วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ดีหรือร้าย

คนไข้หญิงอเมริกัน ทึ่หมอทิ้งแล้วให้รอนับวันถอยหลัง เพราะสภาพเลวร้ายที่เกิดขึ้น หมอหยุดไม่อยู่

สภาพที่มา นั่นคือมีอาการของโรคมะเร็งระยะสุดท้าย กระจายไปทั่วตัว ล่าสุดเข้าไปยังต่อมน้ำเหลือง หมอตัดกล่องเสียง ผลที่ตามมา คือพูดไม่ได้ ทานอาหารไม่ได้

วิธีแก้ของหมอคือการเจาะหน้าท้องแล้วให้อาหารทางสายยาง แล้วก็บอกให้กลับบ้านทำใจ รอวัน แม้นจะมีเงินจ่าย แต่หมอก็ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้แล้ว

ใครๆ มองเห็น ก็ต้องกล่าวเป็นเสียงเดียวว่า เธอโชคร้าย แม้นจะมีเงินสักฉันใด ก็ช่วยตนไม่ได้ นี่น่าจะเรียกว่าสถานการณ์เลวร้ายแบบสุดๆ สำหรับเธอ

หากแต่เมื่อมาพบของจริง นั่นคือศาสตร์ของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมาให้ช่วยตน เรื่องจึงพลิกผัน

หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า นี่แหละวัตถุดิบชั้นดี เรียกว่าเป็นดินดี ปั้นง่าย

ประการแรกที่สำคัญ นั่นคืออะไรที่บอกว่าดี ว่าศักดิ์สิทธ์ ผ่านมาหมดแล้ว ทำมาหมดแล้ว ลองมาเกลี้ยง ดังนั้นไม่ลังเลที่จะทิ้ง แล้วหันมาหาแม่ชีเมี้ยน พระพุทธเจ้า อย่างเดียวในเวลานี้

ประการต่อมา สภาพที่ต้องทานอาหารทางสายยาง ก็มีผลดีต่อคนไข้ เพราะไม่คุ้นชินกับรสชาติ ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการทานให้ได้ปริมาณ

จึงกลายเป็นโชคของเธอ ที่ทำให้ทานสมุนไพรได้ทุกชนิดที่หลวงพ่อนิพนธ์ให้

การมาของเธอ ด้วยความเป็นอเมริกัน จึงไม่เชื่อง่ายๆ สืบเสาะข้อมูลมาก่อนเป็นอย่างดี เตรียมตัวมาอย่างดี มีหมอมาคอยดูแล โดยให้หมอมาหาข้อมูลก่อน และได้รับการสนับสนุนจากหมอให้มาใช้แนวทางนี้ แถมมยังจ้างหมอมาดูแลการทานสมุนไพรที่นี่ด้วย เนื่องจากต้องทานทางสายยาง หมอก็เตรียมอุปกรณ์ บด ปั่น ละเอียดมาพร้อม เพื่อให้ง่ายต่อการให้ทางสายยาง

เหมือนดังโรเบิร์ต ที่วันกลับนำพระเยซูที่นับถือมาตลอดชีวิต มาให้หลวงพ่อนิพนธ์ แล้วขอรูปแม่ชีเมี้ยนไปให้ตนและครอบครัวห้อยแทน

เราจึงซึ้งคำที่สอนว่า อะไรก็เปลี่ยนนิสัยคนไม่ได้แล้วไซร้ ไม่ว่าจะเป็นธรรมหมวดไหน บทเดียวที่จะเอาคนเหล่านี้อยู่ได้ คือความเจ็บ ด้วยโรคนี่เอง ที่อาจจะเปลี่ยนนิสัยผู้นั้นได้ เพราะเจ็บจนกลัว

ใครว่าเป็นโรคไม่ดี สำหรับเราคิดว่า ต้องขอบคุณโรคที่มาทำให้เราท่านได้เวียนมาพบศาสนา รู้สิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ชีวิต กระทำสิ่งที่เป็นแก่นสารแก่วิญญาน

แล้วมาดูกันว่าจริงไหม คนหมดทางอย่างนี้ จะหายเร็วกว่าคนที่เป็นโรคน้อย รักเผื่อเลือก ไม่จริงจัง ไม่ทุ่มเท ทำอะไรตามความอยากของตน อยากมาก็มา อยากคุยก็คุย สอนยาก เพราะคนเหล่านั้นยังมีทางเลือกนั่นเอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44