วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

หนังยาว

หลายคนคิดไม่สนใจใยดีสถานที่นี้ แลตั้งใจก็แต่เพียงว่า ทนสักหน่อย หายแล้วก็จะไป ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ที่จะคิดเช่นนั้น

หากแต่สิ่งที่เราท่านรัก ไม่ใช่แค่ชีวิตตน ยังมีอีกหลายชีวิตที่ผูกพันและเป็นที่รักของเราท่านทั้งหลาย

นั่นย่อมหมายความว่า สถานที่นี้ก็จักเป็นที่พึ่งของคนที่เราท่านรักเหล่านั้นเช่นกัน

ตัวอย่างเช่น ผู้หญิงลูกสอง ที่เป็นมะเร็งลำไส้ แล้วผ่านมาในเส้นทางนี้ ด้วยความที่เป็นคนเงินน้อย และต้องรับภาระหนักในการเลี้ยงดูลูกอีกสองคน เมื่อหมอบอกว่า โรคที่เธอเป็นต้องใช้วิธีผ่าตัดลำไส้บางส่วนออก แล้วเข้าคอร์สคีโมฉายแสง นั่นก็หมายถึงเงินก้อนมหึมาสำหรับเธอ ทำให้เธอต้องดิ้นรน และเมื่อมาเจอหนทางที่ไม่ต้องเสียเงิน เธอก็จึงไม่ลังเลที่จะทุ่มเท เพื่อฟื้นฟูชีวิตของเธอ

แลเธอก็โชคดี ด้วยวัยยังไม่ถึงสามสิบของเธอ นั่นหมายถึงพรหมลิขิตของเธอยังมีอยู่ ด้วยน้ำอดน้ำทน ทำตามคำสอนของหลวงพ่อนิพนธ์ ต้องอดทนกับความปวด แลอาการที่เป็น จนฉากสุดท้ายนั่นคือ การนอนทนปวดท้องอยู่สองวันเต็มๆ จนถึงขีดสุด เธอก็ถ่ายก้อนเนื้อมะเร็งพร้อมน้ำเหลืองน้ำหนองออกมากระโถนใหญ่

เหมือนกับหลายคนที่ผ่านอาการเหล่านี้ เมื่อพ้นมาได้ ก็ชอบที่จะถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก เธอก็เช่นกัน

ชีวิตเธอเริ่มจะกลับมาสวยหรูอีกครั้ง ด้วยสภาพที่ฟื้นฟูกลับมาได้ดีเป็นปกติ สามารถกลับไปทำงานเลี้ยงลูกน้อยสองคนได้เต็มที่ ไม่ต้องลาเจ็บลาป่วยอีก

แต่ใครจะรู้ ผ่านไปเกือบปี ชีวิตของเธอไม่เคยเจอปัญหาสุขภาพอีกเลย หากแต่ลูกน้อยวัยหกขวบ อยู่ดีๆ ก็มีอาการป่วย เธอจึงพาไปหาหมอตรวจเช็คร่างกาย

หมอแจ้งกับเธอว่า ลูกของเธอ เป็นมะเร็งปอดอันเนื่องมาจากกรรมพันธ์ฺ และที่สำคัญ เป็นชนิดเฉียบพลัน ทำให้อาการของลูกเธอ เชื้อแพร่กระจายในปอดอย่างรวดเร็ว

จากประสพการณ์ชีวิตของเธอ หลังจากการตรวจของหมอและรับยา เธอก็พาลูกกลับบ้านแล้วขว้างยาหมอทิ้ง พาลูกน้อยมาหาหลวงพ่อนิพนธ์

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวกับเธอว่า เป็นโชคดีของเด็ก ที่ประการหนึ่งร่างกายยังไม่ได้รับยาเคมี และการฉายแสงแต่อย่างใด อีกประการหนึ่งก็คือ เมื่อเป็นเด็กก็มีวันเวลา ในการฟื้นฟูตน ที่สำคัญ การมาของผู้ป่วยประเภทนี้ โดยที่ยังไม่ผ่านอะไรเลย ทำให้ง่ายต่อการฟื้นฟูตน นั่นคือ เมื่อตรวจพบแล้วมาทันที นั่นหมายถึง สภาพร่างกายที่ยังดีพอที่จะฟื้นฟูได้ หากผ่านเคมี ฉายแสง ทำให้สภาพร่างกายถูกรุมกินโต๊ะ จนอวัยวะบอบช้ำ สภาพทรุดโทรม ยากแก่การฟื้นฟู หรือ ฟื้นฟูไม่ทัน ก็เป็นที่น่าเสียดาย

ตัวอย่างนี้ชี้ให้เห็นว่า สถานที่นี้ ไม่ได้จบที่ตัวเธอ การไม่ทอดทิ้งที่นี่ แม้นร่างกายจะฟื้นฟูได้ดีแล้ว ก็ยังมาช่วยเป็นจิตอาสาของเธอ วันนี้เธอก็ได้มีโอกาสช่วยคนที่เธอรัก นั่นคือลูกของเธอ โดยไม่ต้องเสียเงิน

นั่นหมายความว่า เวลาที่เธอสละมาช่วยสถานที่นี้ หลังจากฟื้นฟูตนเองจนหาย ดูแล้วช่างเป็นการเสียเวลา เสียโอกาสหาเงิน แต่ก็คงเทียบไม่ได้กับชีวิตลูกเธอ สิ่งนี้ยิ่งกว่ามรดกใดๆที่จะมอบให้แก่ลูกของเธอ เพราะวันนี้ลูกเธอปลอดภัย กลับมาแข็งแรง และกำลังจะหายตามรอยของเธอ

ไม่ช่วยกันรักษาสถานที่นี้ไว้ ... ก็ไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เห็นคนทำไม่รู้ไม่เห็น ไม่สนใจ ก็ได้แต่รำพึงในใจ อย่าให้หลวงพ่อนิพนธ์เบื่อ แล้วคิดแบบคนเหล่่านั้นเลย เพราะถ้าท่านทำไม่รู้ไม่เห็นบ้าง ใครจะตายช่างมัน ... เราท่านก็จะเหมือนคนเดินกลางทะเลทราย ไม่เห็นร่มเงาต้นไม้และบ่อน้ำ ... เวิ้งว้าง หมดหวัง รอเวลา

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44