วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รักษาไปทำไม ... ใช้สมุนไพรแล้วลงแดง

ความจำเป็นที่เราท่านต้องการรักษาโรค เพราะเชื่อว่าเรายังมีชีวิตอยู่อีกยาวนาน การเป็นโรคย่อมเป็นอุปสรรค ที่ก่อให้เกิดทุกข์แก่เราท่าน

แต่สำหรับท่านที่สูงอายุ ก็อาจเพียงแค่ขอให้ตายสบายไม่ทรมาน ก็เพียงพอ ไม่จำเป็นต้องหายก็อาจยอมรับได้

หรือบางท่าน อาจมีเหตุผลสำหรับตน ในความต้องการรักษาโรคที่เป็นอยู่ ก็ตามแต่

ก็เมื่อเราท่านทุกท่านต้องตาย คำถามก็คือ ถ้าเราตายด้วยโรค หรือหนีโรคด้วยการฆ่าตัวตาย จะเป็นไรไหม

เพราะความรู้ของฝรั่งมังค่า พิจารณาเรื่องนี้ว่าโรคเป็นโรค เมื่ออาการรุนแรง เกิดทุกขเวทนามาก ก็ตรากฏหมายอนุญาตให้ฉีดยาตายได้

แต่พระพุทธเจ้าตรัสรู้ และสอนว่า "โรค เกิดจากกรรม" เป็นตัวแทนมาทำให้เราทุกข์ และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น คือ "เมื่อตายแล้วต้องเกิด" อันเป็นวัฏสงสารที่พระพุทธเจ้ายืนยัน

ดังนั้น เมื่อเรายืมสังขารเขามาใช้เมื่อตอนเกิด แล้วคืนสังขารให้ในสภาพที่เป็นโรคงอม ไม่ว่าจะหนีด้วยวิธีใด สิ่งนี้ย่อมเป็นกรรมติดตัวติดวิญญาณไปในชาติหน้าด้วย

สรรพสัตว์ที่เกิดมา จึงมีคุณลักษณะของโรค หรือที่เรียกกันว่า "โรคกรรมพันธุ์" ติดมาตั้งแต่เกิด ไม่ต้องเชิญเขาก็มา ก็ด้วยติดมาจากผลของการกระทำในชาติที่แล้วนั่นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวว่า แม่ชีเมี้ยนชี้ให้เห็นความสำคัญในการรักษาตน ให้หายจากโรค มีผลทั้งในโลกนี้ และต่อเนื่องไปในโลกหน้า ถ้าเราท่านทำได้ นำธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า บางหมวดบางตอน มาปฏิบัติจนหาย

ท่านกล่าวว่า เท่ากับเป็นการล้างสัญญาเดิม เมื่อตายแล้วเกิดใหม่ก็จะได้กายบริสุทธิ์ไม่มีโรคติดตามมา เรียกสิ่งนี้ว่า "มนุษย์สมบัติ" นั่นเอง

หลวงพ่อนิพนธ์จึงเน้นย้ำว่า ขอให้เราท่านมีมานะอดทน ยืนระยะเวลาในการทานสมุนไพร และปฏิบัติตามธรรมคำสอน อย่างน้อยก็หมวด "ตนพึ่งตน" เพื่อสุขในโลกนี้ และโลกหน้า ที่จะตามติดวิญญาณเราไป หาใช่เงินทองหรือสิ่งอื่นใดที่แสวงหามาไม่

ถ้าเราเชื่อพระพุทธเจ้า นั่นหมายถึงเราเชื่อเรื่องกรรม ก็จะเห็นชัดว่า สิ่งที่มนุษย์สร้าง ป้องกันกรรมไม่ได้เลย ตึกระฟ้า สะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก รถยนต์เหล็กกล้า เมื่อกรรมมา กลายเป็นของเล่น พังฉิบหาย หายนะทั้งทรัพย์สิน และชีวิต

วันสิ้นปี มีปรากฎการณ์ใหม่ของประเทศไทย คือ รณรงค์ให้สวดมนต์ข้ามปี เพื่อป้องกันภัยพิบัติ สิ่งนี้ฝังอยู่ในรากเง้าของคนไทยมาแต่โบราณ ไม่มีสิ่งใดในโลก ป้องกันภัยได้ดีไปกว่า "ความดี" คือ การปฏิบัติตามธรรมคำสอนนั่นเอง

ใครจะเชื่อว่าสิ่งใดดี พึ่งได้ ก็ตามแต่ ผลที่ปรากฏจะเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่สิ่งที่ปรากฎให้เห็นเด่นชัดมาจนทุกวันนี้ "ไม่มีใครชนะกรรมได้ นอกจากหนึ่งเดียว คือ พระพุทธเจ้า" แล้วถามใจดู ว่าเราเชื่อว่าโรค เป็นโรค หรือ เป็นกรรม

คำตอบที่จะใช้ในการรักษาตน ก็จะปรากฎเด่นชัด จะเลือกทางไหนก็ตามแต่ใจคิด แต่แม่ชีเมี้ยนตรัสสอนว่า "กว่าจะรู้ความจริง ก็ตอนตาย จะกลับมาบอกก็ไม่ได้เสียแล้ว"

แม่ชีเมี้ยนจึงทิ้งท้ายไว้ให้ ว่า "คนมีบุญ เขาวัดกันตอนตาย" ลองไปตรองดูหาความหมายกัน

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44