วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

กำลังหนุน - มะขามป้อมสู้ลมหนาว


สัปดาห์นี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า พ่อเลี้ยงติ๊กแห่งเชียงราย ก็คงลำเลียงมะขามป้อม อีกหลายร้อยกิโล ส่งมาให้ชมรมได้ทำแจกเพื่อไปทานกัน

ท่านอธิบายว่า มะขามป้อมเพียงอย่างเดียวไม่ใช่สมุนไพร และตัวมันเองก็ไม่ใช่สมุนไพรเฉกเช่นเดียวกัน แต่มะขามป้อมมีคุณสมบัติพิเศษ ที่มีความลื่นอยู่ในตัว คล้ายปรอทที่เป็นสารหนัก เมื่อทำปฏิกิริยากับสมุนไพรตัวอื่น จะก่อเกิดความเป็นด่างขึ้น

สภาวะที่เป็นด่างนี้ จะทำให้สมุนไพรตัวอื่นทำงานได้ดี และกระตุ้นภูมิของร่างกายให้ทนกับสภาวะอากาศหนาว ได้เป็นอย่างดี ท่านเน้นโดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาด้านภูมิแพ้ อันเป็นของธรรมชาติที่จัดสรรมาให้ ก่อนจะเข้าฤดูหนาว

จึงอยากจะย้อนคำเตือนของท่านอีกครั้ง ในประเด็นของยาเคมี ที่ต้องใช้ความเป็นกรด เพื่อทำงาน ส่งผลให้เซลล์และอวัยวะถูกทำลาย จนก่อให้เกิดอนันตริยกรรม หรือ กรรมฆ่าตัวเอง ซึ่งถือเป็นกรรมร้ายแรงอย่างยิ่ง

เราคงห้ามหรือหยุดพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ได้หรอก แต่ผู้ที่จะเดินตามแนวทางสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยน ถือเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งยวด ที่จะต้องเลิกให้ได้

ขอขอบคุณในน้ำใจของพ่อเลี้ยงติ๊ก แทนสมาชิกชมรมทุกท่าน มา ณ ที่นี้ แลหากมีผู้มีคุณธรรมน้ำใจเช่นนี้เพิ่มมากขึ้น มารวมตัวกัน อีกไม่ช้า เราจะได้เห็นสิ่งดีงามในผืนแผ่นดินไทย ที่โลกต้องจารึกอย่างแน่นอน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44