วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สร้างความมั่นใจ

ช่วงต้นสัปดาห์ ปู่น้อย น้องนายกตานส่วย ที่หลังผ่านการทานสมุนไพรมาประมาณ ๔ เดือน บินมาจากย่างกุ้งไม่พอ ยังขับรถเอง เพื่อมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ ชวนไปดูที่และโอนที่ให้หลวงพ่อนิพนธ์

พร้อมกับอาคาร ๕ หลัง ที่กำลังจะแล้วเสร็จ โดยกล่าวกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ชีวิตใหม่ที่ได้มาของตนและครอบครัว ท่านเป็นผู้ให้ ที่ดินนี้และโครงการที่สร้างขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์ อย่างแรกคือ ตระกูลของเขาได้ตอบแทนหลวงพ่อนิพนธ์ ประการที่สองคือ ตระกูลของเขาได้คืนให้กับประชาชนพม่าบ้าง เรียกว่า เงินทองที่ตระกูลของเขาได้มา จะเรียกเงินบาปก็ว่าได้ โครงการนี้ถือว่าเป็นการไถ่บาปของตระกูลเขาที่ทำกับประชาชนพม่า

หากหลวงพ่อนิพนธ์ตัดสินใจมาทำโครงการที่ทวาย คนในตระกูลของเขาได้เดินเรื่องกับกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อย ยินดีที่จะจัดตั้งโรงพยาบาล อย่างที่หลวงพ่อนิพนธ์มุ่งหวังให้เกิด ที่ไม่สามารถเกิดในประเทศไทยให้

พร้อมกันนี้ หลังจากปู่น้อย พานายทหาร นักการเมือง และนักธุรกิจชั้นนำของพม่า กว่าสี่สิบชีวิต มายืนยันในการสนับสนุนกับโครงการของหลวงพ่อนิพนธ์ เมื่อเดือนก่อนไปแล้วนั้น ก็เกรงว่าหลวงพ่อนิพนธ์อาจยังไม่มั่นใจ

วันพฤหัสที่ผ่านมา ปู่น้อย ขับรถเอง จึงนำพามือขวาของนายกรัฐมนตรี เต็งเส่ง มายืนยันอีกครั้ง ถึงชมรมคนรักสุขภาพ

เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่า รัฐบาลพม่าให้การสนับสนุนในการสร้างโรงพยาบาลสมุนไพรอย่างเต็มที่

ฝั่งทางนายกเต็งเส่ง ส่งมือขวามาในวันนี้ หลังจากฝั่งทาง นางอองซาน ส่งคนสนิท ที่เป็น ส.ว.รัฐทวาย มาก่อนหน้า พร้อมทั้ง ช่วงปลายปี ทหารพม่ามีการสับเปลี่ยนกำลัง ก็ให้นายทหารระดับแม่ทัพน้อย ทุกเหล่าทัพ เดินทางมาเยือนถึงชมรมคนรักสุขภาพ เพื่อทำความรู้จักกับหลวงพ่อนิพนธ์ และช่วยทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก ในการดำเนินกิจกรรม

พม่าเขาทุ่มสุดตัวขนาดนี้ เราก็คิดว่า ถึงวันนี้ หลวงพ่อนิพนธ์คงยากจะปฏิเสธแล้ว

ยิ่งทางพม่ารู้ว่า หลวงพ่อนิพนธ์ดำเนินกิจกรรมอย่างยากลำบากเพียงใดในประเทศไทย ก็ใช้จุดเหล่านี้เป็นจุดแข็งในการเชิญชวน ไม่ว่า ด้านกฎหมาย ด้านนักการเมือง และที่สำคัญ ด้านทรัพยากรที่ใช้ในการดำเนินกิจกรรม พม่าก็ยื่นเงือนไขที่จะจัดหาให้ โดยหลวงพ่อนิพนธ์ไม่ต้องแสวงหาหรือดิ้นรนใดๆ เช่นที่ดำเนินกิจกรรมในประเทศไทย

เรียกว่าไปแต่ตัว เพราะสถานะตอนนี้ ทางรัฐบาลพม่าเล็งเห็นแล้วว่า หลวงพ่อนิพนธ์จะเป็นผู้ที่สามารถทำให้ สิ่งที่รัฐบาลทำไม่ได้ ประสพความสำเร็จ นั่นคือ สุขภาพของประชาชน โดยเฉพาะรัฐทวาย ถือว่าเป็นรัฐที่ขาดแคลนที่สุด อันเนื่องมาจากขาดงบประมาณนั่นเอง

ปู่น้อย ยังเรียนหลวงพ่อนิพนธ์ว่า เมื่อครั้งก่อนที่หลวงพ่อนิพนธ์ได้ไปเยือนย่างกุ้ง และได้จัดสมุนไพรให้คนสำคัญของพม่าคนหนึ่ง ซึ่งเมื่อทานแล้วอาการดีขึ้นเป็นลำดับ และได้แจ้งแก่หลวงพ่อนิพนธ์ว่า หากต้องการเปิดสาขาที่ย่างกุ้ง เขายินดียกตึกหลังใหญ่ของเขาให้เป็นที่ทำการ แต่หลวงพ่อนิพนธ์รับฟังแล้วก็เฉย

วันนี้ เขาจึงฝากปู่น้อยมาเรียนหลวงพ่อนิพนธ์อีกครั้งว่า เขายังยืนยันความคิดเดิม อยากให้หลวงพ่อนิพนธ์พิจารณาอีกครั้ง

ดูแล้วมันน่าเย้ายวน ชวนให้ไปเสียนี่กะไร หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์ก็มักกล่าวเสมอว่า เสียดายและอยากให้เกิดในประเทศไทย เพราะชาตินี้เกิดบนผืนแผ่นดินไทย และมีคนใกล้ชิด มิตรสหาย ในเมืองไทย หากไปแล้วคนเหล่านี้ก็จะลำบาก

ก็ไม่รู้ว่าจะยื้อได้อีกนานเท่าไหร่ จนคำพ้อนี้ ออกมาจาก อ.อร่าม พูดในห้องสวดมนต์ เพื่อกระตุ้น พี่น้องคนไทย ให้ช่วยกันยื้อ แต่ก็ดูแล้วยาก ... ดั่งคำที่หลวงพ่อนิพนธ์เรียกว่า คนไทยเห็นของสิ่งนี้แล้ว วางเฉย ทำตัวเป็นไทยเฉย ...

ก็อดใจรอ มีนาคมนี้ก็คงรู้ผล ว่าคำพิพากษาจะเป็นเช่นไร ก็เตรียมใจกันเผื่อไว้บ้าง เพราะตอนอยู่ใกล้วางเฉย ทีนี้อยากได้ก็ต้องดิ้นรนไปพม่ากันแล้ว

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44