วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

ม่านกำลังจะเปิด


ย้อนหลังเมื่อครั้งถ้ำกระบอก แม่ชีเมี้ยนได้สร้างแนวทางในการดำเนินกิจกรรมไว้ให้

นั่นคือ การไม่เรียกเงินทองจากคนไทย หากแต่อนุญาติให้สามารถระดมทุนจากต่างประเทศได้ จึงเป็นที่มาของการหาทุนจากอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส ... ในสมัยนั้น เพื่อใช้ในการบำบัดผู้ป่วยยาเสพติด

มาวันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์เริ่มจะเห็นเค้าลางของทางดังกล่าว จึงเล็งเห็นว่านโยบายเดียวที่จะทำให้กิจกรรมนี้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง ก็ควรเดินตามแนวทางที่แม่ชีเมี้ยนเขียนไว้ นั่นคือ ใช้หลัก โลกล้อมประเทศ

นั่นคือ การสร้างผลงานให้ชาติมหาอำนาจยอมรับ แล้วกลับมากดดันประเทศไทยให้ยอมรับนั่นเอง

จากจุดเริ่มในปัจจุบัน ที่มีครอบครัวคนไทยในอเมริกา ที่พ่อแม่ของเขาเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย หากแต่ได้ข่าวก็บินมารักษาตัวจนหาย แล้วอุทิศตนเป็นกรณีศึกษา เพื่อส่งผลงานของชมรมเข้าประกวดโครงการของโทรทัศน์ CNN

ตอนนี้ผ่านการพิจารณาขั้นต้นแล้ว กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินรอบสุดท้าย หากได้รับการคัดเลือก ชมรมก็มีทุนที่จะซื้อเครื่องจักรเพื่อที่จะแปรรูปสมุนไพร เพื่อให้คนป่วยได้มีทานอย่างเต็มที่ตลอดปี

เหมือนฟ้าบันดาล ตอนนี้มีกรณีศึกษาที่เรียกว่าสามารถใช้เป็นตัวอย่างแนวทางในการฟื้นฟูตนด้วยสมุนไพร ไม่ว่า คนไข้จากสหรัฐ ฝรั่งเศส ลาว สก๊อตแลนด์ อิตาลี ที่เป็นกรณีสุดๆในประเภทของโรคนั้นๆ เดินทางมาใช้แนวทางนี้ แล้วอุทิศตนที่จะเป็นกรณีศึกษา ยอมให้ถ่ายทำวิดีโอ และนำหลักฐานทางการแพทย์ทุกอย่างมารวบรวมเก็บเป็นหลักฐาน

นั่นหมายความว่า ในอีกไม่ช้า ก็จะใช้กรณ๊เหล่านี้ เพื่อเสนอของบจากต่างประเทศ ผนวกเข้ากับการได้รับรางวัล และประวัติในอดีต ซึ่งคิดว่าไม่ใช่เรื่องยาก

หลังจากรางวัลเทพทองนี้ คณะกรรมการกำลังเดินเรื่องในระดับเอเซีย นั่นคือ แมกไซไซ และหากการฟื้นฟูกลุ่มคนกรณีศึกษาดังกล่าวประสพผล ก็จะเสนอขอความสนับสนุนจากกองทุนของ บิลเกต ในอนาคต

ความมุ่งหวังของหลวงพ่อนิพนธ์ นั่นคือ การที่จะใช้โลกบีบให้ประเทศไทยออกกฎหมายยอมรับ และสามารถใช้สมุนไพรของพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา เป็นทางเลือกหนึ่งในการฟื้นฟูตน นั่นคือ มีศูนย์กระจายไปทั่วประเทศ และแจกจ่ายฟรีแก่คนไทย ให้มีทานอย่างเต็มที่เหมาะสมกับอาการที่เป็น

หลังจากวันงานรำลึกคุณแม่ชีเมี้ยน ก็คงจะรู้ว่าได้รับอนุญาตหรือไม่ หากได้ นั่นหมายความว่า เป็นโอกาสที่คนป่วยหนักในโรคมะเร็ง ไต เอดส์ ... จะเป็นกลุ่มที่ได้โอกาส ในการฟื้นฟูตน นั่นย่อมหมายความว่า คนกลุ่มนี้ ต้องเป็นผู้ที่ยอมเสียสละ ในการเป็นกรณีศึกษาด้วยเช่นกัน

ความมุ่งหมายของการทำเช่นนี้ ไม่ได้มุ่งหวังที่จะหาชื่อเสียง หากแต่ทำให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาส มีทางเลือก ที่สำคัญ มีทุนในการดำเนินกิจกรรม เพราะหากรอคนไทย รัฐบาลไทย คิดว่าคงเป็นไปได้ยาก และยิ่งเรื่องกฎหมายด้วยแล้ว ทางเลือกสมุนไพร ไม่มีทางได้เกิดแน่

นัยยะกลายๆ นั่นหมายถึง คนที่มีใจอยากช่วยเพื่อนมนุษย์ ก็สามารถมาเรียนและนำไปช่วยคนได้ เพราะมีกฎหมายรองรับ ไม่ใช่หมอสมัยใหม่ รักษาคนไข้ คนไข้ตายไม่ติดคุก หากแต่มาใช้ทางเลือกนี้ คนไข้คนนั้นหมดอายุขัย แล้วไม่รอด คนที่ช่วยติดคุก ใครหน้าไหน คนรุ่นใหม่ที่มีใจ คนไหนจะอยากมาเรียน มาทำ เพราะเงินก็เรียกไม่ได้ แถมมีคุกรออีก

ใครจะมองว่า วันงานเป็นวันธรรมดา ก็ตามแต่ แต่เราคิดว่าวันนี้คือวันวัดชะตาคนไทย ว่าจะยังพอมีวาสนาหรือไม่

คำของแม่ชีเมี้ยนก่อนละสังขาร จึงยังคงก้องในหูเราเสมอ ว่า เมื่อท่านข้ามไปแล้วจะหันมามองว่า สิ่งที่ท่านทิ้งไว้ให้ในแผ่นดินไทย มีความหมายกับผู้ใดบ้าง

เราท่านจึงได้ยินหลวงพ่อนิพนธ์ชักชวนให้ความสำคัญในวันนี้ เพราะเป็นเหมือนวันสอบ ด้วยการมารวมตัวกัน แล้วแสดงให้แม่ชีเมี้ยนเห็นว่า คนไทยยังอยากได้สิ่งนี้ไว้ในแผ่นดินนั่นเอง

หากสอบไม่ผ่าน หลวงพ่อนิพนธ์ก็บอกว่าตัวใครตัวมัน นั่นหมายถึง รอวันปิด เพราะเมื่อแม่ชีเมี้ยนไม่อนุญาติ ขืนทำไปก็เดินรอยกลายเป็นถ้ำกระบอก ๒ อย่างแน่นอน

หากแม่ชีเมี้ยนให้ หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า อย่าว่าแต่แมกไซไซเลย แม้นโนเบลก็ต้องให้ ... รอดูกัน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44