วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เล่าให้ฟัง

หลวงพ่อนิพนธ์มักจะหยิบยก พฤติกรรมของคนไข้ ที่ประสพความสำเร็จ หรือ ประสพความล้มเหลว มาให้ฟังอยู่เสมอๆ เพื่อให้คนรุ่นหลังได้พิจารณา ดูการกระทำและผลแห่งการกระทำ

คนไข้รายหนึ่งที่เป็นกรรมการ จะเรียกว่ากิติมศักดิ์ ก็ว่าได้ ด้วยความที่เขาเป็นบุคคลที่มีฐานะ ไม่ว่าทางเงินทอง หรือทางสังคม ระดับแนวหน้าของเมืองไทยคนหนึ่ง

ด้วยความเป็นคนเคร่งครัดในพุทธศาสนา ชอบที่จะทำบุญ จึงพยายามแสวงหา และกระทำทุกอย่างที่คนเขาเชื่อกันว่าทำแล้วเป็นบุญใหญ่ โดยเฉพาะการสร้างวัด สร้างโบสถ์ และที่คนสมัยนี้เขานิยมว่าสุดยอดบุญ นั่นคือ การบินไปประเทศอินเดีย เพื่อทำพิธีตามเขาว่ากัน

ด้วยความชอบนี้เอง ทำให้เธอต้องบินไปประเทศอินเดีย เพื่อทำบุญเป็นประจำทุกปี ไม่เคยขาด และอาจจะปีละหลายๆครั้งตามโอกาสที่เอื้ออำนวย จนกระทั่ง สภาพร่างกายของเธอไม่ไหว ด้วยอาการของโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

ความเป็นคนในวงสังคม ก็พยายามดิ้นรนรักษาทุกทางที่มี จนในที่สุด อาการของเธอก็มีแต่ทรงกับทรุด และหมอบอกว่าหมดทางรักษา เธอก็มาถึงหลวงพ่อนิพนธ์

หลวงพ่อนิพนธ์ กล่าวกับเธอว่าเป็นทำนองพูดเล่นๆ ขอให้เธอมาทานสมุนไพรทุกสัปดาห์อย่าขาด สัญญาได้ไหม ไม่ว่าอะไรจะเกิด ก็ต้องมา เธอก็รับปาก

หากแต่การรับปาก อาจจะเป็นเพราะเหตุใดก็ตาม เธอก็เริ่มทานสมุนไพร มาทุกสัปดาห์ จนผ่านไประยะหนึ่ง แม้นสภาพร่างกายจะดีขึ้น แต่หลวงพ่อนิพนธ์ก็เห็นแววกังวลที่ปรากฎจากเธอ

วันหนึ่งหลวงพ่อนิพนธ์จึงเอ่ยถาม เธอก็บอกว่า รู้สึกไม่สบายใจ ที่ไม่ได้บินไปอินเดีย เพื่อทำบุญ เหมือนที่เคย ใจมันก็เลยกังวล

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า พระพุทธเจ้าไม่ได้บัญญัติการสร้างวัตถุเป็นบุญ หากแต่บัญญัติการลดนิสัยเป็นบุญต่างหาก ดังนั้น พระของพระภูมีทุกพระองค์ จึงต้องมีสัญญา เพื่อผูกมัดนิสัย ไม่ให้ทำตามความอยากของตน

แลสัญญานี้เองที่ทำให้ชีวิตเหนียวแน่น รอดพ้นกรรมที่ทำมาได้ ก็ให้ลองไปไตร่ตรองว่าสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะมาทานสมุนไพรทุกสัปดาห์ จนกว่าจะหาย กับการไปอินเดีย จะเลือกอันไหน

ในที่สุดเธอก็ทำใจไม่ไปอินเดีย และมาทานสมุนไพรทุกสัปดาห์ จนบัดนี้ผ่านไปสามปีกว่า เธอก็ยังมีชีวิตปกติสุข ไม่ตายด้วยโรคมะเร็ง ตามที่หมอบอก

บทสรุปของเรื่อง หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่มาที่นี่ ด้วยความพอใจของตนเอง อยากมาก็มา อยากหยุดก็หยุด ไม่มีมาตรฐาน กฎเกณฑ์ สัญญาใดๆ ผูกมัดการกระทำของตน ดังนั้น จึงหามาตรฐานในการหายโรคไม่ได้เลย

อยากจะได้มาตรฐานการหายโรค จึงต้องอาศัยสัญญา ไม่ว่าฟ้าถล่ม ดินทลาย อะไรจะเกิด ก็จะมาเพื่อชีวิต จนกว่าจะพ้นจากวิกฤต ใครเข้ามาตรฐานนี้ได้ ก็ได้เจอมาตรฐานการหายโรค จากการใช้สมุนไพรอย่างแน่นอน

เราจึงเชื่อว่า วันใดที่หลวงพ่อนิพนธ์พร้อม กฎเกณฑ์มาตรฐานอันนี้ จะเป็นบัญญัติที่สมาชิกทุกคนต้องทำ นั่นคือ ในเวลาที่กำหนด หกเดือน หนึ่งปี ห้ามขาด ใครขาด ก็ถือว่าเลิกสัญญาต่อกัน นั่นคือขาดจากการเป็นสมาชิก

และวันนั้น เราท่านจะได้เห็นมาตรฐานของการทานสมุนไพร และมาตรฐานของการหายโรค นั่นคือ ใครทำได้ คนนั้นหายโรคอย่างแน่นอน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44