วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ยาตัดทำงานอย่างไร

ยาตัด ถือว่าเป็นหนึ่งในสูตรยาสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยน ที่จัดอยู่ในประเภท สูตรสำเร็จทางเคมีธรรมชาติ

อันหมายความว่า เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์โดยตัวของมันเองโดยสมบูรณ์ ซึ่งต่างจากสมุนไพรปกติ ที่ต้องอาศัยกระบวนการย่อยก่อน จึงจะมีฤทธิ์ เฉกเช่นเดียวกับสมุนไพรหยอดตานั่นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า คุณสมบัติเด่น อันเป็นที่มาเริ่มแรกที่ถูกใช้ในยุคต้นๆของถ้ำกระบอก คือ ทำหน้าที่ตรวจเช็คอวัยวะของร่างกายทุกส่วนอย่างละเอียดและรวดเร็ว สามารถรู้ผลได้ในเวลาไม่นาน ดังนั้นจึงมีชื่อเรียกในยุคแรกๆ ว่ายาตรวจโรค

หลังจากนั้นจึงได้เพิ่มสรรพคุณตัวยาสมุนไพร เพื่อใช้ในผู้ป่วยยาเสพติด

ด้วยฤทธิ์ของยาตัด ที่สามารถวิ่งไปทั่วร่างกาย ได้รวดเร็ว และเมื่อพบเจอจุดที่เป็นปัญหาของร่างกาย จะก่อให้เกิดการบิดของกล้ามเนื้อบริเวณนั้นอย่างแรง

ผลที่ปรากฎ คือ สิ่งแปลกปลอมนั้น จะถูกบิดจนหลุดและถูกร่างกายรีดออกมาทางเส้นเลือด เข้าสู่กระเพาะ

และสิ่งที่จะต้องมีในส่วนผสมสมุนไพรยาตัด นั่นคือ สารที่ก่อให้เกิดการอาเจียน เพื่อนำส่วนแปลกปลอมที่ร่างกายรีดออกมาอยู่ในกระเพาะแล้วนั้นออกมา

ทำให้เอกลักษณ์ของยาตัดที่พบเห็นในกระบวนการทำงาน นั่นคือ การอาเจียน ที่พุ่งออกมาเป็นลำ และการส่ายศรีษะในขณะที่สมุนไพรก่อให้เกิดการอาเจียน อันเป็นที่มาของชื่อ หรือฉายาที่ตั้งให้แก่ยาตัด นั่นคือ "ช้างสะบัดงวง" นั่นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า ทำไมการเลิกยาเสพติดของที่อื่น จึงแตกต่างจากถ้ำกระบอก ก็ด้วยเหตุที่โดยทั่วไป ร่างกายจะสามารถปรับกระบวนการต่างๆ ที่เสียไป ให้กลับสู่สภาวะปกติได้อยู่แล้ว

ดังนั้น หากไม่มีสารเสพติดเพิ่มเข้าไปในร่างกาย ร่างกายก็จะค่อยๆ ปรับ และกลับเป็นปกติได้ ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าจะใช้สมุนไพรหรือไม่ ขอเพียงมีกระบวนการที่ทำให้ไม่มีสารเสพติดเข้าสู่ร่างกาย ก็จะกลับเป็นปกติได้ จึงมีหลายคนที่ใช้วิธีการขังตัวเอง หรือถูกจับขังไว้ในกรง ในระยะแรกก็จะเกิดอาการลงแดงที่รุนแรง ก็อาศัยการลดอาการโดยการอาบน้ำ ที่เรียกกันว่า "ชนน้ำ" นั่นเอง

หลังจากผ่านไปหลายวัน อาการจะลดลงตามลำดับ และกลับเป็นปกติ เรียกการเลิกยาเสพติดนี้ว่า "หักดิบ"

สำหรับสมุนไพรของแม่ชีเมี้ยนที่ถ้ำกระบอกนั้น มีคุณสมบัติประการแรกคือ ลดความรุนแรงของอาการลงแดงที่เกิดขึ้น

หากแต่ประการสำคัญในการเลิก ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่การหยุดยาได้เป็นสำคัญ เพราะปัญหาที่ทำให้คนเสพต่างหากที่โลกปัจจุบันแก้ให้เขาไม่ได้

ประการแรกคือ สารเคมีที่ตกค้างเกาะเป็นเสมือนใยแมงมุมที่กระดูก เมื่อขาดสารจากยาเสพติด จะหดตัวรัดกระดูกก่อให้เกิดอาการลงแดง การหักดิบไม่ได้ทำให้สิ่งนี้หายไปนั่นประการหนึ่ง

แต่อีกประการหนึ่ง ที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้วินิจฉัยให้ฟัง นั่นคือ โรคที่แฝงอยู่ในตัวของคนป่วย อันเป็นเหตุให้ต้องใช้ยาเสพติด เพราะการเสพ ฤทธิ์ของยาที่มีความสามารถในการระงับอาการของโรคทุกชนิดได้ชงัด ดังนั้น เมื่อหักดิบ หรือเลิกโดยวิธีทั่วไป อาการจากโรคเหล่านี้จะกลับมาปรากฎ จนทำให้ต้องหันกลับไปเสพอีกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน ได้ทำการแก้ไขโรค และล้างเคมีที่เกาะตามกระดูกให้ด้วย ดังนั้น ผู้ป่วยจึงกลับมีสภาพเหมือนทารกแรกเกิด ร่างกายและเลือดจะบริสุทธิ์ อีกครั้ง

ความข้อนี้เอง หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า สัจจะที่ให้คนป่วยสัญญาไว้นั้น ว่าเมื่อหายแล้วจะไม่กลับไปเสพอีก หากแต่เมื่อผู้ป่วยฝ่าฝืนกลับไปเสพ แล้วมีอันต้องตายทุกตัวคน จนเป็นที่ร่ำลือกัน ก็มาจากสาเหตุนี้

เพราะเมื่อร่างกายบริสุทธิ์แล้ว เมื่อได้รับสารยาอีกครั้ง จะเกิดสภาพช็อค หรือที่ภาษาแพทย์เรียกว่า การเกิด overdoze หรือ ได้รับยาเกินขนาด นั่นเอง

จากการเห็นคนป่วยยาเสพติดหายโรคด้วยนี้เอง ทำให้เกิดการนำมาใช้กับคนทั่วไป โดยพิจารณาจากคุณสมบัติ

และกลายเป็นคำร่ำลือในการรักษาโรค ของถ้ำกระบอก ด้วยยาตัด ๕ แก้ว ในเวลาต่อมา

หากแต่ยาตัดออกฤทธิ์ที่รุนแรง ดังนั้น เมื่อผ่านอาการโรคใด จึงมีอาการของโรคนั้นปรากฎขึ้นให้เห็น อันอาจทำให้ญาติของคนไข้ตกใจกลัว โดยเฉพาะในรายของคนป่วยโรคหัวใจ

หลวงพ่อนิพนธ์ได้เล่าถึงคนป่วยท่านหนึ่งที่เป็นโรคหัวใจอย่างรุนแรง จนหมอหมดทางรักษา และมาหาท่านในสภาพที่ใส่เปลมา

ท่านวินิจฉัยคนไข้ให้ญาติฟังด้วยว่า หากจะใช้สมุนไพรคงไม่ทันกาล จะมีก็แต่ยาตัดเท่านั้นที่ให้ผลรวดเร็ว และพอมีโอกาส หากแต่ประเด็นอยู่ที่ว่า กลัวญาติคนไข้จะตกใจ จึงบอกก่อนว่า เมื่อคนไข้ทานเข้าไปแล้ว เมื่อสมุนไพรทำงานที่หัวใจ สภาพคนไข้จะมีอาการนอนแน่นิ่ง หายใจรวยริน แผ่วเบาจนแทบจับไม่ได้ อย่าตกใจ อาการจะเป็นอย่างนี้ช่วงหนึ่งแล้วร่างกายจะค่อยๆ ฟื้น

เมื่อคนไข้และญาติได้รับฟัง คนไข้ตกลงที่จะทาน หลวงพ่อนิพนธ์จึงจัดให้ทาน

และเมื่อเวลาผ่านไปสักพักหนึ่ง อาการดังกล่าวก็ปรากฎขึ้น แต่ญาติคนไข้ด้วยความกลัวคนไข้จะเสียชีวิต ทั้งๆ ที่หลวงพ่อนิพนธ์ก็ได้วินิจฉัยให้ฟังแล้ว จึงนำคนไข้ไปส่งโรงพยาบาล หมอเห็นคนไข้หัวใจเต้นช้า และหายใจรวยริน จึงฉีดยากระตุ้นหัวใจ และทำการปั๊ม ทำให้คนไข้เกิดอาการช็อคและเสียชีวิตทันที

การใช้สมุุนไพรชนิดนี้ จึงต้องทำความเข้าใจและอยู่ในความดูแลของหลวงพ่อนิพนธ์ตลอดระยะเวลาที่สมุนไพรทำงาน คือประมาณ ๓ ชั่วโมง

และด้วยเหตุนี้เอง ด้วยคุณสมบัติของผู้ทานที่ไม่ถึงประการหนึ่ง และการขาดความเชื่อมั่นและศรัทธาในสมุนไพรหนึ่ง ทำให้หลวงพ่อนิพนธ์จึงหยุดใช้สมุนไพรชนิดนี้นับตั้งแต่เปิดชมรมคนรักสุขภาพ

เราจึงคิดว่า แม้นจะได้รับอนุญาตให้ใช้ได้และเพิ่มสูตรตามที่แม่ชีเมี้ยนได้สั่งไว้ แล้วนั้น สมุนไพรชนิดนี้ ก็คงจะถูกจำกัดการใช้เฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44