วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชวนมาดู

เฮ้ย เอ็งไปทำงั้นได้ไงว่ะ เดี๊ยวก็ตายห่าหรอก เสียงเพื่อนร้องเรียกเพื่อน ที่เป็นโรคหัวใจขั้นรุนแรง จนหมอห้ามออกกำลัง เพราะอาจจะทำให้เสียชีวิตฉับพลันได้

คือ ภาพที่เราเห็น เสียงที่เราได้ยิน เมื่อครั้งกำลังก่อสร้างอาคารมูลนิธิ แล้วหลวงพ่อนิพนธ์ เชิญชวนให้คนไข้มาช่วยกันเทปูน พร้อมกับสำทับรับรองว่า ทำแล้วมีแต่แข็งแรง

แถวหิ้วปูนในยามนั้น จึงมักเห็นชายคนดังกล่าวยืนหัวแถวเสมอ ผ่านไปสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า ไม่เห็นว่าเขาจะมีอาการน็อคจากโรคหัวใจ แถมเมื่ออาคารแล้วเสร็จ โรคหัวใจของเขาก็ลาจากไป พร้อมกับได้ร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้น เริ่มจากหิ้วกระป๋องปูนเปล่าที่เทเสร็จส่งกลับ กลายเป็นหัวแถวรับกระป๋องปูน ยืนทำงานหลายชั่วโมงได้ โดยไม่มีอาการของโรคหัวใจปรากฎให้เห็น

แต่ครั้งนี้อาจจะน่าเสียดาย ที่ต่างกับครั้งก่อนๆ เพราะหลวงพ่อนิพนธ์อยากให้คนทั่วไปได้เห็น ในปาฏิหารย์แบบนี้ ดังนั้น จึงบุคคลิกให้โอกาสคนไข้มะเร็ง มาหิ้วปูนก่อน

และจะเห็นว่า คำที่เคยได้เรียน ได้ยิน ได้เห็น แล้วพูดต่อๆกัน เป็นหนักขนาดนี้ ต้องพักผ่อนเยอะๆ นอนมากๆ ห้ามออกแรง ต้องควบคุมอาหาร อันนี้ทานไม่ได้ เนื้อต้องงด ถ้าจะดี ต้อง ชี มัง เจ ...

มาเจอหลักของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา สวนทาง สวนกระแสหมอเลย ทำตัวให้เหมือนคนธรรมดา ออกกำลัง ทานอาหารให้ครบหมู่ ทำไป เหนื่อยก็พัก

วิธีการของพระภูมี ตามมาด้วยคำด่าว่า โหด หิน จะฆ่ากันหรือ ...

หากแต่ความจริงคือความจริง ทุกสรรพสิ่ง หาใช่ตัดสินที่คำพูด หรือพวกมาก ด้วยเหตุด้วยผล นั่นหมายความว่า อย่าพิจารณาเหตุ แต่ให้ดูที่ผล

ก็โหดแบบนี้แหละที่พระภูมีใช้ สอนให้สวนกระแส ผลที่ได้ เราท่านจึงเห็นคนรอด มาเดินให้เห็น ส่วนวิธีที่ว่าดี ... เห็นอีกทีก็ที่วัด

บทพิสูจน์ บุญของพระพุทธเจ้า อีกบทหนึ่ง ที่จะทำให้เห็นเป็นประจักษ์ หาใช่ตามที่พราหมณ์มันเขียนหลอกในพระไตรปิฎกไม่ ว่าบุญนั้นอยู่ที่โบสถ์ วิหาร หรือ ต้องทำกับพระ ไม่ใช่ ไม่ใช่ .... นั่นมันศาสนาหากินแล้ว พระพุทธเจ้าไม่มีวันบัญญัติบุญแบบนั้น

บัญญัติบุญของพระภูมี ทรงตรัสว่า บุญบาป ของมนุษย์ อยู่ที่มนุษย์และสัตว์นี้แหละ ให้ทุกข์แก่เขา ทุกข์นั้นถึงตัว ให้สุขแก่เขา สุขนั้นถึงตัว

ไม่มีบัญญัติใดของพระพุทธเจ้า หาบุญได้ด้วยตนเอง ก็ขนาดพระโคดมหมดกิเลส พิจารณามนุษย์แล้วเบื่อหน่าย จึงคิดละสังขาร ยังเข้านิพพานไม่ได้เลย ... ด้วยเหตุผลของฟ้าดิน ที่พระโคดมยังไม่มีบุญสักเก๊เดียวนั่นเอง พระโคดมจึงต้องกลับมาโปรดมนุษย์หาบุญไปนิพพาน

ปาฏิหารย์ อันเนื่องจากการให้ ... ให้สุขแก่ผู้อื่น แล้วย้อนมายังตน ... เราท่านก็จักได้เห็น ในคนไข้กลุ่มมะเร็งนี้ ดูซิว่า ยิ่งทำยิ่งทรุด หรือ ยิ่งทำยิ่งแข็งแรง

บทพิสูจน์ ของการสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร เศรษฐีประจวบพิสูจน์มาแล้ว ช่วยอะไรสภาพร่างกายของตนไม่ได้เลย

ใครจะอย่างไรไม่รู้ วันนี้ขอเป็นมะเร็ง มั่วเข้าไปหิ้วปูน .. พลาดโอกาสทองอย่างนี้ได้ไง

หลักของพระภูมีเป็นหลักปราชญ์ ทางบุญ จึงไม่แคบอย่างนั้น หากแต่เป็นทางเปิด อยู่ที่ใดในโลกก็ทำได้ เรียนรู้ แล้วนำไปปฏิบัติ ... เมื่อเห็นธรรม ทำตามธรรม ก็เห็นพระพุทธเจ้า ... ทำที่ไหนก็เป็นบุญ ไม่ต้องมาล้อมพระพุทธเจ้าหรอก มิฉะนั้น คนเป็นแสนอยู่รวมกัน .. ต่อให้ฉันมื้อเดียว แม้นแต่กษัตรย์ ก็ยังเจ๋ง ...

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44