วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

คุณธรรม - เมื่อหมอสมัยใหม่เจอกับหมอสมุนไพร อะไรจะเกิดขึ้น?


ผลของการบินมาดูด้วยตาของตัวเอง การข้ามน้ำข้ามทะเลมา ก็ไม่ทำให้หมอผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง ผู้ซึ่งเป็นถึงหัวหน้าของหน่วยงานด้านโรคผิวหนัง ตะลึงด้วยความทึ่งในสิ่งที่พบเห็น

แม้จะไม่ได้เห็น คนไข้ชาวสิงค์โปร์ของหลวงพ่อนิพนธ์ ที่เป็นโรคประเภทนี้ ซึ่งมีความรุนแรง มิหนำซ้ำยังเป็นพิษ จนถึงขั้น กินทุกข้อ ออกทั้งตัว ที่หายจนกลับไปประกอบอาชีพ ค้าขายระหว่างประเทศแล้ว

แต่คนไข้ที่ร้ายแรงพอกันท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้หญิง ที่มีอาการทางผิวหนัง อย่างรุนแรง แม้จะมีฐานะและทุ่มเทในการรักษาด้วยแผนปัจจุบัน หมดเงินไปมากมาย หลายล้านบาท แต่ก็ไม่ช่วยอะไรเธอเลย จนสามีต้องกลุ้มใจอย่างมาก เพราะทางบ้านภรรยา กล่าวหาว่า ทำให้ลูกสาวเขาติดเชื้อเอดส์ ทั้งที่ความเป็นจริงเธอเป็นโรคผิวหนังรุนแรง ทำให้ดูผิวเผินมีลักษณะคล้ายคนติดเชื้อ

จากวันวานที่ต้องใส่เสื้อผ้าปกปิดร่างกายมิดชิด เพราะไม่สามารถทนแสงแดดได้ วันนี้ เธอสามารถนุ่งกางเกงขาสั้น เสื้อแขนสั้น และมาช่วยงานที่ชมรมคนรักสุขภาพได้ พร้อมกับสุขภาพที่ดีวันดีคืน อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

กระนั้นก็ตาม จากโรคร้ายที่เธอเป็น ก็ยังคงทิ้งร่องรอยไว้บนร่างกายให้เห็นบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก

ด้วยความทึ่งในสิ่งที่เห็นนี้เอง หมอผู้ซึ่งมีดีกรีมากมายในประเทศของตนเอง ก็หาได้มีทิฐิมานะ ด้วยน้ำใจงามและคุณธรรมในตัว และรู้ว่าความสามารถของตนไม่สามารถทำเช่นนี้ได้ และวิทยาการแพทย์แผนปัจจุบัน ไม่มีทางทำได้โดยเด็ดขาด ถึงกับเอ่ยปากขอร้องหลวงพ่อนิพนธ์ ว่า "เป็นไปได้ไหม ที่เขาจะขออนุญาติส่งคนไข้ ให้มาทำการรักษากับท่าน"

ด้วยประโยคนี้ แสดงให้เห็นถึงน้ำใจและคุณธรรมของหมอท่านนี้ และถ้ามีหมอประเภทนี้มากๆ เราก็จะได้เห็นคนไข้ได้มีโอกาสประสพความสำเร็จมากยิ่งขึ้น จากความร่วมมือกัน และยอมรับความเป็นจริงว่า ส่วนใดที่แพทย์แผนปัจจุบันทำได้ดี และส่วนใดที่เกินความสามารถ เพื่อให้เกิดทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนไข้

ขอคาราวะ คุณหมอน้ำใจงาม และทำให้ได้รับรู้ว่า หมอดีๆ ก็ยังมีอยู่

ของแถมของหมอที่ได้จากหลวงพ่อนิพนธ์ คือ การได้มารักษาอาการโรคไมเกรนของตัวหมอเองที่เป็นมานาน พร้อมกับความแปลกใจ จนต้องเอ่ยปากถามว่า เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า "ถ้ามีใครถามหมอ ก็ให้ตอบเขาว่า มาอยู่กับญาติ อย่าบอกว่ามารักษาตัว"

ทำไม ทำไม คือ คำถาม ที่หมอยิงกลับมายังหลวงพ่อนิพนธ์ และคำตอบที่ได้รับ ยิ่งสร้างความงุนงงให้กับหมอหนักกว่าเก่า "สถานที่ดีๆ อย่างนี้ ถ้าเป็นบ้านเขา ภาครัฐและประชาชน ต้องโปรโมตอย่างเต็มที่ เพราะเป็นชื่อเสียง และคุณธรรมระดับโลก แล้วทำไมที่นี่ ประเทศนี้กลับต้องหลบซ่อน และผิดกฎหมาย ต้องแอบรับคนไข้หนัก เพื่อทำการช่วยเหลือ"

ความต่างที่เขาเห็นเด่นชัดและพูดออกมาคือ คนไทยวัดกันที่ดีกรี ในขณะที่บ้านเขาวัดคน เขาดูที่ผลงาน ด้วยเหตุนี้กระมัง เขาจึงยอมรับหลวงพ่อนิพนธ์ ผู้ซึ่งเพื่อนสนิทที่ไปสอบหมอ ตั้งฉายาว่า "หมอผี" ได้อย่างสนิทใจ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44