วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กังวลทำไม

ปัญหาที่คนทานสมุนไพรพบบ่อย นั่นคือ เมื่อทานไปถึงระยะหนึ่ง สิ่งที่ไม่เคยเกิดก็เกิด สิ่งที่ไม่เคยเป็นก็เป็น โดยเฉพาะอาการที่มาสร้างความทรมาน

หลวงพ่อนิพนธ์ มักกล่าวน้อยใจว่า มนุษย์ชอบเห็นผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด ทำให้ เมื่อสมุนไพรร่วมกับร่างกายจนมีความแข็งแกร่ง ก็จะเริ่มสังคายนาร่างกาย โรคที่แฝงไว้ตามจุดต่างๆ ก็จะประทุ เริ่มแสดงอาการ นั่นคือ ลงแดง

อาการลงแดง จึงเป็นจุดเริ่มของการเปิดประตูสวรรค์ เพราะนั่นหมายถึง ร่างกายเราพร้อม ที่จะกำจัดโรคออกจากตัวเราท่านอย่างถาวรแล้วนั่นเอง แต่มักถูกมองว่า เป็นนรก เพราะนิสัยที่จะปฏิเสธ ไม่ยอมเจ็บ ไม่ยอมใช้หนี้กรรมที่ทำมานั่นเอง

ความคิดกับความจริง ที่มันสวนทางนี้เอง จึงกลายเป็น พฤติกรรมอกตัญญู ผลของมันจึงทำให้หลุดลอย ไปไม่ถึงฝั่ง ทั้งๆ ที่เหลืออีกนิดเดียวก็จะพ้นน้ำเชี่ยวแล้ว

สิ่งหนึ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์มักแนะนำคือ อย่าเก็บความสงสัยไว้ เพราะมันจะกลายเป็นมุมมืดของหัวใจ แล้วมันจะเป็นอุปสรรคขวาง

เมื่อสงสัย ควรถามผู้รู้ ถามหลวงพ่อนิพนธ์ ถามวิทยากรที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้จัดไว้ให้ ไม่ว่า อ.อร่าม อ.สุนทร หรือ คุณณัฐนนท์

แม่ชีเมี้ยนตรัสสอนไว้ว่า แนวทางสมุนไพรจะประสพผล นั่นคือ ผู้ทำก็มีจิตใจที่ใสสะอาด ไม่มีเหลี่ยมมุมซุกซ่อนกิเลส ผู้ทานก็มีจิตใจเปิดโล่ง เพื่อให้สิ่งดีงามได้เข้าไปแทนที่สิ่งเลวร้าย หากผู้หนึ่งผู้ใด มีมุมมืด มีมุมหลบ จนอะไรก็เข้าไม่ถึง ก็เป็นการยากที่จะประสพผล

ความคิดที่ดูเล็กน้อย ก็กลายเป็นยักษ์ขวางทางสำเร็จ อาทิเช่น เกลียดคนทำสมุนไพร แต่ชอบที่จะทานสมุนไพร ดั่งภาษิต "เกลียดตัว กินไข่"

อย่าเก็บ อย่าสร้าง ความกังวล หากคิดจะประสพผลในแนวทางสมุนไพร

หากเปิดใจไม่ได้ ไม่ว่ากัน ควรที่จะยอมรับ แล้วหันไปในทางที่ชอบ ก็ถือได้ว่าเป็นคนจริงแล้ว

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44