วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นานาจิตตัง - สมุนไพร vs อำนาจมืด

การกระทำของหลวงพ่อนิพนธ์ ท่านมักกล่าวเสมอ ว่าไม่มีเหลี่ยม ไม่มีมุม เปิดเผยทุกอย่าง ชัดเจน และพยายามอย่างถึงที่สุด ให้ดำเนินอยู่ในบทบัญญัติของพระพุทธเจ้า

ความจำเป็นที่ต้องใช้วิถีดังกล่าว เพื่อให้เห็นเด่นชัดว่า อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ของเจดีย์แห่งนี้

ท่านจึงเน้นย้ำว่า สถานที่นี้ มีอยู่สองสิ่งเท่านั้นที่สำคัญ และต้องยกเอาไว้ นั่นคือ แม่ชีเมี้ยน กับสมุนไพร

ความสำคัญของแม่ชีเมี้ยน คือผู้ที่ถ่ายทอดภูมิปัญญาของพระพุทธเจ้ามาส่งให้ ทำให้เราได้รู้ว่า ธรรมของพระพุทธเจ้าที่แท้จริงเป็นเช่นไร ปฏิบัติกันอย่างไร

ความสำคัญของสมุนไพร เป็นเครื่องมือที่เป็นรูปธรรม ที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นของร่างกาย เพื่อให้กลับมามีความสามารถในการปฏิบัติตามธรรมวินัยของพระพุทธเจ้าได้อีกครั้ง

สองสิ่งนี้ จึงมีความสำคัญ ที่หลวงพ่อนิพนธ์สอนว่า ให้ตั้งสติ และระลึกว่า เป็นหน้าที่ของเรา เป็นพันธะสัญญาซึ่่งกันและกัน ที่จะมาหาแม่ชีเมี้ยน มารับสมุนไพร และมาแสดงตน ประพฤติตามธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า

ดังนั้น กิจกรรมการสวดมนต์และนั่งสงบ แล้วรับฟัง คำสอนของแม่ชีเมี้ยน ที่หลวงพ่อนิพนธ์ถ่ายทอดมาให้ จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นเอกลักษณ์ของพระพุทธศาสนา แสดงเป็นรูปธรรมออกมาให้เห็น

อย่างไรก็ตาม คนชอบก็มี คนเกลียดก็มาก

ลองมาอ่านที่เขาโพสต์กันในเวปอื่นๆ บ้าง เพื่อให้คนที่รักชอบสถานที่นี้ พึงระวังว่า บุคคลที่ท่านเห็นในชมรมคนรักสุขภาพ มีทั้งคนดี คนไม่ดีปะปนกัน ยากที่จะแบ่งแยกด้วยตา ดังนั้น หลวงพ่อนิพนธ์จึงกล่าวเสมอๆ ว่า สถานที่นี้อยู่ได้ด้วยบุญปกป้องรักษา

" พวกโง่อยากได้ของฟรี สงสาร คนเขามาก็อยากจะหายจากความเจ็บป่วยด้วยความหวัง "

" หลวงพ่อก็ไม่ได้โกนหัวห่มจีวร-----นั้นมันสมมุติสงฆ์++++งั้นท่านก็สำเร็จอรหันต์แล้วซิ "

" นี้หละยาหมอเทวดาที่ทำก็มี 4 อย่างหลักๆ ---- 1. มะพร้าวขูดทั้งน้ำทั้งเนื้อคลั๊ก 2. มะกูดเอาผิวออกแล้ว (เขาทิ้งๆ) 3. กระเทียมหัวอย่างไรเอาหมดมีราหรือไม่มีไม่สน 4. พริกไทย ยังไม่รวมส่วนที่ไม่แน่นอน เศษฝุ่นขนหมา+ฝอยขัดหม้อ+ขี้มือ+ขี้ตีน+ที่สำคัญคือ น้ำลาย --- "

" ก็ของฟรีจะเอาอะไรมากมาย++++ใช่ส่วนไหนของส้นตีนคิดเนี่ย "

" คนมันตื่นกันไปเองก็ต้องวางมาดเล่นตัว-------คนป่วยจะรอดและจะไปไหวหรือ++++โอ๊ยรายได้จากไอ้พวกโง่ที่มา 2-3 พันคนต่อวันก็พอ+++มีค่าน้ำแข็ง+ค่าอาหารก็ของพวกเรา+++ก่อนนี้ 4-5 หมื่น เดี่ยวนี้ 3-4 แสน++เรามีการตลาดที่ดี ++++ "

" จ้างเขามาสัมภาษณ์ทำข่าว+++สาธารณะสุขก็ไม่ต้องสนใจ แค่เศษสตังค์++++ค่าข้าวหมายังเยอะกว่ามัน----รับเก็บรีบโกยแล้วไปอยู่ที่ไหมแบบที่สาธุประดิษฐ์ หรือไปนอกใช้เงินสบายๆๆๆ มันโง่กันเอง "

" ต้มเองกินเอง ตายเองแล้วจะมาว่าใคร "

" อ้อ...มันเป็นแบบนี้เอง กูก็โง่ให้มึงหลอกมานาน มิน่ามาก็ร้อยรายพันรายมันตายกันเกลี้ยง... "
" กูไปแล้ว ไอ้ สาดๆๆๆๆๆ นรกขุมไหนก็ไม่รู้ที่มึงหนีเขามาเกิด "

" ขอโทษ เขาเรียกว่า ชิงหมาเกิด "

เรื่องของศาสนาพุทธ แม่ชีเมี้ยน จึงกล่าวว่า ต้องอาศัยปัญญา พิจารณา ทั้งเหตุ และผล พิจารณาแล้วจึงเชื่อ วางศรัทธา แล้วเดินตาม

สิ่งที่ร้ายกว่าข้อความนี้ ได้เริ่มรุกล้ำเข้ามาในชมรม ล่าสุด มีผู้ที่นำกระเป๋ามีซิป ข้างในบรรจุยาบ้า จำนวนหนึ่ง แล้วนำไปวางที่ห้องน้ำ ของชมรมคนรักสุขภาพ  อาจด้วยบุญปกป้อง ทำให้มีคนไข้สงสัย และแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตรวจตรา จึงพบเห็นและเก็บทำลาย ได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม เราเชื่อที่แม่ชีเมี้ยนสอน ว่า "ผู้อื่นทำลายเราไม่ได้อย่างแน่นอน"

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงได้ยกตัวอย่างเมื่อสมัยถ้ำกระบอก ที่ท่านต้องฉันยาพิษทุกวัน ดุจดังขนม แม้กระทั่งมีผู้จ้างให้มาปาระเบิดใส่ท่าน แต่ก็ปรากฎว่า รถคันดังกล่าวได้ลื่นไถล และเกิดระเบิดขึ้นก่อน

เราจึงอยากบอกกล่าวคนเหล่านั้นว่า อย่าทำเลย ท่านไม่ชอบที่นี่ ก็ต่างคนต่างเดิน สำหรับคนป่วย ก็ให้แล้วแต่พิจารณาของเขาเหล่านั้น ดีกว่าไหม เชื่อเถอะ วิธีการของแม่ชีเมี้ยนแม้จะดีสักฉันใด แม่ชีเมี้ยนก็กล่าวว่า ผู้ที่จะหลุดรอดจากกรรม มาเชื่อพระพุทธเจ้า ทุกยุคทุกสมัย มีไม่มากนักหรอก

นั่นก็หมายความว่า อาชีพของท่านที่ต้มตุ๋นคน ใช้ชีวิตผู้อื่นเป็นเครื่องเลี้ยงชีพ ย่อมต้องเฟื่องฟู มีผู้คนสนับสนุน แห่แหนกันไปเนืองแน่นอย่างแน่นอน ดังคำของพระพุทธเจ้าที่ตรัสไว้ว่า "มนุษย์ เห็นกงจักร เป็นดอกบัว" กว่าเขาเหล่านั้นจะรู้ตัว ก็ถูกตัดขา ตัดอวัยวะ และดับชีพไปเสียแล้ว

ส่วนหลวงพ่อนิพนธ์ ท่านบอกว่า ท่านอุปมาเหมือนวิทยุ ทำหน้าที่ส่งเสียง จะวางอยู่ในฐานะใดก็ตามแต่ใจ ท่านจึงไม่มีความจำเป็นต้องทำตัวให้คนมาหลงในตัวท่าน ซึ่งเป็นการผิดทาง การกระทำของท่าน จึงดำเนินไปเยี่ยงปุถุชน ไม่มีผลต่อความศักดิ์สิทธิ์ของสมุนไพร ใดๆ เลย ขอเพียงสัญญาที่ให้กับแม่ชีเมี้ยน คือ สืบทอดภูมิปัญญาและสอนให้คนนำธรรมของพระพุทธเจ้าไปปฏิบัติ โดยไม่มีการเรียกเก็บเงิน จากสมุนไพรและคำสอนนั้น ก็เพียงพอ

การดำรงอยู่ของชมรม ก็ใช้ปัญญาของหลวงพ่อนิพนธ์ สุดแท้แต่จะดำเนินการ เพียงแต่ให้เป็นมาตรฐาน เท่าเทียมกัน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะทำได้เช่นกัน บนฐานของหลักการ "ตนพึ่งตน" ก็ใช้ได้

ท้ายสุด เราจึงอยากยกคำแม่ชีเมี้ยนที่เคยให้สติ ว่า นิสัยมนุษย์ รู้หนึ่ง พูดไปสิบ ไม่รู้ บอกว่ารู้ ไม่เห็นบอกว่าเห็น ไม่เป็น บอกว่าเป็น

ท่านคิดดีแล้วหรือ ที่จะใช้ชีวิตมนุษย์ มาเป็นเครื่องเลี้ยงตน แต่ถ้าท่านเชื่อว่า สิ่งที่ท่านทำอยู่ช่วยเพื่อนมนุษย์ได้จริง ก็มาช่วยรับคนไข้จากชมรมคนรักสุขภาพ ที่หมอทิ้ง ไปสร้างบุญหน่อยเถอะ ไม่ต้องเสียเวลามาโพสต์เช่นนี้หรอก

และสมาชิก ที่ชอบสถานที่แบบนี้ ถ้าไม่ช่วยกันสอดส่อง รักษาไว้ คนเหล่านั้นก็จะมาทำบาปเพิ่มขึ้นในสถานที่นี้ ช่วยกันดูแล อย่าให้เขามาทำเลย ....

"กรรม นะ กรรม จำไว้ให้ดี " นี่คือคำของแม่ชีเมี้ยนให้เป็นสติ

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44