วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

สมุนไพรฟอกปอดรักษามะเร็งได้ จริงหรือ?

บทวิจัยของมหาวิทยาลัยทางการแพทย์ จอห์น ฮอปกิ้นส์ มหาวิทยาลัยที่ผลิตงานวิจัยทางการแพทย์ทันสมัยและมีชื่อเสียงที่สุด ได้กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า "ออกซิเจน" สามารถฆ่าเชื้อมะเร็งได้ จึงส่งเสริมให้ผู้ป่วยมะเร็งออกกำลังกาย ความรู้นี้วงการแพทย์เพิ่งทราบเมื่อไม่นาน ในขณะที่แม่ชีเมี้ยน ได้สอนให้หลวงพ่อนิพนธ์ช่วยผู้ป่วยมะเร็ง โดยจัดสมุนไพรฟอกปอด เพื่อให้ปอดทำงานเต็มที่ สามารถป้อนออกซิเจนให้เลือด เพื่อช่วยในการสู้โรคมะเร็ง คำถามที่ผู้ป่วยมักถามบ่อยๆ คือ เขาเป็นมะเร็ง ทำไมต้องทานยาฟอกปอด ทำไมต้องให้มาทำกิจกรรม กว่าจะได้รับยากลับบ้านก็เย็น

ความรอบรู้ของแม่ชีเมี้ยน จึงจัดให้มีกิจกรรมที่คนป่วยต้องทำ และมีประโยชน์มากมายหลายประการ กิจกรรมต่างๆที่ทำ จึงผสมผสาน ให้ออกกำลังกาย ทำกาย วาจา ใจ ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า อันเป็นการฝืนนิสัยเดิม มาดำรงในหลัก "ตนพึ่งตน" การมารับฟังเหตุผล เพื่อให้มีน้ำหนัก ในการสร้างความขันติ อดทน ต่อสู้กับอาการของโรค หรือที่เรียกกันว่า "ลงแดง"

ดังนั้น ผู้ป่วยที่เดินตามแนววิธีนี้ จึงต้องทำกิจกรรม ห้ามนอนเฉยๆ รอคนป้อน อันเป็นหลักที่ขัดกับแพทย์แผนปัจจุบัน อย่างสิ้นเชิง ดูไปเหมือนทรมาน แต่กลับทำให้ร่างกาย กลับมาแข็งแกร่ง เพราะเมื่อออกกำลังแล้ว ก็จะทานอาหารได้เยอะ ฟื้นฟูสุขภาพได้เร็ว เรียกได้ว่า ยิ่งทำ ยิ่งแกร่ง จึงไม่น่าแปลก ที่กรรมการมูลนิธิไทยกรุณา มักจะเรียกร้องให้ผู้ป่วย มาร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่มีในมูลนิธิ ทั้งได้สุขภาพ และได้ชื่อว่าเป็นผู้ให้อีกด้วย และผลที่ตอบรับสำหรับคนเหล่านี้ ก็ดียิ่ง สมคำตรัสที่ว่า "ให้สุขแก่เขา สุขนั้นถึงตัว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44