วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตัวเลขให้อะไร

อนามัยโลก ออกตัวเลขการประเมินสภาวะการณ์ของมนุษย์ ที่จะเผชิญกับโลกล่าสุดออกมา และก็เป็นไปตามความจริง นั่นคือ จำนวนผู้ป่วยในแต่ละโรค มีแต่เพิ่มปริมาณขึ้น

ย่อขนาดลงมาเฉพาะผู้ติดเชื้อภูมิคุ้มกันบกพร่องในประเทศไทย จนถึงปัจจุบัน ล้านกว่าคน ทั้งหมดทุกตัวคนเลยก็ว่าได้ พึ่งพายาแผนปัจจุบัน ผลก็คือ ตายไปกว่าหกแสนคน นั่นคือ ไม่มีใครรอด

หากแต่สถิติแม้จะพุ่งขึ้น สูงขึ้น ก็หยุดความเชื่อมั่นที่มีต่อหมอ ต่อยาแผนปัจจุบันไม่ได้เลย ยังคงมุ่งมั่น ศรัทธา ทั้งที่ผลลัพธ์เป็นศูนย์เสมอมา

ในขณะที่ ผู้ป่วยในจำนวนไม่กี่รายที่มาหาหลวงพ่อนิพนธ์ มียอดผู้รอด และมีชีวิตเป็นปรกติสูขให้เห็น เดินกันในชมรม อาทิเช่น หญิงชาวพม่า ผู้ซึ่งจากแผ่นดินแม่ มาทำงานในแผ่นดินไทย แต่ก็ถูกรุมโทรม แถมเชื้อร้ายให้ด้วย จนเจ้านายที่เป็นกรรมการ ต้องนำมาฝากให้หลวงพ่อนิพนธ์ช่วย แลอยู่มาจนทุกวันนี้ จากซากศพ รอวันตาย วันนี้ แข็งแรง ทำงานได้ทั้งวัน ที่สำคัญ กินเป็นสุข นอนเป็นสุข อย่างที่คนอีกล้านคน ในประเทศเดียวกัน ไม่เคยได้สัมผัส

สิ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นว่า คุณสมบัติที่คนทั่วไปมีต่อหมอ และยาแผนปัจจุบัน อันเรียกว่า ศรัทธาและความเชื่อมั่น หากมาใช้กับสมุนไพร ทางรอดก็ไม่ไกลเกินเอื้อม แต่คนเหล่านั้นมีกับสิ่งที่เป็นลม คือไม่มีอำนาจช่วยรักษาจริง จึงหาคนประสพผล ตามหวังที่ตั้งใจ และสนองศรัทธาที่มีไม่ได้เลย

และยิ่งเจ้าพ่อ เจ้าแม่ด้วยแล้ว ต้นไม้ที่ยืนฉี่รดมาตั้งแต่เด็ก วันนี้มีคนมาบอกว่ามีเจ้าแม่ เจ้าพ่อ คนแห่แหนมากราบไหว้ แท่งปูนที่เมื่อวันก่อนยังเดินเหยียบอยู่เลย วันนี้เอาไปตั้งเรียกศาล ก็มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสียแล้ว

ของเหล่านี้ คนทั่วไปกราบไหว้ เดินผ่านก็ก้มหัว ใส่ศรัทธา และความเชื่อ ว่าศักดิ์สิทธิ์จริง มีอำนาจจริง จึงมีพฤติกรรม กราบไหว้ ตั้งแต่ยังไม่เป็นอะไร จนมีโรคหนึ่ง สอง สาม สี่ ก็ยังไหว้อยู่ และเชื่ออยู่ ว่าศักดิ์สิทธิ์

ก็ถ้าสิ่งเหล่านั้นศักดิ์สิทธิ์จริง มีอำนาจช่วยจริง คนที่มุ่งมั่น กราบไหว้ ศรัทธา จะมีทุกข์จากโรคได้เช่นไร

บทสรุป ไม่ว่าสิ่งใดในโลก เมื่อถึงเวลา ผลก็คือ ช่วยอะไรไม่ได้เลย เพราะมันไม่มีอำนาจจริงนั่นเอง

สิ่งที่แม่ชีเมี้ยนให้หลวงพ่อนิพนธ์มาปลุกปั่น คือ ความจริง ว่า "โรคเกิดจากกรรม" แลกรรมมีอำนาจเหนือมนุษย์ จึงควบคุมมนุษย์ให้เป็นไปตามกรรมได้ มีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นที่ได้พิสูจน์ให้มนุษย์ได้เห็น ว่าเป็นอำนาจที่สามารถเอาชนะกรรมได้ นั่นคือ "ธรรมของพระภูมี"

ผู้ใดผูก ผู้นั้นย่อมต้องเป็นผู้แก้ นั่นคือบทสรุปที่ว่า จักรวาลนี้จึงต้องมีของสองสิ่งเป็นคู่กัน

ตัวเลขที่สูงขึ้นเหล่านี้ ย่อมชี้ชัดว่า สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น ไม่ว่า ยา หรือเทพเจ้าองค์ใด หยุดปัญหาของมนุษย์ไม่ได้เลยแม้สักกะผีก แต่ความศรัทธาของมนุษย์ ไม่ว่า อดีต ปัจจุบัน หรือ คนรุ่นต่อไป ก็ไม่ลดลงแม้แต่น้อย บางทีอาจเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป

หากแต่ สมุนไพร ที่แม่ชีเมี้ยนทิ้งไว้ให้ ทานปุ๊บ ช่วยปั๊บ กลับไม่สามารถ หรือ ไม่คิด ที่จะสร้างให้เป็นเทพเจ้า และให้ความเคารพ ศรัทธา ดั่งเช่นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวในอดีตที่ผ่านมาได้เลย

ผลก็คือ สถานะของผู้ช่วยที่แท้จริง จึงต่ำต้อยติดดินไร้ค่า เทียบศาลพระภูมิ เทียบเกจิไม่ได้เลย ทั้งๆ ที่ช่วยได้

เมื่อสถานะของสิ่งที่มีอำนาจจริงต่ำต้อย จึงพาเราท่านตกอยู่ในวังวน เพราะของต่ำช่วยให้ขึ้นที่สูงไม่ได้อย่างแน่นอน

มันจึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เหตุและผล แล้วฝืนนิสัย เพื่อสร้างเทพเจ้าที่ช่วยตนได้ ด้วยพฤติกรรมของตนเอง

สิ่งเดียวกัน สมุนไพรหม้อเดียวกัน ทำไมคนอื่นรอด เราไม่รอด

ก็บทสวด สำหรับคนที่เขารอด มันคือ บทสวดที่มีคุณค่า มีความศักดิ์สิทธิ์ ภาพที่คนอื่นมอง คือ กระดาษแผ่นหนึ่ง แต่คนที่เขารอด เห็นเป็นดั่งเชือกสวรรค์ ที่ยกขึ้นเหนือหัว ใช้ศรัทธาท่อง จะพาตนขึ้นที่สูงได้ หากแต่เห็นเป็นกระดาษ พัดก็เย็นดี ท่องไปให้จบๆ มันก็กลายเป็นลมปาก อย่างเก่งก็ทำให้เราหยุดพูด หยุดคิด ในเรื่องบาป ชั่วคราว ผลที่ได้จะไปสู้อำนาจกรรมได้ฉันใด

แลสมุนไพร ที่ช่วยตน ก็ไม่ซาบซึ้ง จนเกิดศรัทธา กลายเป็นพระเจ้าเองค์ใหม่ ที่พึ่งได้สำหรับตน เป็นของสูงที่จะนำพาวิญญาณให้พ้นจากโรคภัย ก็หาได้ไม่

เรื่องจึงเป็นโอละพ่อ สิ่งที่เป็นลม กลับเห็นและทำประดุจพระเจ้า ทั้งที่ผลออกมาแล้วว่า ช่วยตนไม่ได้เลย สิ่งที่ช่วยตนได้ และควรจัดเป็นพระเจ้า ก็ทำประหนึ่งของที่ได้มาฟรี ไม่มีคุณ ไม่มีค่า

ด้วยสิ่งนี้แหละ หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักพูดเสมอ นิสัยต่างหากที่น่ากลัวไม่ใช่โรค ....

คนที่ไม่เอาเหตุ เอาผล ไม่ยอมพิจารณา แล้วเปลี่ยนแปลง ก็มีแต่ทำตนเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยที่เสียชีวิตได้เท่านั้น

คนที่จะลดตัวเลขลงได้ ย่อมต้องทวนกระแส อาศัยธรรมคำสอนของพระภูมี สร้างพระเจ้าที่พึ่งได้สำหรับตนขึ้นมา แทนความเชื่อดั่งเดิม

ภาพที่เห็นจึงไม่น่าแปลก เดินผ่านศาลพระภูมิ ตัวลีบ ลดกิริยา รีบไหว้ ทั้งที่ช่วยอะไรไม่ได้เลย แต่สิ่งที่ช่วยได้ โน่นวางกองไว้ที่ตีน อยู่กับหมูกับผัก จะตกหล่น หกเสียหาย ก็ไม่อาลัยอาวรณ์ในคุณค่าใดๆ เลย

ตัวเลขคนรอด หลวงพ่อนิพนธ์จึงบอก คิดเป็นเปอร์เซ็นต์ แล้วไม่รู้ว่า หลังจุดต้องมีศูนย์กี่ตัว

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44