วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

เหยื่อ

พระภูมีตรัสว่า โลกนี้เป็นโลกของกรรม หรือเรียกภาษาพระว่า โลกโลกียะ มีกรรมเป็นอำนาจ ปกครองสรรพสัตว์ ให้คุณโทษตามการกระทำของคนนั้นๆ เที่ยง และ มีมาตรฐาน ไม่ผิดเพี้ยน

หลวงพ่อนิพนธํ์ จึงยืนยันหนักแน่นทุกครั้งว่า ความคิดของทุกคนในโลกที่มีอยู่ จึงเป็นความคิดของกรรม ทั้งหมดทั้งมวล จะนำมาใช้เพื่อชนะกรรม จึงเป็นไปไม่ได้เลย

คนที่เรียนรู้เยอะ หรือ ฉลาดกว่า จึงนำความรู้นั้นมาสร้างกรรมให้กับตนเอง กลายเป็นภาษิต "คนโง่ย่อมตกเป็นเหยื่อของคนฉลาด"

คนที่นำความรู้ที่เหนือกว่าของตนมาทำอย่างนั้น และก็ภูมิใจในความสำเร็จ ที่สังคมยกย่อง มีเงิน มีอำนาจ มีเกียรติ และสอนสั่ง หรือเชิดชูให้เป็นต้นแบบให้คนเดินตาม

แต่เมื่อกรรมจากการกระทำนั้นของเขามาถึง วิญญาณต้องรับโทษ จากสิ่งที่ทำมา สิ่งที่หามานั้นช่วยอะไรไม่ได้เลย

ไม่น่าแปลกใจเลยในความจริงที่ปรากฎ และจะกล่าวได้ว่า "คนในปัจจุบัน ขาดศาสนา" จึงขาดความรู้ และหลงเชื่อในสิ่งต่างๆ ได้ง่าย

ด้วยความรู้เรื่องโลกโลกียะ ทำให้ข่าวการส่งคนไปดวงจันทร์ ที่เป็นที่โด่งดัง กล่าวขวัญ ฮือฮา ไปทั่วโลก จึงกลายเป็นเรื่องขบขัน แหกตา และหัวเราะเล่น ในปาหี่นี้ สำหรับพระและคน ที่ไปมาหาสู่แม่ชีเมี้ยน ของถ้ำกระบอก

ก็ด้วยเหตุที่ว่า โลกนี้เป็นโลกของโลกียะ จะมีคนใดเล่า ที่ไม่หมดกิเลส จะสามารถฝ่าฟันออกไปจากโลกนี้ได้ เรื่องดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน

แต่ความน่าเชื่อถือ และศรัทธา ในวิทยาการของเขา มันล้นเหลือ และการขาดซึ่งความรู้ของศาสนา ทำให้คนมากมาย หลงเชื่อ จนถึง เชื่อสนิทใจว่า คนเหล่านั้นทำได้

ฉันใดก็ฉันนั้น ด้วยเหตุอันใดเล่า ในเมื่อ อนามัยโลก และ สหรัฐอเมริกา ได้ส่งรถโมบาย และคณะแพทย์ พร้อมทีมวิเคราะห์วิจัย มายังถ้ำกระบอกในอดีต


ผลของการส่งคนไข้สองกลุ่ม มาใช้วิธีสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยน ซึ่งสามารถช่วย ให้คนไข้ทั้งจำพวกติดยาเสพติด และคนไข้โรคทั่วไปได้นั้น เป็นที่ประจักษ์ และที่สำคัญ ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ แม้แต่น้อยนิด

จากผลการทดสอบครั้้งนั้น สิ่งที่กลับมาจึงมีเพียงแต่ ทุนในการสนับสนุน ผู้บำบัดยาเสพติด เท่านั้น

เมื่อพิเคราะห์ ก็จะเห็นได้ว่า บทบาทของผู้ผลิตยาเคมี มีมากมายสักฉันใด ไม่ว่าในยุคสมัยใด ผลประโยชน์ย่อมมาก่อน

จึงไม่น่าแปลกใน ทีวี ในยุคปัจจุบัน แทบจะหาช่องไหนไม่ได้เลย ที่ไม่หากินกับชีวิตมนุษย์ เพราะเป็นอุตสาหกรรมที่มีผลประโยชน์มหาศาลนั่นเอง

ความรู้ของศาสนา แม้เพียงน้อยนิด ถ้าเชื่อและศรัทธาจริง ก็จะทำให้ชีวิตของเราท่าน ไม่ต้องไปเป็นเหยื่อ ให้แก่ผู้ละโมบเหล่านั้น

ในขณะที่กราบพระพุทธ ท่านไม่เชื่อหรือ ว่า สิ่งที่พระภูมีตรัสให้เป็นสติ ว่า "มนุษย์ย่อมเป็นไปตามกรรม" และหลัก "ตนพึ่งตน" คือวิถีทางที่ท่านทิ้งไว้ให้ เมื่อเราเชื่อ ศรัทธา ในตัวของพระพุทธเจ้า คำถามง่ายๆ ก็คือ แล้วทำไม เราท่านจึงไม่เลือกเดินทางวิถีทางที่ท่านสอน

เราหลงทางมาไกลแล้ว เพราะเชื่อคำชวนของคนโลภ ฝากความหวังไว้กับคนที่มากด้วยกิเลส หวังของเราจึงไม่เคยประสพผล

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวย้ำเตือนทุกครั้งว่า เรื่องของโลก จะพึ่งอะไรก็ไม่มีใครว่า ไม่เสียหาย แต่เรื่องของชีวิต นับตั้งแต่ผิวหนังลงมา คิดจะพึ่งผู้อื่น ไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน และความรู้ที่จะใช้ ก็มีเพียงแต่ความรู้ของพระพุทธเจ้าเท่านั้น ที่ใช้ได้ สิ่งเหล่านี้ผ่านการพิสูจน์มาเป็นที่ประจักษ์

ตราบใดที่เรายังคิดพึ่งผู้อื่น เราก็ยังคงสภาพเป็นเหยื่ออันโอชะของคนที่เราไปพึ่ง ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า อยู่นั่นเอง แล้วสิ่งที่ทำ เพื่อเก็บไว้ให้คนที่เรารัก ต้องกลับกลายไปเป็นของคนโลภเหล่านั้น และอาจแถมมาซึ่งหนี้สิน ทิ้งไว้ให้ลูกหลาน แค่นี้ ก็น่าแค้นใจในความโง่ ที่ต้องกลายเป็นเหยื่อของเขาแล้ว

อยากท้าทายอเมริกานัก กล้องส่องดวงดาวของประเทศคุณที่ว่าดูได้ถึงกาแล็คซี่อันไกลโพ้น ช่วยส่องให้เห็นธง หรือ รอยเท้าของมนุษย์อวกาศ บนดวงจันทร์มาให้เห็นสักทีได้ไหม คนทั้งโลกเขาจะได้หายสงสัย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44