วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เชิญชวน


บทเพลงในอดีตที่เคยได้ยินตอนหนึ่งความว่า ฝากรอยเท้าเอาไว้...

มาวันนี้ อาคารผู้ป่วยใน ก็วางแผ่นพื้นแล้วเสร็จ และก็คงถึงขั้นตอนเทพื้น ซึ่งเป็นโอกาสที่เราท่านจะได้ฝากรอยมือรอยเท้าไว้กับศาลาหลังนี้

คำสอนนับแต่อดีตถ้ำกระบอก ที่หลวงพ่อนิพนธ์มักสอนอยู่เสมอ นั่นคือการทำตนเป็นประวัติศาสตร์ให้คนมาอ่าน ดีกว่าเป็นนักอ่านประวัติศาสตร์

อุปมาให้ชัด เขาปลูกมะม่วง เราท่านก็ถือจอบเสียมไปพรวนดิน หรือไม่ก็หิ้วน้ำไปรด เมื่อผลออก ไปหยิบกินก็ไม่เป็นหนี้ใคร หากนั่งเฉยๆ ถึงเวลาไปหยิบกิน ก็กินแรงผู้อื่น นั้นแลชูชก

ใครยังไม่เคยแม้แต่ไปดู ก็รีบซะ วันที่แล้วเสร็จคนพันคนหมื่นมาใช้ ก็จะได้ภูมิใจว่าเราท่านมีส่วน และก็เชื่อได้ว่า ศาลาหลังนี้จักให้สุขแก่เพื่อนมนุษย์มหาศาล นั่นแลบุญที่จะมารอหัวบันได ฉะนั้น อย่าพลาดโอกาส ไปหิ้วทรายหิ้วปูนสักกระป๋องก็ยังดี

ใครจะว่าโหด แต่อาคารสวดมนต์ทุกวันนี้ รวมทั้งอาคารมูลนิธิ ก็ล้วนแล้วแต่แรงคนป่วยทั้งสิ้น หลายคนที่อาการหายไปพร้อมกับการแล้วเสร็จของอาคาร

ตัวอย่างที่ยกมาให้เห็น ก็ช่างของอิตัลไทย มือเชื่อมชั้นเยี่ยม นั่นคือช่างเชื่อมท่อก๊าซท่อน้ำม้น ที่ประสพอุบัติเหตุจากสถานีถัดไปที่ห่างถึงสองกิโลเกิดระเบิด แรงดันที่มาตามท่อ ส่งผลให้ตัวเขาตาบอด

ความชำนาญในการเชื่อมขั้นเทพ สามารถคลำแล้วเชื่อมได้ อาสาเชื่อมโครงอาคารทั้งหมด ใครจะเชื่อว่า เมื่อเขาเชื่อมตัวสุดท้ายแล้วเสร็จ ลงมาร้องด้วยความดีใจ จนหลายคนนึกว่าเขาเป็นอะไร

หากแต่เป็นเสียงร้องแห่งความดีใจ เพราะเขาบอกว่าเขาเห็นมดเดินแล้ว

ปาฏิหาริย์แบบนี้เล่าไม่รู้จบ ที่เราชอบมากก็หนุ่มสาวแต่งงานกันมาหลายปีไม่มีลูก หมอบอกว่าสภาพภรรยาไม่พร้อม แม้นอายุเพิ่งจะยี่สิบต้นๆ ก็ตาม หลวงพ่อนิพนธ์ให้ทั้งคู่มาช่วยสร้างอาคารสวดมนต์

แม้นเรียนมาแต่หนังสือ แต่ทั้งคู่ก็ทำเต็มที่ไม่มีเกี่ยง ผูกเหล็ก ยกปูน เอาทุกอย่าง ผ่านไปไม่กี่เดือนภรรยาก็ตั้งท้อง คลอดลูกชายที่แข็งแรงสมบูรณ์สมใจพ่อแม่

ปาฏิหาริย์ ไม่ได้ลอยมาจากท้องฟ้าหรอก คือคำของแม่ชีเมี้ยน ที่ให้สติสงฆ์ เพราะหากเป็นเช่นนั้น ก็จะได้แต่คนโง่ นี่คือหลักปราชญ์ เขาสอนให้คนฉลาด ซึ่งมองเห็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่เกิดขึ้นให้เห็น นั่นแลปาฏิหารย์ คนที่มองเห็น ด้วยความฉลาดนี้เอง เขาจึงเชื่อและศรัทธา จึงข่มจิตข่มใจ ฝืนความอยากแล้วทำตาม เขาจึงได้สัมผัสปาฏิหาริย์ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ศาสนาจึงเป็นเรื่องเหตุเรื่องผล ไม่ใช่งมงาย นั่งขอ นั่งอ้อนวอน

สิ่งศักดิ์สิทธ์น่ะมีจริง แต่เขาช่วยแต่ผู้มีคุณสมบัติเท่านั้น อยากได้จึงต้องสร้างคุณสมบัติมารองรับ หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ให้เห็นว่า พระพุทธเจ้าไม่ได้ศักดิ์สิทธ์ หากแต่พระองค์สร้างหรือทำตน จนมีคุณสมบัติ นั่นคือหมดกิเลส จึงได้ถืออำนาจ หรือธรรมอันศักดิ์สิทธ์

พระองค์จึงใช้อำนาจนี้ช่วยตนแลสาวก ให้ไปนิพพาน

จึงเชิญชวนคนที่เห็นมาร่วมงานบุญนี้กัน หากยังไม่มีโอกาสเดินไปดูก็หาโอกาส และเตรียมตัวกัน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44