วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ความต่าง


ความน่าสงสัยประการหนึ่งที่เราสังเกตเห็น นั่นคือ ทำไมคนต่างชาติที่มาทานสมุนไพร ล้วนแล้วแต่ใช้เวลาในการฟื้นฟูตนน้อย

ไม่ว่าในยุคแรกๆ คือ ฟรังโก้ ... จนมาคนปัจจุบัน คือแหม่มชาวอเมริกัน ที่ตอนนี้กำลังจะบินกลับอเมริกา เพื่อให้หมอทำการผ่าตัด เปลี่ยนสายยางในการป้อนอาหาร เพราะตอนนี้ระบบการย่อยและการขับถ่ายเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้ง

คนเหล่านีัฟังภาษาไทย รู้บ้างไม่รู้บ้าง ไปจนไม่รู้เรื่องเลย แต่ทำไมการฟื้นฟูตนจึงเร็วนัก ทั้งๆ ที่ คนเหล่านี้ ทุกคนมาในสภาพที่หมอปฏิเสธการรักษาแล้วทั้งสิ้น

หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็น ข้อสังเกตนั่นคือ ความเชื่อ

ชาวต่างชาติ ไม่เชื่อในสิ่งที่ตาเห็น ไม่เชื่อในประกาศนียบัตร หรือคำชักชวนใดๆทั้งสิ้น แต่สิ่งเดียวที่คนเหล่านั้นเชื่อ นั่นคือ ผล

เมื่อผลเกิดความเชื่อในสิ่งนั้นก็จะถูกยอมรับหรือปฏิเสธไป ดังนั้น หลังจากผลทางการแพทย์เกิด นั่นคือ การที่แพทย์ยอมรับว่าอาการที่เกิดขึ้นกับตนนั้น ช่วยไม่ได้ จึงหมายความว่า สิ้นสุดความเชื่อในการแพทย์

ยิ่งในเรื่องที่ไม่มีเหตุมีผล เช่น เข้าทรง องค์เจ้า ก็ยิ่งถูกปฏิเสธ

หากแต่เมื่อมาใช้แนวทางสมุนไพรของพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา ผลในทางที่ดีบังเกิดอย่างต่อเนื่อง นั่นจึงหมายถึงแสงสว่างที่คนเหล่านี้เห็น การทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยตน เรียนรู้และทำตาม อย่างเคร่งครัด

จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมแต่ละคนจึงฟื้นตัวได้รวดเร็ว

สำหรับคนไทย ไม่ต้องไกลอื่น วันก่อนนั่งฟังกรรมการท่านหนึ่ง ที่บังเอิญมาคุยโทรศัพท์ใกล้ๆ กล่าวถึงการไปซื้อสมุนไพรที่อื่น แล้วมาทานควบคู่กัน บอกว่าทานแล้วดีอย่างนั้นดีอย่างนี้

พฤติกรรมเช่นนี้ เหมือนเหยียบเรือสองแคม หรือ รินน้ำจากสองแหล่งในแก้วเดียวกันแล้วดื่ม ผลดีที่ได้ จักรู้ได้อย่างไรว่ามาจากแหล่งใด

และที่หลวงพ่อนิพนธ์ฟังแล้วถึงกับส่ายหน้า นั่นคือ การชักชวนกรรมการท่านหนึ่ง อรรถาธิบายก็แล้ว ยกตัวอย่างให้เห็นก็แล้ว ในการซื้อสมุนไพรเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ คำตอบที่ได้รับกลับมา คือ ไม่เอา ด้วยแลว่าไม่เห็นจักเป็นบุญย้อนมาหาตน แต่กรรมการท่านนี้ ยอมเสียเงิน ๑๕ ล้านบาท ไปสร้างธรรมจักรฝังเพชร ที่เป็นข่าวออกในตอนนี้ และกล่าวว่า นี่แหละบุญอันมหาศาล ภูมิใจที่ได้ทำ

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า มันจึงเป็นเรื่องยาก เพราะนิสัยนี่เอง ที่ไม่เอาเหตุเอาผล ธรรมจักร มันให้สุขแก่ผู้ใด นกกาอาศัยยังไม่ได้เลย

พฤิตกรรมของคนไทย มักเป็นเช่นนี้ เสียเงินน้อย ซื้อมะพร้าว ห้าลูกสิบลูก กลับตะขิดตะขวงใจ หลอกกูปล่าววะ แม้นจะให้เหตุผลสักเท่าไร ก็ไม่เป็นผล แต่ยอมควักเงินหมื่น เงินแสน สร้างพระ สร้างเจดีย์ ... แล้วก็ฝันถึงบุญใหญ่ เลยบุญของพระพุทธเจ้าที่ตรัสว่า บุญบังเกิดจากการให้สุขแก่มนุษย์และสัตว์ ไปเสียสิ้น

คำตรัสของแม่ชีเมี้ยน ที่ให้สติสามเณรนิพนธ์เพื่อทำใจที่อดไปเรียนแพทย์ดังเช่นเพื่อนๆ คือ ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน คนเรียนหมอ รักษาใครไม่ได้แม้นแต่คนเดียว แต่วิชาของพระภูมีนี่ซิ แม้นไม่มีประกาศนียบัตร แต่ช่วยคนได้มหาศาล คนมีปัญญาเขาจักเชื่อท่าน และทำตาม เมื่อเห็นผล

เหมือนหมอผู้ชายที่พาพ่อมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ได้เห็นคนป่วยมะเร็ง จึงทึ่ง และสงสัยว่า หลวงพ่อนิพนธ์ทำได้อย่างไร แต่คนส่วนใหญ่ เห็นคนเป็นมะเร็งเดินหัวเราะ ยิ้มร่า ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องประหลาด หาที่ไหนไม่ได้ แต่ไม่รู้สึกอะไรเลย ...

นี่มันเรื่องมหัศจรรย์ ไปโรงพยาบาลไหน หรือที่ใดในโลก ภาพอย่างนี้ไม่มีให้เห็น มีแต่นั่งคอตก หมดอาลัยตายอยาก

เมื่อไม่มองผล แล้วสาวไปหาเหตุ ก็จึงมองไม่เห็นค่า สติก็เลอะเลือน ไม่สามารถดลจิตดลใจให้หึกเหิม และมุ่งมั่นเพื่อรักษาตนได้

ผลที่เกิดจึงไม่แปลก หากไปนั่งฟังคนป่วยพูดกัน ทั้งๆที่ทานสมุนไพรที่นี่อยู่ แต่ก็คุยโม้บอกคนโน้นที คนนั้นที ทานไอ้นี่สิ ดีนะ ทานอันโน้นสิดีน่ะ ที่นั่นก็ดี ตรงนั้นก็แจ๋ว ...

บทสรุปหลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า คนเหล่านี้ จึงเป็นพวกชอบกังขา ไม่น่าเล่นของกายสิทธิ์

อุปมาให้เห็นว่า ตราบใดที่เรือชีวิตยังอยู่ในท่า ก็ไม่เท่าไหร่ พฤติกรรมเช่นนี้ อาจยังพอดำรงตนอยู่ได้ วันใดที่เรือชีวิตต้องออกจากฝั่ง ก็ต้องเจอมรสุมเป็นธรรมดา แถมตัวเองยังเหยียบเรือหลายแคม เรือนั้นเจอมรสุมก็ต้องแยกแตกออกจากกันเป็นธรรมดา คนผู้นั้นก็ต้องตกน้ำอย่างแน่นอน

คำสอนทิ้งท้าย อยากรู้ว่าสิ่งใดช่วยตน ก็ต้องลองทีละอย่าง เหมือนฝรั่งต่างชาติ เขาทำ อันไหนลองแล้วไม่ช่วยตน ก็ทิ้งไป อย่าเอามาปะปนกัน ทำให้แยกไม่ออก ถึงเวลาคับขัน คว้าผิด คว้าถูก

อยากลองสมุนไพรพระภูมีของแม่ชีเมี้ยน ก็วางอันอื่นไว้ก่อน มาลองดู หากลองแล้ว ไม่ชอบ ไม่ดี ก็วางลง ไปคว้าอันอื่นใหม่ ... จะได้รู้

คนที่จักสำเร็จ จึงต้องเป็นคนรักเดียว ใจเดียว

ที่สำคัญ กินยาแม่ชีเมี้ยน คนทำคือหลวงพ่อนิพนธ์ แต่พอดี กลับไปบอกเจ้าพ่อนั่นช่วย เจ้าแม่นั่นช่วย หลวงพ่อนั่นช่วย ... ดูซิกูไปบนเอาไว้ ท่านช่วยเอาไว้ ไม่นั้นกูตายไปแล้ว รีบบึ่งกลับไปแก้บน ... เห็นมาเยอะแล้ว พักเดียว ก็กลับไปวังวนเดิม มาอีกที ก็หามมา ... หลวงพ่อนิพนธ์ปฏิเสธไปเยอะแล้ว คนเหล่านี้ คือพวกไม่เอาเหตุเอาผลนั่นเอง




ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44