วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

น้ำทิพย์ กับ ยาพิษ

คำพูดที่สะท้อนกลับมา ย่อมเป็นสิ่งที่มีผลต่อจิตใจของผู้ที่ทำ ไม่มากก็น้อย

เสียงสะท้อน ในการเก็บเงินบำรุงสถานที่จอดรถ หรือ การขายน้ำ ขายข้าวแกง ก็เช่นกัน

จุดประสงค์ของสิ่งเหล่านี้ มีบ่อเกิดมาจาก ความที่หลวงพ่อนิพนธ์เป็นห่วง เราท่าน ว่าจะเป็นหนี้ผู้อื่นจนเกินไป หรือตกอยู่ในสถานะชูชกนั่นเอง และแน่นอนท้ายที่สุดก็คงท้องแตกตาย ไม่ประสพผลในการช่วยตน

การออกวินัยเหล่านี้ จึงเป็นช่องทางให้เราท่านได้สร้างคุณสมบัติของผู้ให้ ยกฐานะตนให้กลายเป็นพระเวสสันดร

แต่เสียงสะท้อนกลับมา กลายเป็นว่าถูกบังคับให้ทาน ให้ซื้อ ให้ต้องเสียเงินจอดรถ อันหมายถึง สิ่งเหล่านี้กลายเป็นเครื่องมือที่หลวงพ่อนิพนธ์สร้างทุกข์ให้แก่ผู้ที่มา

คนมีคุณธรรมย่อมทนเสียงเหล่านี้ไม่ได้เป็นธรรมดา

"ก็เลิกไป ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น"

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงให้ยกเลิกเงินบำรุงที่จอดรถ ให้ยกเลิกการขายน้ำ และในไม่ช้าก็อาจจะต้องยกเลิกขายข้าวแกงด้วยเช่นกัน เพราะทนต่อเสียงเหล่านี้ไม่ไหว

มีจดหมายน้อยฉบับหนึ่งส่งมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ จากคนไข้หญิงที่เป็นมะเร็งไทรอยด์ ต้องทำงานหาเลี้ยงแม่ แต่โรคร้ายก็ทำให้เธอต้องหมดตัว และผอมแห้งเหลือแต่กระดูกรอวัน...

มาวันนี้เธอกลับไปทำงานได้ หาเลี้ยงแม่ได้อีกครั้ง เขียนจดหมายน้อยฉบับที่สามมาหาหลวงพ่อนิพนธ์

"จำหนูได้ไหมค่ะ คนที่ซื้อเสื้อให้หลวงพ่อ ๒ ตัว และปีที่แล้วก็ซื้อม้าไม้ให้ เพราะทราบว่าหลวงพ่อเกิดปีม้า"

ตั้งแต่มายังไม่เคยได้เข้ามาฟังหลวงพ่อเทศน์ใกล้ๆ สักครั้ง เพราะไปเป็นจิตอาสาที่โรงยา จนมีโอกาสครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่จัดให้เข้ามาได้ฟังในห้องของหลวงพ่อนิพนธ์ ดีใจจนน้ำตาไหล

เธอได้ยินหลวงพ่อกล่าวถึง คนที่ช่วยค่าขวดสองบาท ทำให้หลวงพ่อนิพนธ์สงสัยจนต้องตั้งคำถามว่า สิ่งนี้สร้างทุกข์ให้คนเหล่านั้น หรือเบียดบังคนเหล่านั้นมากใช่หรือไม่

เธอจึงเขียนว่า ตัวเธอจะเป็นน้ำทิพย์ให้หลวงพ่อ และขอบริจาคเงินน้ำพักน้ำแรง ๒๐๐๐ บาท เป็นค่าขวด

ท้ายจดหมายนี้ ได้กล่าวขออภัยเพราะรู้ดีว่าเงินจำนวนนี้คงไม่มาก แต่ก็เป็นเพราะเธอความรู้น้อย เงินเดือนไม่มาก ถึงกระนั้นก็เต็มใจ ที่จะนำน้ำพักน้ำแรงอันน้อยนิดนี้มาร่วมกับหลวงพ่อนิพนธ์

พร้อมกราบขอบคุณที่ทำให้เธอได้มีชีวิตใหม่ หาเลี้ยงแม่ได้อีกครั้ง และมุ่งมั่นที่จะทำตามคำสอนของหลวงพ่อนิพนธ์ตลอดไป

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า อย่างน้อยเราก็ยังมีน้ำทิพย์ที่วิเศษสุดเช่นนี้มาชโลมหัวใจ ทำให้มีกำลังต่อสู้ แม้ว่าการช่วยชีวิตจะไม่ได้เงินเป็นค่าตอบแทน แถมยังเสียเงินอีกด้วย แต่สิ่งที่มีค่าที่สุดนั่นคือ เราได้ชีวิตของคนคนหนึ่งมา และได้ช่วยครอบครัวเขา และยังได้คนดีเพิ่มมาอีกคน เป็นคนที่กลัวเวรกลัวกรรม ไม่กล้าทำบาปอีก เป็นกำลังของชาติ นี่แหละมีค่าอันมหาศาล

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44