วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รวยไม่ดี

คนไข้ท่านหนึ่ง ความเป็นคนมีฐานะดี มีสังคม เมื่อประสพปัญหาชีวิต เผชิญกับโรค ก็ถูกเพื่อนฝูงที่เป็นกรรมการของมูลนิธิชักชวนมา

หลายคนเมื่อเห็นคนเหล่านี้ ก็มีความรู้สึกแบ่งแยก และมักจะวิพากษ์วิจารณ์ ตามที่ตาตนเห็น นั่นคือ คนเหล่านี้มักจะได้สมุนไพรเยอะ กลับก่อน พูดง่ายๆ ก็เรียกว่าแบ่งชนชั้น ว่างั้นเถอะ

หากแต่ความจริง การฟื้นฟูตนจักประสพผล ปัจจัยหลัก ไม่ได้อยู่ที่สมุนไพร แต่เป็นความเชื่อ ตามเหตุและผลที่ได้ยินได้ฟัง จากคำสอน เกิดศรัทธา แล้วทำตาม ต่างหาก

แม้นคนเหล่านี้จะดูว่าได้เปรียบ หรือ มีอภิสิทธิ์ จนบางคนอิจฉา แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่ ก็ความมีเงิน มีฐานะทางสังคมนั่นเอง

คนไข้ท่านนี้ก็เช่นกัน อุปสรรคใหญ่ คือ ความมีเพื่อน มีคนรู้จัก เป็นหมอใหญ่ หมอดัง มากมาย และมีฐานะ ที่หมอเหล่านั้นยินดีต้อนรับ ให้บริการอย่างเต็มที่

แต่ที่เป็นอุปสรรคใหญ่ที่สุด นั่นคือ ความผูกพันธ์และความเชื่อที่มีต่อหมอ อันแสดงให้เห็นจาก ความเชื่อที่มีต่อคำพูดที่หมอกล่าว

เมื่อมาพบหลวงพ่อนิพนธ์ ทานสมุนไพร ด้วยโรคที่ปรากฎในปัจจุบัน โรคที่เป็นก็เบาบางลง หากแต่โรคที่แฝงเร้น ซ่อนไว้ยังไม่ปรากฎ ก็ถูกสมุนไพรคุ้ย ปรากฎอาการให้เห็น

นั่นคือ วันหนึ่งอยู่ดีๆ ก็มีอาการขาอ่อนแรง เขาจึงวิ่งไปให้หมอตรวจวินิจฉัย คำวินิจฉัยที่ได้จากหมอ กล่าวว่า ตัวเขาเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง ต้องทำการกายภาพบำบัด หรือ นวดนั่นเอง เพื่อให้ร่างกายฟื้นกลับมาแข็งแรง

เขาก็เอาคำหมอมาบอกหลวงพ่อนิพนธ์ และยึดติดกับคำนั้น และทราบว่าหลวงพ่อนิพนธ์มีสมุนไพรที่ใช้นวดกล้ามเนื้อ เพื่อฟื้นฟู จึงเอ่ยปากขอ

หลวงพ่อนิพนธ์จึงวินิจฉัยโรคของเขาให้ฟังว่า อาการที่เกิดไม่ใช่กล้ามเนื้ออ่อนล้า ดังนั้นสมุนไพรที่ขอจึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้ เพราะอาการของอัมพฤกต์ที่ปรากฎ แท้จริงแล้วเป็นอาการของสมอง ที่ไม่สั่งการ ดังนั้นต้องฟื้นฟูประสาทสั่งการ ด้วยการทานสมุนไพรดำ หรือ ลูกกลอนน้ำผึ้งก่อน

คนไข้ท่านนั้น เมื่อไม่ได้สมุนไพรนวดตามต้องการ ก็จากไปด้วยอารมณ์ที่ขุ่นมัว เพราะเชื่อในคำหมอ และไม่มาอีกเลย เปลี่ยนไปเป็นให้หมอทำกายภาพบำบัดแทน

ผ่านไปสองสามเดือนของการกายภาพบำบัด ลูกของเขามาหาหลวงพ่อนิพนธ์และแจ้งให้ทราบว่า บิดาของเขาตอนนี้เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก อยู่ในห้องไอซียู

หากแต่หมอสงสัยว่า ปกติคนไข้ประเภทนี้ จะมีอัตราการฟื้นตัวช้ามาก ในขณะที่บิดาของเขา สามารถฟื้นตัวได้เร็ว

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงกล่าวกับลูกของเขาว่า นั่นคือผลของการทานสมุนไพรที่ยังคงมีอยู่ ตามระยะเวลาที่มา หากแต่การช่วยก็ไม่รู้ว่าจะฟื้นคืนมาได้ในระดับใด เพราะปัจจัยหลักคือ ความเชื่อ ... และทำตาม

หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็นกระบวนการในการฟื้นฟูคนพวกนี้ เริ่มจากวินิจฉัยว่า คนจำพวกนี้เป็นพวกติดที่นอน ที่อยู่ ประการหนึ่ง มักพึ่งผู้อื่น เบียดเบียนผู้อื่นเกินไป ประการหนึ่ง

ดังนั้นหากคิดฟื้นฟู ต้องเปลี่ยนที่อยู่ที่กิน ต้องมีความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งใดๆ ด้วยตนเอง หากไม่ถึงที่สุดหรือเกินความสามารถตนแล้ว จักไม่ให้ใครช่วยหรือทำให้เด็ดขาด

ในกระบวนการสมุนไพร ก็ต้องทานสมุนไพรน้ำผึ้ง หรือลูกกลอนดำ ให้มากเพื่อกระตุ้นประสาทให้ฟื้นกลับมา หลังจากนั้น ก็ต้องทานสมุนไพรให้ได้ปริมาณ เมื่อสมุนไพรที่ฟื้นฟูร่างกายเริ่มทำงาน ก็ต้องช่วยด้วยสมุนไพรที่คั้นจากยางไม้ มาช่วยนวด หลังจากนวดเสร็จ ก็ต้องนำไปเข้ากระโจม เพื่อให้กระดูก เส้นเอ็น กล้ามเนื้อ ฟื้นตัว และขับไล่สารเคมีออกให้หมด

แม้นอยากจะช่วยคนเหล่านี้สักปานใด แต่ความเป็นคนติดที่นอน ที่กิน และนิสัย ทำให้ยาก

ตอนนี้ หลวงพ่อนิพนธ์ก็เปิดโอกาสให้มาลงชื่อ แต่ก็ไม่ได้การตอบรับ หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า หากจะใช้วิธีแบบปัจจุบัน ผลมันก็ช้าจนท้อ เลิกรากันไปหมด ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ...

รอพม่าสร้างอาคารเสร็จ จะเปิดรับอย่างเป็นทางการ รับคนที่อยากหายมาสู้กัน..

ดูๆไป ผลของการทานสมุนไพร ก็จะไปพ้องคำตรัสของแม่ชีเมี้ยน ที่ตรัสว่า หลักของพระภูมี จะทำให้เห็น ผู้ดีเดินตรอก ขี้คลอกเดินถนน

คนที่ประสพผล ล้วนแล้วแต่ต้องมีน้ำอดน้ำทน นั่นเอง ... ใครที่อิจฉาคนในห้อง เห็นนั่งห้องแอร์ หิ้วสมุนไพรไปเยอะๆ มาสาย กลับก่อน ... เฮ้อ .. จะมีสักกี่คนในนั้นที่ประสพผล ท้ายสุดหมอก็คาบไปแดกหมด


ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44