วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เราเป็นแบบไหน


การเปิดรับคนไข้มะเร็ง ก็มีคนทยอยมาขออนุญาตพักฟื้นที่มูลนิธิไทยกรุณา หากแต่โรคไม่น่ากลัว นิสัยคนสิ นี่ซิน่ากลัว

รายหนึ่ง คีโมมา เละทั้งตัว มาพักฟื้น หยุดยาเคมี อยู่ได้ไม่กี่วัน ก็บอกไม่ถูกชะตากับที่นี่ ไม่มีวิปัสสนา กรรมฐาน สร้างบุญ จะขอกลับบ้าน หลวงพ่อนิพนธ์ก็อนุญาติ

คนไข้รายนี้เนื่องจากโดนคีโม ทำให้มีอาการนอนไม่หลับ จึงต้องใช้ยานอนหลับช่วย เมื่อขอกลับบ้านก็รอคนมารับ จึงขอพักอีกคืน ปรากฎว่า คืนนั้นเธอนอนหลับสนิท แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงขออยู่ต่ออีกสองสามวัน

ผ่านไปสามวัน ก็เป็นสามคืนที่นอนหลับได้อย่างเป็นสุข เธอบอกหลวงพ่อนิพนธ์ว่าเธอเปลี่ยนใจแล้ว ไม่กลับ จะขออยู่ต่อ แต่ขอถามว่า อีกกี่วันจะหาย ...

อีกราย เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง บวมปูด กระจายไปทั่วตัว หลวงพ่อนิพนธ์บอกต้องหยุดอาการบวมให้ได้เร็วที่สุด จึงให้เธอมาพักฟื้น ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ อาการบวมของเธอเริ่มลดลง แต่อาการที่มาแทน นั่นคือ อาการปวด

เธอบอกหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ทำไมทานสมุนไพรแล้วจึงปวด เมื่อก่อนไม่เคยปวดเลย

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า นี่แหละคือการขาดความรู้ แล้วก็ไปโทษสมุนไพร เรียกว่าขาดกตัญญู อาการที่เกิด ก็เพราะร่างกายเริ่มฟื้นฟูเซลล์กลับมาได้ อาการบวมจึงลดลง เมื่อเซลล์ฟื้น ก็จะเริ่มรับรู้ เหมือนยามเป็นแผล ย่อมเจ็บเป็นธรรมดา

อีกรายหนึ่ง อาการที่เกิดดูวิกฤตน่ากลัว เธอมีลูกสาวเป็นหมอ ไม่ว่าลูกสาวเธอจะพูดสักฉันใด โน้มน้าวสักฉันใด เธอยืนกรานว่า เธอเชื่อมั่น ศรัทธา เธอจะยอมตายอยู่ที่นี่แหละ ยังไงก็ไม่ไปโรงพยาบาล

เมื่อวิกฤตผ่าน อาการของเธอก็เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ

คนเป็นมะเร็งลำไส้ เมื่อร่างกายมีความสามารถ ก็ต้องไล่เลือด หนอง ของเสียออกจากร่างกาย การถ่ายออกมาเป็นเลือด และหนอง จึงเป็นเรื่องธรรมดา ดูแล้วน่ากลัว แต่นั่นแหละคือความปลอดภัย หากยังทิ้งให้ของเสียเหล่านี้อยู่ในร่างกาย อันตรายก็เกิดได้ทุกวินาที

องค์ความรู้ จึงเป็นเรื่องสำคัญ ก่อให้เกิดคุณสมบัติ ทุกคำพูดของหลวงพ่อนิพนธ์ จึงมีค่า อันหมายถึงชีวิต

น่าแปลกใจที่ว่า หลายคนกลับไม่ตั้งใจฟัง ไม่ให้ความสำคัญ นั่นแปลความว่า ชีวิตตนเองมันไร้ค่า ตีค่าชีวิตต่ำ ความรู้นี้ จึงสู้นั่งเล่นโทรศัพท์ นั่งอ่านหนังสือ นั่งทำงานดีกว่า ไม่อยากฟัง เสียเวลา ... ไม่เหมือนดูหนัง ดูละคร ตื่นตัว ตาโตยังกับไข่ไก่ นั่งจ้องตาไม่กระพริบ ไม่ให้ขาดแม้นแต่วลีเดียว ตอนเดียว

เมื่อวันหนึ่งมาถึง ก่อนจะเข้าสวรรค์ มันต้องผ่านประตูนรกก่อน จึงไม่มีองค์ความรู้ เพื่อให้ตนดำรงกรรมฐาน สงบนิ่ง เพื่อผ่านนรกได้ ... ที่สำคัญ ก่อให้เกิดจิตอกตัญญู อันเป็นคุณสมบัติที่ฟ้าดิน เขาถือ โทษสมุนไพรทำให้เป็นบ้าง โทษคนสอนว่าหลอกบ้าง ... ท้ายสุดจึงตกกระป๋อง ไม่ประสพผล อย่างดีก็แค่ยืดเท่านั้นเอง

ไปหาหมอ หาพระ หาเจ้า หา... อาการไม่ดีขึ้น และก็ไม่เคยถามเลยว่า จะหายไหม กี่วันหาย ...

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44