วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เดินหน้าช้อป

ท่ามกลางงานแสดงเครื่องจักรระดับชาติที่ไบเทคบางนา คนเรือนหมื่นหลั่งไหลกันมาดูแลสั่งซื้อกัน

เสียงคนขายที่เชียร์กระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า ดังขึ้นแข่งกับเสียงรอบข้าง "ซื้อไปเถอะครับ ปีเดียวก็คุ้มแล้ว"

บ้างก็ว่า "ทำให้ประหยัด ผลิตได้จำนวนมาก กำไรแน่นอน" โปรโมทกันไป

ทุกคนที่มา กำลังแสวงหาเครื่องจักรที่ทำให้ตนมีกำไร มีรายได้ยิ่งขึ้น แต่มีชายคนหนึ่งฟังไปคิดในใจ "กำไรพ่อมึงน่ะซิ กูเอาไปทำแจกฟรี ยิ่งเยอะก็ยิ่งเจ็ง" นั่นคือหลวงพ่อนิพนธ์

การแปรรูป และการทำให้ถูกสุขอนามัย แม้นจักไม่มีผลต่อฤทธิ์สมุนไพร แต่ก็มีผลทางจิตวิทยา และเพิ่มโอกาสให้คนบางกลุ่มที่ทานยากได้มีโอกาสในการฟื้นฟูตน

และที่สำคัญคือราคาวัตถุดิบที่แพงมากในยามขาดตลาด อีกทั้งการเพิ่มศูนย์เพื่อให้บริการก็ทำได้ยาก นั่นจึงเป็นเหตุที่จำเป็นต้องใช้เครื่องจักร

คนอื่นมาดูเครื่องเอาไปทำขาย แต่ท่านไปดูเครื่องเอามาทำแจก เมื่อพบเจอเครื่องที่ต้องการ ก็ลงทุนอ้อนวอนเจ้าของให้พิจารณาลดราคาให้เป็นกรณีพิเศษ ขนาดลดแล้ว เครื่องชุดแรกที่สั่งก็ประมาณห้าล้านบาท

เพื่อมนุษย์ เมื่อจำเป็นก็ต้องซื้อ ....

ปีนี้โชคดีที่ได้เจอแหล่งยาเขียวขนาดใหญ่ที่มีปริมาณมหาศาล แต่การเก็บก็ต้องแข่งกับเวลา ช้าใบก็จะร่วง เมื่อเครื่องนี้มา ก็วางใจได้ว่าทุกคนจะมียาเขียวในปริมาณที่พอเพียงทานทั้งปีทุกคน

ยิ่งไปกว่านั้น กระบวนการแปรรูปจะเกิดขึ้น ซึ่งไม่ทำให้คุณค่าของสมุนไพรเสียหรือด้อยค่าลง อนาคตรูปลักษณ์ของสมุนไพรก็จะแปรเปลี่ยนไป ยาเขียวจะมีสภาพเหมือนชาลิปตัน ใส่ซองมา เวลาทานเทน้ำเขย่าซอง เหมือนชงชา

ไม่ต้องแช่น้ำแข็ง พกพาไปไหนสะดวก ยาต้มก็จะกลายเป็นยาเข้มข้น ทานครั้งละช้อน ยาลูกกลอนก็จะกลายเป็นแคปซูล

เราจึงไม่แปลกใจว่าหลายคนที่ใกล้ชิดจะกล่าวว่า ภาระของหลวงพ่อนิพนธ์นั้นมากมาย ทางไหนพอร่วมด้วยได้ก็อยากแบ่งเบาภาระท่าน ไหนจะเครื่อง ไหนจะเรือนมะเร็ง เฉพาะสมุนไพรที่แจกเดือนๆก็เป็นล้านแล้ว

ที่เขียนมา ก็เพียงอยากเชิญชวนมาบ้าตามหลวงพ่อนิพนธ์ บ้าสมุนไพร บ้าทำความดีแบบอย่างพระพุทธเจ้า ร่วมกันบ้าเพื่อรักษาแผ่นดินนี้ ทางเลือกนี้ไว้ให้คนรุ่นหลังได้มีทางเลือกไว้ช่วยตน

บ้าของเราท่าน จึงไม่บ้าทำบุญด้วยปิดทองฝังลูกนิมิตร แต่มาบ้าซื้อมะพร้าว ฝังลูกมะกรูดลูกมะนาวในท้องคน กันดีกว่า นี่และบุญของพระพุทธเจ้าที่แม่ชีเมี้ยนนำมาสอน แลหลวงพ่อนิพนธ์มายุยงให้เราท่านทำกัน

เงินล้านแก้โรคปวดท้องไม่ได้ แต่มะกรูดมะนาวมะพร้าว .... แก้ได้

หากทำเกินกว่าที่กิน หลวงพ่อนิพนธ์ก็สอนว่า "เหลือนั้นทำทาน" นั่นแลเราท่านคือผู้ให้ แลเป็นผู้ไม่เบียดเบียนผู้อื่นจนเกินไป

ภาพของสมุนไพร คือ ยาหม้อก้นดำๆ จะเลือนหายไป สมุนไพรแม่ชีเมี้ยน สู้ยาเคมี ยาฝรั่งได้สบาย

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44