วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คนกล้าตัวจริง


หลังจากออกจากถ้ำกระบอกมาเมื่อครั้งปี 2510 การหลบลี้หนีภัย ไปอยู่ยังลาว และเปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ จนในปี 2530 หลวงพ่อนิพนธ์ ได้ทำการเปิดตำราของแม่ชีเมี้ยนขึ้นอีกครั้ง ที่ ต.โคกตูม จ.ลพบุรี ในที่ดินของพ่อ ที่ได้รับแบ่งมาจากพี่น้อง กลายเป็นสำนักสงฆ์เล็กๆ ที่เปิดรับคนไข้หลัก คือยาเสพติด แต่ก็มีคนไข้อื่นไม่น้อย

ปัญหาก็คือ ท่านต้องการพระที่จะมาช่วยงาน ดำเนินกิจการตามรูปรอยดั่งเดิมของถ้ำกระบอกในอดีต ดังนั้น คนไข้รายใดโดยเฉพาะผู้ชาย ที่เป็นคนไข้ประเภทหมอไม่รับ ท่านจึงมักจะรับไว้ โดยขอให้บวชเป็นพระ รวมถึงผู้ติดยาเสพติดที่เลิกได้แล้ว ให้บวชมาช่วยกิจกรรม ซึ่งก็มีคนที่บวชเข้ามาไม่น้อย

ปัญหาที่ประสพก็คือ คนไข้ คนพิการเป็นโปลิโอ คนตาบอด คนเสียสติ เหล่านั้น ที่ท่านรับเข้ามา เมื่อมีความต้องการบวช บางคนพ่อแม่ขออนุญาตไปทำการบวชเอง ผลที่ปรากฎก็คือ ไม่มีวัดใดทำการบวชให้เลย เพราะเจ้าอาวาสเหล่านั้น กล่าวว่า ไม่ถูกต้องตามกฎ ไม่สามารถบวชให้ได้

แต่อยุธยาไม่สิ้นคนดี วัดหนึ่งในอำเภอมหาราช จ.อยุธยา มีพระเจ้าอาวาสท่านหนึ่ง ซึ่งเลื่อมใสในหลักปฏิบัติของแม่ชีเมี้ยนเป็นทุนเดิม เมื่อทราบเรื่อง ก็ขอเป็นผู้บวชให้ ถึงแม้ท่านเองจะปฏิบัติไม่ได้ แต่ก็อยากสนับสนุน และเชื่่อมั่นในแม่ชีเมี้ยน ดังนั้น คนที่หลวงพ่อนิพนธ์ ส่งมาให้บวช ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร มีสภาพอย่างไร ท่านก็จัดการบวชให้ พร้อมกับออกหนังสือรับรอง นับตั้งแต่ปี 2530 มาจนบัดนี้

ผลจากการทำถูก ย่อมได้ผลตามปรารถนา เราจึงมีคนตาบอด กลับมาเห็น เราจึงมี คนเป็นโปลิโอ กลับมามีเนื้อน่อง ไปเป็นหัวหน้ากุ๊ก เราจึงมีคนเสียสติ กลับไปมีชีวิตปกติ มีลูกสาม เราจึงมีคนติดเชื้อเอดส์ กลับมาแต่งงาน มีลูก ก็ด้วยโอกาสที่เจ้าอาวาสท่านนี้ ได้เป็นผู้สนับสนุน

เจ้าอาวาสท่านนี้ มีนาม "ปัญญาทีโป" แห่งวัดสุวรรณเจดีย์ ซึ่งในปัจจุบัน วัดกำลังถูกน้ำท่วมอยู่ ด้วยความผูกพันกันมานาน หลวงพ่อนิพนธ์จึงได้รวบรวมกำลัง เพื่อไปช่วยเหลือท่าน หลังจากน้ำลด

เราจึงแลเห็นได้ชัดว่า คนที่พูดให้ทำความดี มีมากมาย แต่คนที่กล้าทำความดี อันเป็นการฝืนกฎที่กำหนดไว้นั้น หาได้ยากยิ่ง หากไม่มีท่านแล้วไซร้ การบวชพระเพื่อมาปฏิบัติในหลักของแม่ชีเมี้ยน พอได้ยินว่า ฉันมือเดียว เงินทองไม่รับ รถเรือไม่ขึ้น ก็ถอยหนีกันหมด ยิ่งผู้มาบวชอยู่ในสภาพที่ป่วยด้วยแล้ว ยิ่งเป็นข้ออ้างที่จะไม่รับ ท่านจึงเป็นคนกล้า ที่หายากในแผ่นดินนี้คนหนึ่งในความคิดเรา เพราะถ้าไม่มีท่าน คนไข้ก็ไม่มีโอกาสทำความดีในพระพุทธศาสนา ไม่มีโอกาสแสดงให้เห็นว่า ถ้าทำตามบัญญัติของพระภูมี เราก็จะได้ลาภความไม่มีโรค เป็นรางวัลอย่างแน่นอน

ถ้าใครสักคน ต้องการหาพระดีๆ ที่จะถวายของแล้วสบายใจว่า ท่านไม่แปรธาตุไปในทางที่วิบัติ เราขอแนะนำพระท่านนี้ ยิ่งตอนนี้ วัดท่านกำลังน้ำท่วม ยิ่งอยากให้ท่านส่งเสริม เพราะในอนาคต ท่านจะเป็นกำลังหลัก ในการบวชพระในหลักของแม่ชีเมี้ยน อีกเป็นจำนวนมาก เราก็จะมีพระดีๆ เพิ่มขึ้นในแผ่นดิน เป็นพระที่ถวายของแล้ว แม่ชีเมี้ยนตรัสว่า ไปรอรับบุญได้ที่หัวกระไดบ้านเลย เพราะบุญมันไปรออยู่แล้ว

เป็นอีกหนึ่งท่าน ที่เราขอคาราวะด้วยใจ "ท่านปัญญาทีโป แห่งวัดสุวรรณเจดีย์ อ.มหาราช จ.อยุธยา" ท่านเป็นคนกล้าแห่งกรุงศรีตัวจริงเสียงจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44