วันจันทร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2554

ถ้าสิ่งนี้อุบัติ จะเกิดอะไรขึ้น

ขณะนี้ ผู้ทรงความรู้ ที่เราเรียกว่า หมอ หรือ คนในวงการแพทย์ กำลังยุ ส่งเสริมให้คนในประเทศ ทานยาวิทยาศาสตร์กันอย่างกว้างขวาง จนลามไปทั่วทุกแห่งหนตำบล ทุกคนคงมองเห็นได้ว่า คงจะเดินหาบ้านที่ไม่มีแผงยา ยากกว่างมเข็มอีก ใช่หรือไม่ สิ่งที่เราอยากจะบอกคือ ตอนนี้คนในประเทศเรากำลังติดยาเคมี กันแล้วใช่หรือไม่ และจะเกิดอะไรขึ้น ถ้า ... บังเอิญ ประเทศที่ผลิตยาเวชภัณฑ์เหล่านั้น ถูกภัยพิบัติ ไม่สามารถผลิตเวชภัณฑ์เหล่านั้น มาให้ประเทศเราได้ เรานึกภาพความโกลาหลไม่ออกว่า คนไทยจะต้องถึงกับฆ่ากันตายเพื่อแย่งยาเหล่านั้นกันหรือไม่ เพราะทุกวันนี้ หมอมักจะบอกว่า ยาที่คุณได้รับไป ต้องทานตามเวลาทุกวัน ถ้าขาด จะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ อาจเสียชีวิต ปัญหานี้คงยังไม่มีใครนึกถึง และเราก็ภาวนาว่าอย่าให้เกิดเลย เพราะคงดูไม่จึด เราเพียงแค่อยากบอกว่า "ผู้ใหญ่สมัยนี้ กำลังทำร้ายลูกหลานไทย อยู่" และไม่มีใครที่จะเป็นผู้ชี้บอกถึงมหันตภัยดังกล่าว ให้ลูกหลานเราได้เตรียมตัว ทั้งที่มหันตภัยนี้ร้ายแรงยิ่ง จนไม่อยากจะนึกภาพ

เรายังเหลือคุณธรรม ที่พระภูมิสอนสั่งอยู่หรือไม่ เป็นคำถามในใจเรา เมื่อเปิดทีวี เห็นทุกช่อง ล้วนแล้วแต่หลอก ให้มนุษย์หลงติดในยาที่เขาเหล่านั้นผลิตขึ้นมาอย่างบ้าระห่ำ และก็ไม่มีผู้ใดออกมาชี้โทษให้เห็นเลย เราเป็นเสียงเล็กๆ จึงอยากเตือนว่า อย่าหลงลืมว่าเราเป็นเมืองพุทธ อย่าเห็นแก่เงิน จนลืมเลือนชีวิตเพื่อนมนุษย์เลย สักวันหนึ่งเมื่อภัยพิบัติเกิดแก่ประเทศผลิตยาจริงๆ เราจะไม่เหลือที่ยืน จะฆ่ากันเอง โดยไม่ต้องมีสงครามกับใคร เราหวังว่าเสียงของเราจะถูกสะท้อนออกไป ด้วยความรักในความเป็นไทย จึงพยายามให้รู้กันว่ายังมีทางเลือก ที่เราไม่ต้องใช้จมูกฝรั่งหายใจ มาใช้กันไม๊ ถึงจะลำบาก แต่ก็ให้ผลคุ้มค่า และควรช่วยกันรักษาไว้ อย่าให้เป็นภาระแก่หลวงพ่อนิพนธ์คนเดียวเลย ถ้าสิ่งที่เขียนมันเกิดขึ้นจริง ภัยพิบัติในประเทศผลิตยา มันรุนแรง พึ่น้องคนไทยของเรา ก็ยังมีทางรอด

หรือท่านว่า เป็นไปไม่ได้ ก็ขนาด นิวยอร์ค ที่บอกว่ารถไฟของเขาไม่เคยปิดบริการ เจอทอร์นาโดเข้าไป ยังเป็นอัมพาตทั้งเมือง ญี่ปุ่น เจอสึนามิ จอดไปเกือบปี เพิ่งจะฟื้น แล้วโรงงานยา มันมีดีอะไรจึงจะพบความวิบัติไม่ได้ แต่สิ่งที่จะวิบัติกว่า คือพี่น้องเราที่ติดยาของเขานี่สิ แค่เฉพาะยาต้านเอดส์ ก็หนาวแล้ว ...... ไม่ต้องพูดถึง ยาคุมไขมัน ความดัน เบาหวาน ได้แต่หวังว่า สิ่งที่เขียนคงไม่เกิดขึ้นจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44