักษาให้ดำรงอยู่หรือไม่ เพราะการดำรงอยู่ต่อไปนั้น คงสร้างแรงกระเพื่อมให้แก่ผู้ที่โลภ และหากินกับชีวิตมนุษย์มากยิ่งขึ้นทุกวัน

แต่เราเชื่อว่า เหล่าสมาชิกคงจะเห็นคุณค่า และร่วมกันรักษา อย่างน้อยก็ให้ลูกหลานและคนที่เรารัก ได้มีทางเลือกในการรักษาชีวิตจากโรคภัย ที่มีโอกาสประสพผลดังหวังได้

สิ่งหนึ่งที่จะสะท้อนให้เห็น คือ ผลของการกระทำตามพุทธบัญญัติ ยิ่งทำถูกมากเท่าไร สมุนไพรก็ยิ่งมีฤทธิ์มากขึ้นเท่านั้น คำทิ้งท้ายของท่านจึงกล่าวว่า "ถ้าเราอยู่ด้วยแนวทางนี้ได้ อะไรก็หยุดสมุนไพรแม่ชีเมี้ยนไม่ได้แน่นอน เพราะผลของมันจะมหาศาล"

และวันหนึ่ง หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ท่านจะเห็นฝรั่งมานั่งฟัง และสวดมนต์กันเกลื่อนกลาด เชื่อพยากรณ์นี้หรือไม่

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44