วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันไดก้าวแรก


หากวันที่ ๑๗ มีนาคม ที่จะถึงนี้ หลวงพ่อนิพนธ์ได้รับอนุญาตจากแม่ชีเมี้ยนให้ทำต่อได้

สภาพที่จะปรากฏให้เห็นในไม่ช้า คือ ความรุนแรงของโรคที่ทวีขึ้น แรงขึ้น และเร็วขึ้น อย่างแน่นอน

ดังนั้น หลวงพ่อนิพนธ์จึงเน้น และย้ำ บ่อยๆ ในช่วงนี้ว่า สถานที่นี้เป็นทางเลือก และที่สำคัญ เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้ และมุ่งหวังให้คนที่มาได้สมหวัง

จุดใหญ่ใจความ จึงมุ่งเน้นสร้างคนดี มีคุณสมบัติ เพื่อให้สามารถช่วยตนได้ และตอกย้ำเสมอว่า ที่นี่ไม่สามารถรักษาใครได้ หรือช่วยใครได้ หากแต่มีวิธีที่ให้ไปพิจารณา เหตุและผล ความเป็นไปได้ เมื่อเห็นดีด้วยก็ทำตามเพื่อช่วยตน

การที่หลวงพ่อนิพนธ์ต้องพูดอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน นั่นคือ การให้ความรู้ ในเรื่องคุณสมบัติ ที่พระภูมีทรงบัญญัติ เพื่อปฏิบัติควบคู่กับการทานสมุนไพร จนเกิดผล ทำได้โดยวิธีใด

บันไดก้าวแรก จึงเห็นกรรมฐานของพระภูมี ที่แตกต่างจากที่อื่นอย่างเด่นชัด นั่นคือ การทำตนให้สงบ และตั้งสติ นั่งอยู่ในกรรมฐาน ฟังคำสอน อันเป็นวินัยที่บัญญัติของพระภูมี ต่อสู้กับนิสัยตน ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในสถานที่ของแม่ชีเมี้ยน

กรรมฐานสงฆ์ที่แม่ชีเมี้ยน ทรงตรัสสอนพระ มิใช่นั่งหลับตา เพราะเมื่อหลับแล้ว ก็เห็นแต่ความมืด แต่เป็นการนั่งนิ่ง สงบ โดยนำวินัยของพระภูมีมาบังคับตน ไม่ให้ทำตามนิสัย ที่อยากคุย อยากหลับ อยากโทรศัพท์ อยากคิดเรื่องธุรกิจ อยาก.... ตามแต่นิสัยของแต่ละคน

ภาพที่ปรากกฎอันเป็นเอกลักษณ์ของสาวกของพระภูมี ที่กรรมมันกลัวหนักหนา นั่นก็คือ "ความสงบ" นี้เอง

บทเริ่มต้นของการฝึกตน ให้อยู่ในกรอบของวินัย และไม่ทำตามนิสัย จะเป็นบันไดขั้นแรกให้เราท่าน ได้นำไปใช้ เมื่อได้ฟังคำสอนและข้อปฏิบัติข้อใดข้อหนึ่งของพระภูมี

สิ่งที่จะสัมผัสได้ และเหมือนกัน นั่นคือต้องพบเจอมาร หรือกิเลส ไม่ว่าจากนิสัย หรือสิ่งยั่วยวน ที่จะทำให้กรรมฐานสงฆ์ของเราแตก หรือเสียไป อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เฉกเช่น ความอยากคุยที่เป็นมารมาผจญยามเราท่านอยู่ในห้องสวดมนต์

หลวงพ่อนิพนธ์ นั่งยัน นอนยัน ยืนยัน มาเสมอว่า หากแต่จะคิดพึ่งสมุนไพรแต่เพียงอย่างเดียว ก็คงหวังผลได้ดีที่สุดคงเพียงแค่ระงับโรค เท่านั้นเอง จะให้กับถึงหายโรคคงเป็นเรื่องยาก

การที่จะหวังหายโรค จึงต้องพึ่งธรรมของพระภูมี เพื่ออาศัยซึ่งอำนาจของธรรมนี้ แปรเปลี่ยนคุณสมบัติของสมุนไพร ให้ทวีคุณค่ามหาศาล จากกระสุนธรรมดา กลายเป็นระเบิดปรมาณู ตามการกระทำที่ทำได้นี้เอง

สรุปให้ฟังง่ายๆ จึงกลายมาเป็นคำขวัญของชมรม ที่คนหวังหายโรค ต้องปฏิบัติ นั่นคือ "สมุนไพรรักษาโรค ธรรมรักษากรรม"

เพราะสิ่งที่กำลังมา มันแรงขึ้น ช่วงนี้หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักเน้นย้ำให้เราท่านทั้งหลาย พึงตั้งสติ โดยเฉพาะคนที่หวังหาย ต้องนำธรรมมาปฏิบัติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเริ่มต้นจากการใช้สติ ควบคุมตน ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าห้องสวดมนต์ จนกระทั่งออกจากห้องสวดมนต์ ในการรักษาความสงบ และเรียนรู้วัตรปฏิบัติ แล้วเลือกแม้เพียงข้อใดข้อหนึ่ง ไปใช้นำตน ในชีวิตประจำวัน

หลวงพ่อนิพนธ์จึงสรุปให้ฟังว่า หากใครทำได้ ผลการทานสมุนไพรจะแปรเปลี่ยนไปมหาศาล ใครเชื่อก็ลองทำดู

และสถานที่นี้ ไม่ต้องการปริมาณคน หากแต่ต้องการคุณภาพ

บทจบ " ผู้ใดจะเปลี่ยนตัวให้หายจากโรค ก็ต้องอาศัยเปลี่ยนนิสัยให้มีคุณสมบัติสอดคล้องกับนิสัยของพระภูมี บางสิ่งบางอย่าง นั่นคือ การเปลี่ยนตนเป็นคนดีของพระภูมีนั่นเอง"

คำตรัสของแม่ชีเมี้ยน ที่สอนพระสมัยถ้ำกระบอก จึงดังก้องมาตอกย้ำเสมอว่า " สมุนไพรของพระภูมี อาศัยซึ่งคุณสมบัติ การที่โจรจะมาลักกินเพื่อให้มีกำลังกลับไปทำบาปได้อีก ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะเขามีวิญญาณรู้ใจคนทำ และคนทาน "

หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็นว่า หากในห้องสวดมนต์ เราท่านยังควบคุมตนไม่ได้ การกระทำที่ทำไปก็เหมือนเสียเปล่า เสียค่ารถ เสียเวลา และท้ายที่สุด แม้ชีวิตก็ต้องเสียไป ถึงเวลานั้น ก็จะมาโทษท่าน โทษสมุนไพร โทษแม่ชีเมี้ยน โทษพระภูมี ... ไม่ควรเลย

เมื่อเราท่าน ไม่คิดจะทำตาม ก็ไม่ควรมายังสถานที่นี้ ไปที่ที่ชอบจะดีกว่าไหม เพราะผลสุดท้าย มันมองเห็นกันตั้งแต่ไก่โห่ ว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะบันไดก้าวแรกยังขึ้นไม่ได้ จะหวังไปถึงยอด ก็คงเป็นได้แต่ความหวัง หากแต่ความเป็นจริง กำลังจะตกหน้าผา

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44