วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทางเลือก

อาคารผู้ป่วยในกำลังเร่งสร้าง แข่งกับวันเวลาที่ลดน้อยถอยหลงของผู้ป่วย เมื่อแล้วเสร็จนั่นก็จะถูกใช้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่มีสภาวะเลวร้าย

เราจึงมองเห็นทางเลือกที่หลวงพ่อนิพนธ์เปิดให้ ตามแต่ผู้ใดจะทำได้ แยกตามความเข้มข้น นั่นก็หมายถึง ผลแห่งการกระทำที่จะปรากฎเช่นกัน

หนึ่ง เรียกว่ายาแรงถึงพริกถึงขิง ตาต่อตาฟันต่อฟัน ใช้ได้กับอาการขั้นรุนแรงทุกชนิด นั่นคือ การบวช เพื่อปฎิบัติธรรม กินมื้อเดียว รถเรือไม่ขึ้น เงินทองไม่รับ ดังครั้งพุทธกาล

สอง การมาพักพำนักกินอยู่ฟื้นฟูที่อาคารที่กำลังก่อสร้าง

สาม การมารับสมุนไพร สัปดาห์ละสองครั้ง ทุกพฤหัสและอาทิตย์

สี่ การอารับสมุนไพรสัปดาห์ละครั้ง

ทางเลือกทั้งสี่ทาง ล้วนแล้วแต่มีผู้ที่ทำแล้วประสพผล หากแต่การประสพผลมากน้อยต่างกัน นั่นคือหวังผลได้แค่ไหนเท่านั้นเอง

ยาที่แรงย่อมวางใจในผลได้เป็นอย่างดี พิสูจน์มาตั้งแต่ครั้งถ้ำกระบอก มาปี 30 เมื่อหลวงพ่อนิพนธ์กลับมาทำอีกครั้ง คนไข้สาหัสจึงมักถูกแนะนำให้ใช้วิธีบวชทั้งสิ้น แลผลก็ออกมาให้เห็นว่าหากไม่ใช่พรหมลิขิตไซร้ รอดทุกตัวคนที่ทำได้

ตัวอย่างที่มักถูกยกมาให้ฟังบ่อย ก็คือท่านตอง ผู้ที่มีกรรมพันธ์เป็นมะเร็ง คือเป็นมะเร็งทั้งห้าคนพี่น้อง ท่านตองพาสังขารมาในวัยหกสิบ ด้วยมะเร็งสมอง ทานยาแก้ปวดวันละกำมือ ก็หยุดอาการไม่ได้ ปัจจุบันท่านตองยังมีชีวิต เป็นราษฎรอาวุโสดีเด่นของเขาค้อ ทำหน้าที่วิทยากรสอนคนรุ่นหลัง ด้วยฝีมือในการจักสานไม้ไผ่

ทางที่สอง ตัวอย่างนั้นเราท่านอาจพบเห็นเสมอ ยามไปศาลา รายล่าสุดก็หญิงสาว ที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือด หมอทิ้ง พร้อมบิลใบสุดท้ายสามแสนกว่าบาท หรือเด็กรายล่าสุดที่เพิ่งจะมา ที่หมอบอกไม่รู้เป็นอะไร ตรวจไม่เจอ พร้อมบิลใบสุดท้าย หนึ่งล้านห้าหมื่นบาท หลังจากรักษาแบบลองผิดลองถูกไปหนึ่งเดือนกว่าๆ จนสภาพเด็กไม่ไหว ก็บอกว่าหมดทางแล้ว

วันนี้ คนไข้มะเร็งเม็ดเลือด เริ่มกลับมาเดินได้ ช่วยตัวเองได้ ส่วนเด็กก็ต้องรอผลว่าจะเป็นอย่างไร

ทางเลือกที่สาม ก็มีตัวอย่างที่หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้ดู ผู้หญิงตัวเล็กๆ ขับรถมาจากขอบชายแดนภาคอีสาน สัปดาห์ละสองวัน หอบหิ้วอาการ มะเร็งมดลูกที่หมอทิ้ง มาในสภาพมีอาการตกเลือด และมีก้อนเนื้อหลุดออกมาเป็นชิ้นๆ ขนาดที่เธอบอกว่าผ้าอนามับเอาไม่อยู่

ผ่านความลำบากมากว่าหกเดือน ตอนนี้เลือดหยุดไหล อาการต่างๆ เบาลง หลวงพ่อนิพนธ์ก็บอกว่าพ้นวิกฤตแล้ว ต่อไปก็มาสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ

ทางเลือกสุดท้าย หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นตัวอย่างที่ประสพผล มักจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน นั่นคือมีการทำตนเป็นผู้ให้ นั่นคือจิตอาสานั่นเอง แลอาศัยน้ำอดน้ำทน

ประเภทนี้มักจะเป็นพวกอาการหนัก แต่ไม่มีทางเลือกด้วยสภาพฐานะ ทำให้มาใช้แนวทางนี้ ตัวอย่างที่มักยกมาให้เห็นก็จิตอาสาที่ทำหน้าที่ต้อนรับในห้องกรรมการ เป็นผู้หญิง อายุแค่สามสิบ เป็นมะเร็งลำไส้ ต่อสู้มาจนหาย พร้อมกับนำพาลูกสาววัยเจ็ดขวบ ที่เป็นมะเร็งปอดเฉียบพลัน หลังจากตรวจพบเมื่อลูกของเธออยู่ดีๆ ก็เป็นลมฟุบไป

ทางเลือกเหล่านี้ มีผู้ทำรอยให้ศึกษา ว่าต้องมีคุณสมบัติเยี่ยงไร ประพฤติตนแบบไหนจึงช่วยตนได้ กระนั้นผลสุดท้ายทุกคนมีเหมือนกัน เป็นเหมือนกัน นั่นคือ ต้องเปลี่ยนตนเป็นคนดี

ทางเลือกเหล่านี้ จะเลือกแบบไหน เข้มข้นเพียงใด ความเหมาะสมก็น่าจะอยู่ที่คนเลือก หากจิตใจไม่เข้มแข็ง พูดง่ายๆ ไม่ไว้ใจตนเอง ทางเลือกที่ดี แลหวังผลได้ ก็ควรจะเลือกที่เข้มข้นเข้าไว้ บวชเลยได้ยิ่งดี

เมื่ออาคารแล้วเสร็จ เราชักชวนท่านทั้งหลายมาดูโชว์ของศาสนากัน เราท่านจะได้เห็นพาเหรดของคนหายโรค เดินกันให้ไขว่ หวังว่าเราท่านจะอยู่ในขบวนนั้น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44