วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ของหนัก

เอกลักษณ์ของศาสนาพุทธ ประการหนึ่งที่หลวงพ่อนิพนธ์มักชี้ให้เห็น นั่นคือ ความเป็นหนึ่งเดียว หรือ การเป็นของสงวน มิใช่ใครก็ทำได้ ใครก็มีได้

นั่้นแสดงให้เห็นจากพุทธประวัติที่ในแต่ละยุค จะมีพระพุทธเจ้าองค์เดียว เป็นตัวแทนที่สร้างคุณสมบัติ จนได้รับสิทธิ์ให้เป็นผู้ถือธรรมอันศักดิ์สิทธิ์

ความเข้าใจคลาดเคลื่อนประการหนึ่งที่ถูกหล่อหลอมกันมา นั่นคือ ความคิดที่ว่า พระพุทธเจ้าศักดิ์สิทธิ์

แม่ชีเมี้ยนทรงตรัสสอนว่า ไม่ใช่ ไม่ใช่ สิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ในพระพุทธศาสนา คือ ธรรม พระพุทธเจ้า สร้างคุณสมบัติของตนเอง จนได้รับสิทธิ์ให้เป็นผู้ถือธรรม เพื่อช่วยตนและสาวก

ดังนั้น การกราบไหว้แต่พระพุทธ จึงแทบไม่ช่วยอะไรเราท่านสักเท่าใด

หากแต่พระภูมีสอน เมื่อเราท่านเชื่อ จึงนำธรรมคำสอนมาปฏิบัติ จนเกิดผล เพื่อช่วยตน

คำถามที่มักถูกถามบ่อยๆ ที่มีต่อวิทยากร นั่นคือ "ขอบทสวดมนต์ไปสวดได้ไหม"

คำตอบที่ได้รับจาก อ.อร่าม นั่นคือ ไม่ควรทำ ยกเว้นแต่หลวงพ่อนิพนธ์อนุญาตเป็นรายๆไป

ก็เนื่องด้วย บทสวดมนต์นี้ เป็นธรรมคำสอนของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมาให้ จึงมีน้ำหนักมหาศาล เป็นของสูงที่จะดึงชีวิตของเราท่านขึ้นจากที่ต่ำ นั่นคือ เหวแห่งความทุกข์

แม้นการขอนี้ จะเป็นเจตนาที่ดีใดๆ ก็ตาม หากแต่ว่า คนที่ไม่รู้รายละเอียดเหล่านี้ จึงมีโอกาสที่จะทำสิ่งผิดพลาดได้ง่าย

นั่นคือ เมื่อนำไปบ้านแล้ว วางไว้ในที่ต่ำประการหนึ่ง คนที่ไม่รู้ ก็นำไปทิ้งขว้างประการหนึ่ง หรือ ... ที่ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่สมควรต่อของสูง

ผลก็คือ น้ำหนักอันมหาศาลจะกดทับ ทำให้คนเหล่านั้น ร้อนรน อยู่ไม่เป็นสุข โดยไม่รู้สาเหตุ

เอกลักษณ์สิ่งนี้ จึงปรากฎแก่เหล่าผู้ที่แตกจากถ้ำกระบอกก่อนใครเพื่อน ผู้ที่นำบทสวดไป หรือตำราสมุนไพรไป ล้วนแล้วแต่ต้องนำมาคืนหลวงพ่อนิพนธ์กันทั้งสิ้น ในท้ายที่สุด

รายล่าสุด ก็ลูกศิษย์ของพระชื่อดัง จ.นครปฐม ที่แตกออกมาจากถ้ำกระบอก มาตั้งวัดของตนเอง และมรณภาพด้วยโรคหัวใจ ไปเมื่อไม่นานมานี้

ลูกศิษย์วัดที่เก็บของที่พระรูปนี้นำมาจากถ้ำกระบอก ต้องรีบแจ้นนำกลับมาคืนหลวงพ่อนิพนธ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ไม่ว่าจะเป็นรูปแม่ชีเมี้ยน ตำราสมุนไพร และบทสวดมนต์ต่างๆ เพราะว่าพระทั้งวัดล้วนอยู่ไม่เป็นสุข จนลงความเห็นว่า น่าจะเกิดจากประการนี้เป็นแน่แท้

สิ่งของและสัญลักษณ์ของพระภูมี จะเพิ่มน้ำหนักอันมหาศาล เมื่อพระพุทธเจ้าองค์ใหม่อุบัติขึ้น

จึงฝากคำเตือนมาว่า ใครที่ขายสัญลักษณ์ของท่านหรือจะวางจะทิ้งสัญญลักษณ์ของท่าน ในที่อันไม่สมควร พึงระวังไว้ให้ดี น้ำหนักอันนี้ จะกดทับตน สร้างทุกข์ให้โดยไม่รู้สาเหตุ และที่สำคัญเป็นทุกข์อันมหาศาล

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44