วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รูปแบบสมุนไพรในอนาคต

หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวย้ำเสมอว่า สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ต้องเป็นสมุนไพรที่มีชีวิต มีวิญญาณ พูดตามหลักวิทยาศาสตร์ นั่นคือ มีเนื้อเยื่อ ที่มีชีวิต

ดังนั้น สมุนไพรจะมีสรรพคุณ จึงไม่สามารถสกัดได้ แต่แปรรูปได้ เพราะเมื่อใดที่ทำการสกัด นั่นเป็นการทำให้เซลล์ตาย คุณค่าของสมุนไพรก็จะสูญไป

แต่การแปรรูป เพื่อให้เกิดความสะดวก ตามวิทยาการสมัยใหม่ นั้นทำได้

ดังนั้น ในอนาคต สมุนไพรที่เป็นประเภทยาต้ม เช่น ยาเบาหวาน ยาปอด เป็นต้น สามารถใช้วิธีการแปรรูปให้มีความเข้มข้นขึ้น โดยอาศัยเครื่องแยกน้ำออกจากตัวสมุนไพร ทำให้มีสภาพเข้มข้น และมีรูปลักษณ์เหมือนน้ำเชื่อมข้นๆ อันจะทำให้ประหยัดการเก็บ และไม่จำเป็นต้องทานปริมาณมาก ดังเช่นปัจจุบัน

สำหรับยาที่มีความเผ็ดร้อน ทำให้คนไข้ที่มีสภาพทางเดินอาหารไม่ดี เช่นเป็นแผล หรือเป็นรู ก็สามารถใช้แป้งข้าวโพด ที่อยู่ในรูปแค็ปซูล แล้วบรรจุสมุนไพรเผ็ดร้อนเหล่านี้ เพื่อแก้ปัญหาให้คนไข้กลุ่มนี้ อันจะทำให้สามารถทานได้ตั้งแต่เริ่ม

อนาคต เมื่อพร้อม ภาพการหิ้วหรือแบกยา คงจะค่อยๆ เลือนหายไป แม้กระทั่งยาเขียว ก็จะกลายเป็นลักษณะกรรมวิธีคล้ายการชงชาลิปตัน

กระบวนการเหล่านี้ หลวงพ่อนิพนธ์ ได้ทดลอง และให้ห้องทดลอง วิเคราะห์คุณค่าสมุนไพรมาเรียบร้อยแล้ว ว่าไม่ทำให้ด้อยค่าลง

หากแต่อุปกรณ์ในการทำมีมูลค่าสูง จึงต้องร้องเพลงรอไปก่อน

อย่างไรก็ตาม มันก็คงต้องถึงสักวัน

และวันนั้น หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ชมรมคนรักสุขภาพ จะเปิดสาขาแข่งกับร้านเซเว่น คนไข้จะได้ไม่ต้องลำบากมาจากที่ไกลๆ เช่นวันนี้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44