วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เข้าให้ถึง


ด้วยเราท่าน ถูกหล่อหลอมด้วยของปลอมมานาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกกับนิสัยสันดานของเราท่านยิ่ง จนฝังลึก นี่จึงเป็นอุปสรรค เพราะเมื่อมาเจอของจริง มันช่างขัดกับความรู้สึกยิ่ง

แต่ผลที่เกิดย่อมเป็นประจักษ์ ว่าเมื่อทำผิด ผลผิดย่อมเกิด สิ่งที่ทำไม่ว่าจะเชื่อว่าดีสักฉันใด เป็นของแท้สักฉันใด วันเวลาเมื่อกรรมมาถึง ก็จะเป็นบทพิสูจน์ว่า สิ่งที่เชื่ออยู่นั้น ช่วยตนได้หรือไม่

เมื่อสิ่งที่เชื่อ ยึดถือ มันผิด ผลผิดเกิด คำถามที่พึงเกิดตามมา แล้วครรลองคลองธรรม ที่พระภูมีบัญญัติจริงๆ ที่ทำแล้วช่วยตนของตนได้ เป็นอย่างไร

นี่แลจึงเป็นหัวใจ ที่เราท่าน ต้องฟังจากหลวงพ่อนิพนธ์ แล้วนำมาพิจารณา เป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อช่วยตน

หลวงพ่อนิพนธ์สอนเสมอว่า โลกของกรรม มีสองสิ่ง คือ กรรมดี กรรมชั่ว หากแต่ศาสนา เป็นของนอกโลก เป็นองค์กรที่สาม มีธรรมเป็นอำนาจ ใช้เพื่อสร้าง บุญ

เรื่องของบุญ จึงเป็นเรื่องที่มนุษย์ไม่คุ้นเคย ไม่รู้ความจริง ทำให้สิ่งที่ทำ ไม่อยู่ในครรลองคลองธรรม หรือทำไม่ถูก ผลก็คือ เราท่านจึงไม่มีบุญมาช่วยตน

ช่วงนี้ หลวงพ่อนิพนธ์อบรมคนไข้ใหม่ด้วยตนเอง เน้นความรู้ ที่จะชี้ให้เห็นถึงครรลองคลองธรรม ที่พระพุทธเจ้าทิ้งไว้ให้ช่วยตน เป็นฉันใด นั่นทำให้เราท่านได้รู้ ว่า สิ่งที่เราท่านคิด เชื่อและทำตาม ไฉนมันจึงช่วยตนไม่ได้ และทางที่ถูกต้องทำอย่างไร ... ใครไม่ฟัง ช่างน่าเสียดายนัก

เมื่อฟังแล้ว ใ่ช้มาพิจารณาเพื่อจับตนค้นตนของเราท่าน แล้วจะได้รู้ว่า ที่ผ่านมา สิ่งที่เราทำว่าเป็นบุญ ทำไมมันไม่เป็น สิ่งที่เราปฏิบัติว่า ดี แต่กลับกลายเป็นกรรมย้อนมาทำลายตน เพราะเหตุใด แล้วบุญที่แท้จริงเขาทำกันอย่างไร

บทสรุปที่หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็น นั่นคือ สิ่งที่สอน บอกเหตุแห่งกรรม แลบอกเหตุแห่งการสร้างบุญ ไว้ช่วยตนนั่นเอง

ที่มา จะเอาแต่สมุนไพรอย่างเดียว .... มันจึงเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ในการแก้โรค แลยากจะประสพผล เพราะสิ่งที่เป็นหาใช่โรคเพียงอย่างเดียว พระพุทธเจ้าท่านตรัสว่า .... มันเกิดจากกรรม นั่นคือ จะแก้ก็ต้องเรียนรู้ และแก้ทั้งสองอย่าง จึงจะพ้น

การฟังของเราท่าน นั่นคือ การแสวงหาช่องทางสร้างบุญ และปฏิบัติให้ถูกต้อง

หลวงพ่อนิพนธ์ยกตัวอย่างหนึ่งมาให้ฟัง ในคำกล่าวอธิษฐาน เมื่อสร้างบุญเสร็จ ก็ต้องกล่าวว่าบุญที่ได้จักนำไปเพื่อการใด อาทิ หลังจากสวดมนต์เสร็จ ก็กล่าวอุทิศให้คุณบิดา มารดา

นั่นย่อมหมายความว่า บิดา มารดา มีคุณ กรรมที่ปรากฎ อยู่ทุกวันนี้ ก็อาจเนื่องด้วย ผลแห่งการทำผิดกับบิดา มารดา นั่นเอง หรือเรียกว่าผลแห่งการอกตัญญู ผู้มีคุณ ด้วยการด่าทอ ว่ากล่าวพ่อแม่ ...

หลวงพ่อนิพนธ์จึงแนะนำว่า หากรักลูก รักหลาน ก็ต้องสอน ไม่ให้มีการกระทำอันนี้ ...

รายละเอียด เรื่อง กรรม เรื่อง บุญ มีมากมาย ... แลเป็นเรื่องเดียวที่พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ สอนสาวก เพราะมีผล มีความหมายต่อชีวิต วิญญาณ

พระของพระภูมี จึงไม่ดูทีวี ฟังวิทยุ อ่านหนังสือพิมพ์ ... สิ่งที่จะเรียน จึงมีแต่เรื่องชีวิต นั่นคือ เรื่อง บุญ เรื่อง กรรม

หลายคนมาตั้งนานแล้ว ... คำถามง่ายๆ รู้หรือไม่ การคุยในห้องสวดมนต์ การนั่งเล่นโทรศัพท์ มีผลต่อชีวิตของท่านอย่างไร ...

นี่แหละคือความสำคัญของการฟัง เมื่อรู้แล้วจะหนาวว่า แค่คุยแค่นี้ มีผลมหาศาลเพียงนี้หรือ ...

เสียเวลาเสียเงินเสียทอง มา ... แลมีวาสนาได้พานพบ ควรที่จะเรียนวิชาช่วยตน ... อย่าจบที่สมุนไพรเพียงอย่างเดียว ช่างน่าเสียดายนัก เพราะไม่ได้ของดี แถมยังช่วยชีวิตตนไม่ได้อีก สิ่งที่เสียไป ก็เสียปล่าว

วิชาเหล่านี้ เป็นวิชาปราชญ์ เพราะสิ่งที่รู้แม้นเพียงน้อยนิด ก็ช่วยชีวิตตนได้ พ้นเวร พ้นกรรมได้ .... วิชาแบบนี้ ไม่น่าเรียนหรือ

ใครฟังแล้วเมิน ก็หมายความว่า ไม่ให้ค่าของชีวิต คนอย่างนี้ เมินไปเลย อย่าไปคบ

แม้รู้เพียงเสี้ยว ก็ฉลาดกว่าคนทั้งโลกแล้ว เพราะสิ่งที่รู้ ทำแล้วช่วยตนได้ ในขณะที่คนทั้งโลก แค่ปวดท้อง ยังไม่มีใครช่วยตนเองได้เลย

พิจารณาเอาเถิด สงฆ์ของพระโคดม นั่งกันเรือนหมื่น ไม่มีเสียงสักแอะ ... ถามว่าทำไมเป็นเช่นนั้น แลทำไมสงฆ์ทุกองค์จึงทำเช่นนั้น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44