วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

จุดเล็กๆ ที่เริ่มจุดประกาย

คำเตือนที่แม่ชีเมี้ยนให้ไว้แก่หลวงพ่อนิพนธ์ นั่นคือ แม้นว่าสิ่งที่มีจะดีสักฉันใด ธรรมของพระภูมีจะเลิศปานใด ก็ย่อมมีทั้งคนรักคนเกลียด ที่สำคัญ สิ่งดีๆ ของจริง กรรมก็ต้องรักษาบริวารของตนไว้ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้หรอกที่จะมีคนมานิยมชมชอบกันมหาศาล กระนั้นก็ตามมันก็ต้องมีคนอยากได้บ้าง ... คนเหล่านี้แหละคืองาน

หากมีใจเป็นกุศล เมื่อมาได้สัมผัส เห็นคุณค่า ย่อมเกิดเมตตาอยากให้คนอื่นได้สัมผัสบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดา ของคนดีมีน้ำใจ ไม่ว่าสถานะของเขาจะเป็นเช่นไร หากแต่เพื่อเพื่อนมนุษย์ ทำได้

จึงไม่แปลก ที่หมอผู้ซึ่งพ่อแม่ พี่น้อง ล้วนแล้วแต่เป็นหมอ เมื่อเห็นคนไข้มะเร็งของตน ที่เป็นญาติผู้ใหญ่ ประสพผลจากการทานสมุนไพร แม้นสภาพที่มา จะไม่สามารถฟื้นคืนให้มีชีวิตยืนยาวได้ แต่จุดประสงค์หลักที่คนเหล่านี้ต้องการก็ประจักษ์เด่นชัด นั่นคือ การที่คนไข้ของตน ไม่มีอาการปวดทรมาน ไม่ต้องฉีดยามอร์ฟีน และจากไปอย่างสงบ ก็บรรลุผล

ความจริงมันฟ้องว่า สิ่งนี้พวกเขาทำไม่ได้ และด้วยจิตใจที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ เห็นช่องทางดังนี้แล้ว ความคิดดีๆก็บังเกิด นั่นคือ การขออนุญาติให้คนไข้มะเร็งในโรงพยาบาลของตน ได้มีโอกาสทานสมุนไพรบ้าง หากคนไข้อยากเลือกทางนี้ นี่จึงเป็นคำร้องขอของบรรดาหมอที่มีต่อหลวงพ่อนิพนธ์

ภาพความจริงหลากหลายที่เกิดขึ้น แม้นมีผู้ปรารถนาปิดไว้ เพราะไม่อยากให้ใครเห็น แต่ฝ่ามือหรือจะปิดแผ่นฟ้า ... เฉกเช่นประกายที่เกิดขึ้นในองค์กรขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ที่มีพนักงานนับหมื่นชีวิต

เริ่มจากหนึ่งในพนักงานที่คนทั้งปวงรู้กันดีว่าเป็นมะเร็งในระยะสุดท้าย รักษาด้วยวิธีการแผนปัจจุบันมาตลอดเพราะเบิกได้ จวบจนวันที่หมอเริ่มส่งสัญญาณนับถอยหลัง เธอก็เริ่มห่ายหายไปจากหมอ ไปไหนไม่มีใครรู้ รู้แต่ว่าทุกอาทิตย์เธอจะไปต่างจังหวัด จนเวลาผ่านไป เพื่อนร่วมงานก็ต้องแปลกใจ เพราะไม่เพียงแต่เธอไม่เสียชีวิต อาการของเธอกลับมาเป็นปกติ สามารถมาทำงานได้ ที่สำคัญไม่ต้องลางานเหมือนในอดีต

เมื่อมีคนแรกจุดประกายให้เห็น คนที่สองก็เริ่มตามมา กลายเป็นสามสี่ห้า ... ภาพที่คล้ายๆกันของพนักงานในองค์กรนี้ ก็เริ่มถูกกล่าวขาน จนปัจจุบัน คนที่เก้า... เมื่อหัวหน้าองค์กรประสพชะตากรรมเดียวกันกับลูกน้อง คำแนะนำทางเลือกสมุนไพรแม่ชีเมี้ยนจึงถูกเสนอ และการสอบสวนเพื่อความมั่นใจของหัวหน้าก็บังเกิด

วันนี้ หัวหน้าองค์กร ได้ลองมาใช้ทางเลือกนี้ตามลูกน้องทั้ง ๙ ของตน การได้มาสัมผัส ทำให้เขาเกิดความคิดที่ว่า ในเมื่อเขาเป็นผู้ดูแลสวัสดิการของพนักงานนับหมื่นชีวิต ทำไมจึงไม่เปิดช่องทางนี้ให้กับคนเหล่านั้นได้เป็นทางเลือกบ้าง

ต้นไทรต้นนี้ กำลังจะโตและแผ่กิ่งก้าน ไปก็ด้วยความเมตตาธรรม การร่วมกันของผู้ที่มาและทำตนตามคำสอน จนประสพผลให้คนใกล้ชิดได้เห็น ได้มีทางเลือกแล้วเดินตาม

บทสรุป หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า หากหวังคนใหญ่ของไทย คงไม่มีทางเพราะชีิวติมนุษย์เป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาล ผลประโยชน์เหล่านี้คงไม่มีทางให้แนวทางสมุนไพรได้บังเกิดเป็นแน่แท้ แต่กระนั้นก็ตาม ก็ยังมีคนดี ที่อยากให้สิ่งดีๆเหล่านี้เกิดในหมู่ของตน ...

พระมาลัยจึงมีคุณค่ามากมาย การฟื้นฟูตน หาใช่เพียงเพื่อตนไม่ หาใช่เพียงเพื่อครอบครัวไม่ แต่เพื่อมวลมนุษย์ชาติที่จะได้มีโอกาสมาเดินตาม ได้สัมผัส ที่สำคัญ ได้ช่วยตนเฉกเช่นเดียวกัน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44