วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ที่ไหนก็ทำไม่ได้

วันพฤหัสที่ผ่านมา หากใครมอง อาจจะสังเกตเห็น ฝรั่งชาวอเมริกันผู้ชาย เดินไปมาในห้องหลวงพ่อนิพนธ์

นั่นคือ เศรษฐีชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งพาภรรยาบินไปทั่วโลก ตระเวณรักษาตัว จนหมอทิ้ง และบอกให้รอวัน

เมื่อทราบข่าว จึงพาภรรยามาหาหลวงพ่อนิพนธ์ ในสภาพที่ตัดกล่องเสียง พูดไม่ได้ ทานอาหารไม่ได้ กินโปรตีนเหลว แล้วรอวัน

ผ่านไปสามเดือน ภรรยาของเขา สามารถทานอาหารเหลว และเนื้อสัตว์บดได้ จึงขออนุญาตบินกลับไป ให้หมอทำการขยายหลอดที่ใช้ป้อนอาหารให้ใหญ่ขึ้น เพื่อที่จะได้ป้อนอาหารเหลวได้มากขึ้น

ถึงจะเป็นเศรษฐี สิ่งที่เหมือนกันก็คือ รักษาฟรี ในขณะที่หมดเงินไปกว่าร้อยล้าน คำตอบที่ได้คือ นับถอยหลัง

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า เราท่าน ผู้บริจาคสมุนไพร ไม่ภูมิใจหรือ แม้นเราท่านอาจจะไม่มีเงินทองมากมาย หากแต่เราท่านก็ได้ทำตนเป็นพระเวสสันดร บริจาคให้แก่มหาเศรษฐี

โอกาสอย่างนี้ ไม่มีที่ไหน

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงบอกเสมอว่า มองบุญอย่ามองสูง ให้มองต่ำ มองที่คนทุกข์ ให้สุขแก่เขา สุขนั้นถึงตัว

แต่ความตั้งใจดี บางครั้งก็เป็นลม ไม่สมความตั้งใจ

วันพฤหัสที่ผ่านมา มีคนนำพริกไทยมาบริจาคให้สิบกิโล ซื้อมากิโลละสี่ร้อยบาท นำมาถวายหลวงพ่อนิพนธ์ หลวงพ่อนิพนธ์ บอกกับคนผู้นั้นว่า เจตนาท่านเป็นหมันไปเสียแล้ว เพราะพริกไทยที่ซื้อมา เป็นพริกไทยลม ที่ไม่มีเนื้อ อันหมายถึงพริกไทยที่ถูกเขาใช้ลมคัดแยกแล้วปลิวออกมา ไม่มีเนื้อพริกไทย เอามาหลอกขาย

กรณีแบบนี้เจอบ่อย ไม่ว่าพริกไทย น้ำผึ้ง นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์ไม่อยากให้เราท่านไปซื้อของเหล่านี้มาให้ เพราะดูไม่เป็น ถูกพ่อค้าหลอกขาย จึงให้บริจาคเงินแทน

ปัญหาก็คือ พ่อค้าเหล่านี้ วันหนึ่้งกรรมก็ตามสนอง หากคนเหล่านี้เป็นมะเร็งด้วยกรรมที่ทำมา แล้วมาหาหลวงพ่อนิพนธ์ พฤติกรรมอย่างนี้ สมุนไพรแม่ชีเมีั้ยน ก็คงยากที่จะทำให้คนเหล่านี้หาย แล้วกลับไปทำอย่างเดิม

ของบางอย่างทำได้เฉพาะที่นี่ นั่นคือการเป็นพระเวสสันดร ที่การให้มีผลมหาศาลนั่นคือชีวิตมนุษย์ หากแต่บางสิ่งบางอย่าง ทำที่ไหนก็ได้ หากแต่ที่นี่ต้องเว้นไว้ นั่นคือ การมาใช้นิสัย เห็นแก่ตัว ลักเล็กขโมยน้อย หรือความเอาแต่ได้ เพราะเมื่อทำแล้ว ได้ไม่คุ้มเสีย ที่สำคัญ ของที่เสียอาจจะหมายถึงชีวิตเลยก็ได้

จะว่าไป ไม่ว่าอดีต ก็มีคนท้าทาย ให้เห็น เช่น เทวทัต หรือแม้นแต่ยุคถ้ำกระบอก ก็ปลอมมาเป็นพระ แม่ชีเมี้ยนให้สึกสักฉันใด ก็ไม่ยอม สุดท้ายก็ต้องมรณะในสภาพนั่งแบกคานปูน เพราะเหตุคนหวังร้ายวางระเบิดตึก ในขณะที่พระ

ก็คงได้แต่เดือน แต่คงหยุดไม่ได้ ... ก็ต้องทำใจ เพราะคนไม่รู้ ก็จะบอกว่า มาทานสมุนไพรที่นี่แล้วตาย ก็มีพฤติกรรมอย่างนี้

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44