วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตัวตนหรือลม

สิ่งที่เป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของการรักษาตนด้วยสมุนไพร นั่นคือ ความเชื่อ

เพราะมนุษย์ทุกคนมีความเชื่อเป็นของตนเอง ที่สำคัญยากที่จะเปลี่ยนเมื่อเชื่อในสิ่งนั้นแล้ว

ดังนั้น หลักของพระภูมี อันเป็นหลักปราชญ์ จึงต้องอาศัยซึ่งเหตุและผล ให้เราท่านได้พิจารณา เมื่อพิจารณาแล้วทำตาม จึงเกิดผล

บรรดาความเชื่อ เมื่อครั้งที่พรหมลิขิตเราท่านยังดีอยู่ ก็พาลเหมาเอาว่าสิ่งที่เชื่อดลบันดาลให้แก่ตน และสร้างความยึดถือในความเชื่อนั้นๆ เพิ่มเป็นทวีคูณ

หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักกล่าวว่า ด้วยเหตุนี้ พระภูมี จึงทรงสู้กับพระเจ้าของเราท่านที่มีหลากหลายไม่ได้

อุปมายาเคมี เมื่อเรายังอายุน้อย พระเจ้าทิฟฟี่ พารา ก็เริ่มเข้าสิงสถิตย์ในตัวเราท่าน เพราะพระเจ้านี้ศํกดิ์สิทธิ์เหลือ ทานปุ๊บหายปั๊บ ซึมซับดูดดื่มในอิทธิฤทธิ์ที่รวดเร็ว เฉียบขาด เข้าไปในหัวใจ

ผ่านวัน ผ่านคืน จนมาวันนี้ พระเจ้าในยุคแรกก็เริ่มโบยบิน เมื่อยาแก้ปวดเริ่มเอาไม่อยู่ ก็ต้องพึ่งยาฝรั่งที่มีราคาแพง จนท้ายที่สุด พระเจ้าทั้งหลายก็มลายหายไปสิ้น เพราะช่วยอะไรเราท่านไม่ได้อีก เหลือเพียงแต่วาจาอมตะ ...

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงเรียกพระเจ้าเหล่านี้ว่า ลม หากินกับความไม่รู้ นั่นคือพรหมลิขิตของมนุษย์ หากมนุษย์คนนั้นยังมีพรหมลิขิต ก็ต้องยังสามารถมีชีวิต อยู่จนครบ

หากแต่วันใดที่มาพบพระเจ้าตัวจริง คือ พระภูมี ผู้ซึ่งมีตัวมีตน และทิ้งผลงานเป็นที่ประจักษ์ให้มนุษย์โลกได้เห็น ว่าช่วยได้ และทำได้ แต่ทางที่เดินลำบากเหลือเกิน

เพราะบันใดที่เดิน พระภูมีสลักไว้ว่า มาเพื่อทุกข์วันนี้ แล้วจะสุขในวันหน้า

เมื่อมีตนจริง ผลที่ปรากฏจึงสามารถช่วยคนที่เชื่อ และทำตามได้จริง

วันวานที่ผ่านมา ก็มีรายการโทรทัศน์ขอเข้ามาถ่ายอีกครั้งหนึ่ง เห็นคนไข้ที่ดูแล้วก็คิดว่าหนัก ก็เข้าไปคุยไปถ่าย

ครั้นพบหลวงพ่อนิพนธ์ ท่านก็กล่าวว่า คนไข้ที่เห็นนั้นเรียกว่าธรรมดา ยังไม่เข้าสาหัสสากรรจ์

ท่านจึงชี้ให้ดูตัวอย่าง คนไข้ที่เรียกว่าสุดยอด อาทิ เช่น คนไข้ชาวสวิส ที่ผ่านมาถึงกลางสัปดาห์นี้ อาการสั่นจากพาร์กินสัน ลดลงอย่างมาก จนเจ้าตัวสีหน้าแสดงความหวังในการฟื้นฟูตนอย่างเต็มเปี่ยม

หรือ คนไข้รูมะตอยด์ขั้นรุนแรง ชนิดที่เรียกว่า เดินไม่ได้ ต้องคลานอย่างเดียว ไปไหนก็ต้องอาศัยรถเข็น นั่นคือ หลานสาวของท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ ที่ผ่านมาถึงวันนี้ เริ่มที่จะกลับมาหัดเดินได้แล้ว

หลวงพ่อนิพนธ์จึงเน้นให้เห็นว่า คนเหล่านี้เหล่าสมาชิกก็พบเห็น ตั้งแต่วันแรกๆ ที่มา จนถึงวันนี้ น่าจะสร้างความเชื่อมั่น และ มานะอดทน ในการทานสมุนไพร ให้เกิดแก่ตนได้

เราท่าน มีวาสนา บังเอิญได้มาพบของจริง มีตนจริง ก็ขอให้วางความเชื่อที่เป็นลมที่เคยเชื่อไว้ลงเสียก่อนชั่วคราว แล้วอดทน มานะ ทำตาม สิ่งที่แม่ชีเมี้ยนนำมา นั่นคือ สมุนไพรและคำสอนของพระภูมี เพื่อช่วยตน

ความจริงจัง มุ่งมั่น ยืนหยัด แล้วทำตาม เมื่อถึงเวลาผลถูกก็ย่อมปรากฎตามการกระทำที่ถูก อันเป็นรอยที่พระภูมีทรงทิ้งไว้ให้ อย่างแน่นอน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44