วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ข่าวดี แหล่งที่มาสมุนไพรไทยกรุณา

เมื่อสัปดาห์ก่อน หลวงพ่อนิพนธ์ ได้เดินทางเข้าไปในพม่า ตรงบริเวณปากทางเข้าทุ่งใหญ่นเรศวร พบหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งมีภูมิประเทศดีมาก มีสมุนไพรจำนวนมาก ชาวกะเหรี่ยง หมู่บ้านนั้นค่อนข้างยากจน และไม่มีอาชีพที่แน่นอน ดังนั้น หลวงพ่อนิพนธ์ จึงได้ทำความตกลงกับชาวกะเหรี่ยงหมู่บ้านนั้น

โดยให้ทำหน้าที่จัดหาสมุนไพรในทุ่งใหญ่และบริเวณนั้นให้ ได้รับการตอบรับที่ดี จากผู้ใหญ่บ้านชาวกะเหรี่ยง และยังจัดให้ลูกบ้านปลูกสมุนไพรที่ต้องการใช้เป็นจำนวนมากไว้ ในพื้นที่ให้อีกด้วย เนื่องจากมีภูมิประเทศที่อุดมสมบูรณ์ และมีน้ำจากภูเขาใช้ทั้งปี ทำให้หมู่บ้านของเขามีรายได้ที่แน่นอน

ในการนี้หลวงพ่อนิพนธ์ ได้พบเห็นเด็กที่เรียนอยู่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน และเสื้อผ้าเป็นจำนวนมาก จึงอยากอนุเคราะห์เด็กเหล่านั้นด้วย จึงรับปากที่จะจัดหาอุปกรณ์การเรียน และเสื้อผ้าให้แก่เด็กในหมู่บ้านนั้นด้วย

นับว่าเป็นแหล่งสมุนไพรที่ใหญ่อีกแห่ง ที่จะมีหน้าที่ป้อนวัตถุดิบให้แก่ชมรมคนรักสุขภาพในอนาคต เป็นสมุนไพรธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีใดๆ เจือปน ถือได้ว่าเป็นโชคของคนไทย ที่ได้เอื้อเฟื้อจากแผ่นดินพม่า

เราจึงอยากเชิญชวน สมาชิกท่านใด มีเสื้อผ้าเด็กที่สภาพยังดีอยู่ หรือไม่ได้ใช้ รวมทั้งอุปกรณ์การเรียน ก็นำไปให้ชมรม เพื่อตอบแทนน้ำใจ ของหมู่บ้านกะเหรี่ยงแห่งนี้กันบ้างก็คงดีน่ะ เรียกว่า น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า จาก บ้านพี่เมืองน้อง ที่อยู่ติดกันไง

นำไปบริจาคที่ คุณดา หรือ คุณแอ้ ที่มูลนิธิไทยกรุณา ที่ห้องทะเบียนในตอนเช้า ได้เลยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44