วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สมุนไพร

ขณะที่ยาเคมีกำลังเริ่มถึงทางตัน คนก็เริ่มหันมาหาสมุนไพร เป็นทางเลือก

ดูข่าว ก็พบเห็นประกาศขายสมุนไพรกันมากมายกลาดเกลือน นับไม่ถ้วน ไม่รู้อะไรเป็นอะไร มากจนจำไม่หมด และสับสน เลือกไม่ถูก

ในขณะที่แม่ชีเมี้ยนทรงสอนหลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวว่า สมุนไพรที่แท้จริง ที่สามารถนำมาใช้ร่วมกัน และสามารถช่วยมนุษย์ มีแค่เพียงกลุ่มเล็กๆ ไม่กี่สิบชนิดเท่านั้นเอง

ครั้งเมื่อลูกสาวของหลวงพ่อนิพนธ์เรียนจบจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ไม่ได้ให้ไปทำงาน แต่กลับให้ไปเรียน เภสัชแผนไทย เนื่องด้วยในขณะนั้นกำลังถูกสาธารณสุขเพ่งเล็ง เรียกว่า เป็นหมอเถื่อน จ่ายสมุนไพรโดยไม่มีเภสัชที่ได้รับอนุญาตจากกฎหมาย เป็นการป้องกันปัญหาไว้ก่อนนั่นเอง

ผลจากการไปเรียน ลูกสาวของหลวงพ่อนิพนธ์กลับมาบอกว่า จากที่ไปเรียนมา สมุนไพรของพ่อที่ใช้ ล้วนแล้วแต่เป็นสมุนไพรที่มีพิษ ห้ามใช้โดยเด็ดขาด

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า นี่แหละภูมิปัญญาของพระภูมี ที่ทำให้สมุนไพรที่มีพิษ ทำร้ายต่อร่างกาย เมื่อนำมาเข้าคู่กัน กลับกลายเป็นสมุนไพรที่มีคุณอนันต์

อาทิ สมุนไพรพญามือเหล็ก ที่มีสารสติกนินในเนื้อ ที่นักวิทยาศาสตร์ใช้เป็นสารในการฆ่าหญ้า หากแต่เมื่อนำมาผสมกับคู่ของเขา กลับกลายเป็นสมุนไพรเขียว ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ ได้เป็นอย่างดี และไม่มีโทษใดๆทั้งสิ้น จึงไม่น่าแปลกว่า ทำไมสมุนไพรของพระภูมี จึงไม่กลัวเชื้อโรค

และเคล็ดลับที่คนทั่วไปไม่รู้ และไม่มีวันรู้ ก็คือ สมุนไพรจะมีสิ่งที่เรียก นางพญาสมุนไพร อันเป็นสมุนไพรที่เคยเล่าให้ฟังว่า มีหมอกพิษปกคลุมตลอดปี หากแต่เมื่อนำสมุนไพรชนิดนี้เข้าไปผสมกับสมุนไพรปกติ จะกลายเป็นตัวช่วยให้ประสิทธิภาพของสมุนไพรนั้นๆ มีฤทธิ์เพิ่มขึ้นอันมหาศาล

นี่จึงเป็นความลับที่มีคนรู้เพียงไม่กี่คนของถ้ำกระบอก ที่เมื่อเปิดรับรักษายาเสพติด ในระยะแรก ก็ทำสมุนไพรตามสูตรปกติ แต่แม่ชีเมี้ยนบอกกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า ในการมาทดสอบของอเมริกา และพันธมิตร ๕ ชาตินั้น ให้ใสสมุนไพรชนิดนี้ลงไป จะทำให้ผลของสมุนไพรเฉียบขาด เรียกว่า ที่บอกว่าจะตาย ก็ฟื้นคืนได้ ดังนั้น เมื่อผ่านการทดสอบ อเมริกาจึงไม่ลังเลที่จะให้ทุนแก่ถ้ำกระบอกในสมัยนั้น เป็นเงินถึงร้อยล้านบาทต่อปี

หากแต่การทำสมุนไพร เมื่อครั้งกลับมาเริ่มเปิดอีกครั้งในปี ๓๐ หลวงพ่อนิพนธ์ก็ใช้สมุนไพรชนิดนี้เพียงแค่เดือนแรกของการเปิดตัวเท่านั้น เพื่อแสดงสรรพคุณสมุนไพรให้คนเห็น เรียกว่าใช้เรียกแขกก็ว่าได้ หลังจากนั้นมา ก็ไม่เคยใช้สมุนไพรชนิดนี้ผสมลงในสมุนไพรที่ทำอีกเลย

ในขณะนี้ หลวงพ่อนิพนธ์ย้ำเสมอว่า วิกฤติของโรคภัย กำลังมาเยือน มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น หากวันงานที่จะถึงนี้ แม่ชีเมี้ยนอนุญาติ ก็อยากที่จะนำราชินีสมุนไพรนี้ มาเป็นหัวเชื้อสมุนไพรในสูตรต่างๆ เพื่อให้สมุนไพรมีฤทธิ์มากขึ้น สามารถต่อสู้กับความแรงของโรคที่จะมาในเวลาอันใกล้นี้ได้

บทสรุปที่หลวงพ่อนิพนธ์ย้ำให้พิจารณา คือ สมุนไพรมีเพียงกลุ่มจำกัด ไม่ใช่หลากหลาย ต้องใช้ให้ถูกคุ่ถูกส่วน ดังนั้น อย่าซี้ซั้ว เห็นเป็นสมุนไพรก็ทาน ทานสักฉันใด ก็ไร้ผล ... อย่าไปหลงเชื่อตามคำโฆษณา

คิดจะทานสมุนไพร ก็พึงจำว่า ไม่มีสมุนไพรใดๆ ที่โดดเดี่ยว จะให้สรรพคุณในการช่วยได้ ประการหนึ่ง และที่สำคัญสมุนไพร มีคู่ของเขา ต้องถูกคู่และถูกส่วน เมื่อมนุษย์ไม่มีความสามารถในการหาสูตรที่ลงตัวนี้ การทานก็เรียกได้ว่ามีความเสี่ยง ไม่น้อยกว่าการทานยาเคมีเลย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44