วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

ไม่ป่วยทานสมุนไพรได้ไหม

เรื่องของมูลนิธิไทยกรุณาเรื่องหนึ่งที่น้อยคนถ้าไม่สังเกตจะไม่รู้เลย และอาจไม่เคยตั้งคำถาม คือ คนที่ยังไม่มีอาการป่วย ทานสมุนไพรได้หรือไม่ ถ้าเราไปที่มูลนิธิไทยกรุณา ลองสังเกตดีๆ ท่านอาจจะเห็นรถยนต์คันหนึ่ง มีสติกเกอร์เขียนข้อความตัวใหญ่ๆ ว่า สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ลองมองหาคนขับ ก็ใช่คนอื่นไกล เป็นที่รู้จักกันดี คือ ท่านเสธยอด พล.ต.อินทรรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยนั่นเอง ลองไปเลียบๆ เคียงๆ ได้ความมาว่า ปัญหาของสมาคมคือ งบประมาณในการบำรุงนักกีฬายกน้ำหนัก ส่วนใหญ่หมดไปกับสมุนไพรจีน ซึ่งมีราคาแพงมาก จนทำให้สมาคมไม่สามารถจัดหาให้นักกีฬาได้อย่างเพียงพอ ที่สำคัญยังตอบโจทย์ไม่ได้ คือ มีประโยชน์กับนักกีฬาปกติ แต่สำหรับนักกีฬาที่บาดเจ็บแล้วยังไม่ได้ผลเท่าที่ควร ทำให้นักกีฬาฝีมือดีบางคนที่ได้รับบาดเจ็บ ต้องเลิกเล่นก่อนเวลาอันควร ทำให้สิ้นเปลืองมากขึ้น


จากการไปสนามม้า เมื่อได้เห็นม้าคอกอิระวดี ซึ่งเซียนม้าเรียกว่า "ม้าสมุนไพร" อันเนื่องจากม้าแข่งทุกตัวในคอกนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นม้าแข่งพันธ์ดี แต่ได้รับบาดเจ็บ จนเจ้าของเดิมคิดจะยิงทิ้ง เพราะเปลืองค่าใช้จ่าย เนื่องจากแข่งต่ออีกไม่ได้ ม้าเหล่านี้ จึงมีคนนำมาให้หลวงพ่อนิพนธ์ ท่านกล่าวว่า สมุนไพรเป็นของธรรมชาติ จึงมีคุณทั้งต่อมนุษย์และสัตว์ เป็นจุดเริ่มของคอกอิระวดี เมื่อเวลาผ่านไป ม้าเหล่านั้นมีสุขภาพแข็งแรง และสามารถกลับมาวิ่งได้อีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ผลของสมุนไพร จึงได้นำไปลงแข่ง ผลปรากฏว่า ได้รับรางวัลชนะเลิศก็มี ยิ่งไปกว่านั้น ความสมบูรณ์ของม้าเหล่านี้ ที่เซียนม้าต้องตะลึงก็คือ ธรรมดาม้าแข่งทั่วไป เมื่อแข่งแล้ว จะต้องพัก นั่นคือ สองสัปดาห์จึงจะได้แข่งครั้งหนึ่ง แต่ม้าคอกนี้แข่งทุกสัปดาห์ นั่นจึงเป็นที่ม้าของเสียงเชียร์ "ม้าสมุนไพร" ในสนามม้า และเป็นที่ชื่นชอบของนักเล่นม้าทั่วไป ใครว่างลองไปเชียร์ม้าเหล่านี้ "เทพบุตรหงสา ตะละแม่จันทรา" เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้เอง เสธ.ยอด จึงได้คิดที่จะให้นักกีฬายกน้ำหนัก เปลี่ยนจากการทานสมุนไพรจีน ที่มีราคาแพง และแก้ปัญหานักกีฬาบาดเจ็บไม่ได้ มาเป็นการทานสมุนไพรไทย สูตรแม่ชีเมี้ยน ของหลวงพ่อนิพนธ์แทน
ในอนาคต เราจะได้เห็นพลังของสมุนไพร ในตำนานนักยกลูกเหล็กไทย ที่ลอนดอนเกมส์ อย่างแน่นอน
นักกีฬาหลายชีวิตเหล่านี้ จะเป็นบทพิสูจน์อีกบทหนึ่ง ว่า สมุนไพรไม่จำเป็นต้องรอจนป่วยแล้วจึงมาทาน สามารถทานได้เลย เป็นการป้องกัน และเมื่อเกิดเหตุ เช่นอุบัติเหตุ หรืออาการป่วย ก็สามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าคนทั่วไป

เรามารอดูกันใน ลอนดอนเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ ที่จะถึงนี้กันเถอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44