วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

ศาสตร์แห่งการหายโรค

คำสอนที่ย่อส่วนมาให้เห็น อุปมา โรคดั่งไฟ ที่มีควัน และกรรมคือน้ำมัน ต้นแห่งพลังไฟ นั้นๆ เอง

การแก้ปัญญา ด้วยความคิดมนุษย์ ทำได้แค่เพียง ทำให้ควันนั้นจางลง หรืออาจจะหมดไป เป็นครั้งคราว

ผลที่เกิดคือ ต้นเหตุแห่งปัญหายังอยู่ ไฟก็ยังอยู่ จึงเห็นได้ชัดว่า ขึ้นชื่อว่าโรค คือสิ่งที่จะมาดับอายุขัยแล้ว ความคิดมนุษย์แก้ไม่ได้เลย

ด้วยปัญญาที่เหนือโลก รอบรู้รอบครอบจักรวาล ของพระพุทธเจ้า เข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ จึงบัญญัติหนทางแก้ไข ให้มนุษย์ที่เชื่อ แล้วทำตาม จะได้พ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ

บทบัญญัติของสมุนไพร เพื่อการกำจัดไฟ แลบทบัญญัติของธรรม เพื่อการกำจัดน้ำมัน คือ กรรม อันเป็นต้นเหตุแห่งไฟนั้นๆ

ไฟ คือความร้อนรุ่ม ทำให้เซลล์เครียด ทำงานผิดปกติ ธาตุทั้งสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ ซึ่งก่อให้เกิดมนุษย์ แปรปรวน กระบวนการสมุนไพร จึงมีหน้าที่ ปรับสมดุลย์ของธาตุทั้งสี่ ให้กลับเป็นปกติ

เมื่อธาตุปกติ ร่างกายก็จะสามารถแก้ไขส่วนที่ผิดปกติของร่างกาย ให้กลับดังเดิมได้ กระบวนการนี้จะเกิดขึ้นได้ ก็ต้องทำให้ใจสงบ เพื่อไม่เกิดความเครียด ร่างกายได้ผ่อนคลาย สภาวะของอวัยวะ ก็จะเปลี่ยนจากการหลั่งกรด ที่ทำลาย มาเป็นด่าง ที่เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

การสวดมนต์ และเรียนรู้ เพื่อให้จิตใจพร้อมรับเหตุที่่เกิด หรือ จะพึงเกิด และวางใจ ทานสมุนไพร และรอ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย

แลเมื่อไฟดับ น้ำมันซึ่งเป็นต้นเหตุแห่งไฟ ก็ยังคงอยู่ พร้อมที่จะก่อไฟกองใหม่ขึ้นมาได้ทุกเมื่อ จะทำอย่างไร?

พระภูมี พิจารณาแล้วเห็นว่า เหตุที่ก่อให้เกิดน้ำมัน คือนิสัยกรรม ดังนั้น จึงต้องตัดทิ้งเสีย ด้วยการสร้างนิสัยธรรม ขึ้นมาแทน

คำสอนที่หลวงพ่อนิพนธ์ ยกมาให้เป็นสติ "กรรมใหม่ไม่สร้าง กรรมเก่ายอมใช้ สักวันต้องหมด"

คำสอนของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์นำมา เมื่อเรียนรู้ และเข้าใจ ก็จะเป็นคำตอบได้ว่า ทำไมวิธีการนี้จึงใช้ได้กับทุกโรค โดยสมุนไพร และวินัย เดียวกัน

มหัศจรรย์ ที่ติดตัวเรามา คือ "ท้อง" ที่ซึ่งเป็นขุมพลังชีวิต และการเยียวยาชีวิต ที่ธรรมชาติสรรสร้างมาให้ เพื่อพึ่งตัวเอง กลับกลายเป็นสิ่งธรรมดา จนต้องเรียกร้องให้ เจ้าพ่อ เจ้าแม่ เกจิคณาจารย์ หมอจริง หมอผี มาช่วยแทน

ประโยคเดียว ที่หลวงพ่อนิพนธ์ให้นำไปคิด "ถ้าสิ่งนั้นๆ ช่วยได้จริง โลกนี้ไม่มีคนเป็นโรคตายหรอก" และพุทธดำรัสของพระพุทธเจ้า "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" ก็ต้องเป็นนิยายลวงโลก อย่างแน่นอน

ใครกันแน่ที่ลวงโลก เพราะพระพุทธเจ้าและสาวกที่ทำตาม สำเร็จไปนิพพานกันหมดแล้ว ในเมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ ศาสตร์ที่จะใช้กอบกู้ชีวิตตน หรือคนที่รัก จะนำมาจากไหนกันดี

คำท้าทาย ที่หลวงพ่อนิพนธ์พูดเสมอๆ คือ "ถ้าสถานที่นี้ช่วยไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปแสวงหาวิธีอื่นใดมาช่วยแล้ว เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน และถ้ามี ท่านก็จะปิดสำนัก แล้วให้คนไปใช้วิธีนั้นๆ แล้ว"

คำท้านี้ ผ่านมากว่าครึ่งศตวรรษแล้ว ยังคงเป็นจริง ด้วยเชื่อมั่นว่า "โลกใบนี้ ไม่มีมนุษย์คนใดที่วิเศษไปกว่าพระพุทธเจ้าแล้วนั่นเอง"

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44