วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ความรู้ที่ขาดหาย

เรื่องราวของผู้ประสพผล ช่วงนี้ก็จะถูกหยิบยกมาเล่าให้ฟังกันทุกครั้ง ไม่ใช่เพื่ออวดอ้าง อวดเก่ง หรืออยากดัง หากแต่หลวงพ่อนิพนธ์กล่าวว่า มันเป็นความจำเป็น ที่จะต้องทำให้คนป่วยที่มาทีหลัง เกิดความเชื่อมั่น เห็นหนทางที่จะเดินไป ว่าเป็นไปได้ ที่สำคัญ ยกระดับจิตใจขึ้นมาก่อน หาไม่เช่นนั้น สิ่งที่เกิดใช่แต่เพียงโรคทางกาย แต่ยังมีโรคทางใจ ที่อาจทำให้สภาพแย่ลงเร็วกว่าที่ควร

และก่อนจะมีการเปิดศึกกับมะเร็งอย่างเป็นทางการ ช่วงนี้ก็เป็นช่วงสังคายนาจิตอาสา ให้เข้ารูปเข้ารอย เพราะคนเหล่านี้ คือผู้ที่จะทำตนเป็นพระมาลัย หากแต่พระมาลัยยังไม่รอด คนทั่วไปจะวางใจได้อย่างไร

ทุกเย็นวันพฤหัส และอาทิตย หลวงพ่อนิพนธ์จึงเปิดโอกาสให้คุณฝน นำเหล่าจิตอาสา มารายงานอาการ ความคืบหน้าของแต่ละคน และวินิจฉัยเป็นรายบุคคล พร้อมทั้งให้คำแนะนำ

ที่เราเห็นว่าน่าเสียดาย เพราะคำวินิจฉัยของหลวงพ่อนิพนธ์ ซึ่งเราเห็นว่ามีประโยชน์มาก เพราะชี้จุดที่ทำให้เหล่าจิตอาสานั้นเห็นว่า อะไรคืออุปสรรคในการช่วยตน ทำให้ล่าช้า หรือ ทำให้ไม่ประสพผล แต่ไม่ถูกนำมาเล่าขาน เพื่อให้คนที่ตามมา ได้ระวังตนบ้าง

ก็คงต้องให้จิตอาสาเหล่านั้น ได้บอกต่อ เท่านั้นเอง

อาทิเช่น จิตอาสาท่านหนึ่ง มีอาการปวดขา จนทำให้เดินไม่ไหว มีอาการเบาหวาน หากแต่เวลาผ่านไป ผันตัวมาเป็นจิตอาสา ทานสมุนไพรจนอาการที่ขาหายเป็นปกติ แต่ปัจจุบัน มีอาการปวดที่ตา และค่าของเบาหวานขึ้น เขาจึงรายงานกับหลวงพ่อนิพนธ์ว่า คิดว่าเป็นเพราะสมุนไพร ทำให้อาการเบาหวานของเขา ยิ่งทานสมุนไพร ค่ายิ่งขึ้น และก็ทำให้เขาปวดตา

หลวงพ่อนิพนธ์ ได้ชี้ให้เห็นว่า ของสิ่งเดียวกัน จะให้คุณและโทษ ในเวลาเดียวกันเป็นไปไม่ได้ เมื่อทานสมุนไพร ทำให้อาการที่ขา ที่เรื้อรังมานานหลายปี หายไปได้ จะมาเป็นเป็นโทษ ทำให้ปวดตานั้น ไม่มีทาง อาการที่เกิด ก็เนื่องจากเบาหวานขึ้นตา สมุนไพรเข้าไปเค่ลียร์ และเมื่อร่างกายสามารถรีดน้ำตาลออกจากกล้ามเนื้่อ มาอยู่ในเลือด ซึ่งเรียกว่าสภาวะปลอดภัย ค่าของน้ำตาลในเลือดย่อมสูงขึ้นเป็นธรรมดา

นี่จึงเรียกว่า กรรม มันทำให้เห็นผิด และวิตกกับค่าของตัวเลข จนทำให้เกิดจิตที่ไม่เป็นคุณกับตน เรียก่ว่าจิตอกตัญญู เรียกว่าเป็นจุดผลิกผัน อันเป็นอุปสรรคใหญ่ที่จะประสพผล หากจิตแบบนี้ยังคงอยู่ ทั้งที่ความจริง สมุนไพร และร่างกาย มีความพร้อม สามารถต่อสู้กับอาการได้ จึงเปิดศึกกับโรค นั่นหมายถึง กำลังฝ่านรก และมองเห็นประตูสวรรค์เปิดรอ หากแต่ด้วยจิตแบบนี้ จึงอาจทำให้ ฝ่านรกไปไม่ถึงประตูสวรรค์ ก็ถอดใจไปก่อนแล้ว

ก็จิต ติดกับตัวเลข วันหนึ่ง ก็ต้องวิ่งกลับไปหาหมอ กินยาลดน้ำตาลในเลือด กินปุ๊บ ลดปั๊บ นั่นหมายถึง หนทางช่วยตนก็ปิดลงเช่นกัน

อีกท่านหนึ่ง ก็เป็นจิตอาสา เหมือนกัน เป็นโรคร้าย ก็ทานสมุนไพรจนอาการต่างๆ ดีขึ้น ร่างกายเริ่มกลับมาเป็นปกติ แต่เมื่อใกล้จะหายดี ปรากฎว่าเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ทำให้ต้องหยุดมาเป็นเดือนๆ เมื่อขาดสมุนไพรนานเข้า อาการต่างๆก็เริ่มหวนคืนมา

หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้เห็นว่า นี่แหละเขาเรียกว่า คนเดินขาเดียว คือ คิดแต่จะทานสมุนไพรให้หายโรค หากแต่ไม่ยอมสร้างบุญ รักษากรรม จึงต้องตำรา หนีเสือปะจรเข้ เมื่อใกล้จะพ้นโรค แต่กรรมยังอยู่ ก็ดลบันดาลให้เกิดอุบัติเหตุ ...

การจะช่วยตน ตามหลักของพระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา จึงต้องช่วยให้พ้น ทั้งจากโรคและจากกรรม ต้องอาศัยสองขา ทั้งสมุนไพรและบุญ ดังนั้น เมื่อขาสมุนไพรเราท่านสมบูรณ์แล้ว ก็ควรจะเน้นขาของบุญด้วย ผลสำเร็จก็จักอยู่ไม่ไกล และเรียกว่าช่วยตนจนปลอดภัย

คำวินิจฉัยเหล่านี้ มีค่าทุกวลี ไม่อยากให้สูญเปล่า ดังนั้น หากใครรู้จักจิตอาสา ก็ลองไปถามไถ่ดู แล้วนำมาพิจารณา เพื่อไม่ให้การช่วยตน ล่าช้า และประสพผลดังตั้งใจ

ที่น่าเสียดายกว่า นั่นคือ เมื่อเราท่านเสียเวลามาสถานที่นี้ กลับเอาเวลาที่มีคุยเรื่องที่ไร้สาระ หากแต่เวลาที่เสียไปในที่นี้ นำมาคุยเรื่องราวเหล่านี้ เล่าความผิดพลาด และถูกต้อง ของแต่ละคน ที่ทำให้เกิดผลผิด ผลถูก กันแล้วไซร้ ก็จักเป็นการช่วยให้ทุกคน เดินทางเข้าสู่ความสำเร็จของแต่ละคนเร็วขึ้น ...

เราจึงไม่แปลกใจว่า ทำไมหลวงพ่อนิพนธ์จึงเรียกวันนี้ว่า วันแห่งชีวิต นัั่นก็หมายความว่า ทุกเวลานาทีในวันนี้ มีเพื่อแสวงหาชีวิตตนนั่นเอง เรื่องอื่น ละคร สัพเพเหระคุยเมื่อไหรก็ได้ แต่เรื่องที่มีผลแก่ชีวิตต่างหาก ที่วันนี้ควรจะต้องนำมาคุยกัน แล้วพิจารณา

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44