วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2554

โหมโรง

คำพยากรณ์ของแม่ชีเมี้ยน ก่อนที่จะละสังขาร ที่มีแก่หลวงพ่อนิพนธ์ ท่านกล่าวไว้ว่า จะมีพระพุทธเจ้าองค์ใหม่มาเกิด ให้สังเกตสัญญาณของฟ้าดิน นั่นคือ ภัยพิบัติที่จะพึงมารุมเร้า จนมนุษย์ต้องดิ้นรนหาวิธีดับยุคเข็ญ เมื่อนั้น พระพุทธเจ้าจะใช้บุญญาธิการของท่าน แสดงให้มนุษย์เห็นว่า การปฏิบัติธรรมของท่าน นั่นแหละคือวิธีการดับยุคเข็ญ แล้วมนุษย์จะหันมาหาศาสนาเป็นที่พึ่งอีกครั้ง

วันนี้ ใกล้จะถึงวันที่แม่ชีเมี้ยนพยากรณ์แล้ว น้ำที่ให้คุณมาหลายชั่วอายุคน ตอนนีกำลังให้โทษ แต่สิ่งนี้ยังเป็นแค่บทโหมโรง เพราะในไม่ช้า คำพยากรณ์ที่ตามมา คือ ภัยจากลมที่กำลังจะเกิดมากระหน่ำซ้ำ เมื่อได้ฟังพยากรณ์ทำให้รู้สึกเสียวสันหลัง เพราะแค่ภัยจากน้ำที่เกิดกับประเทศของเราทุกวันนี้ ก็หนักหนาสาหัส และไม่กล้าที่จะคิดเลยว่าภัยที่จะพึงเกิดจากลม ที่ท่านพยากรณ์ไว้จะรุนแรงสักฉันใด ความหนาวเย็นของลมที่กำลังจะมา ก็ทำให้เรารู้สึกสะท้านเพียงแค่ได้ยินพยากรณ์นี้ ได้แต่หวังว่าเพื่อนไทยของเราจะสำนึกและรับรู้ได้ว่า ทางเดียวที่เราจะรอดคือความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และหันกลับมาในแนวทางที่ถูกต้องของพระพุทธศาสนา

ซ้ำร้าย เคราะห์กรรมของประเทศครั้งนี้ ยังมีต่อจากลมอีก เราก็เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อม กับความสูญเสียที่จะพึงบังเกิด ทำใจไว้ก่อน ว่าเป็นกรรมของเรา แต่ก็ยังมีหวังเล็กๆ ว่า หลังจากเคราะห์กรรมครั้งนี้ เราจะได้มีโอกาสไปกราบพระพุทธเจ้าองค์ใหม่ที่จะบังเกิด

ดังนั้น เราจึงขอให้ทุกท่านรักษาเนื้อรักษาตัวกับภัยพิบัตินี้ และรอดูว่าคำพยากรณ์ของแม่ชีเมี้ยนจะเป็นจริงหรือไม่ หลวงพ่อนิพนธ์จึงมักสอนว่า ให้เราน้อมเอาธรรมของพระพุทธเจ้ามาปฏิบัติ เพื่้อให้รอดปลอดภัย เพราะสิ่งเดียวที่จะพาให้รอดคือ บุญ ที่เกิดจากการทำตามคำสอนนั่นเอง พยากรณ์อันนี้ ใครจะเชื่้อหรือไม่ก็ช่าง แต่เราเชื่อ จึงกล่าวเตือนให้ระวังให้จงหนัก และถ้ามีโอกาสก็ช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติตามกำลังของแต่ละบุคคล

อะไรเป็นตัวชี้ว่ามนุษย์ทุกวันนี้ขาดศาสนา ก็เห็นได้จากคำแนะนำสารพัด ที่ออกทางสื่อ ให้ทำเขื่อน ให้ขุดแม่น้ำ ให้ทำโน่นทำนี่ มันช่างห่างไกลจากคำสอนยิ่งนัก เพราะสิ่งที่มนุษย์สร้างไม่มีวันกันกรรมได้อย่างแน่นอน สิ่งเดียวที่เหนียวแน่น และสมน้ำสมเนื้อกับกรรม คือ ธรรมนั่นเอง ไม่ต้องสร้างอะไรให้มากมาย หลงทาง หลงเชื่อว่าวัตถุช่วยได้ หันกลับมามองพุทธศาสนา ที่ปู่ย่าตายาย เราสอนสั่ง ให้เชื่อและทำตาม แล้วเราจะมีผนังทองแดง กำแพงบุญ ดีกว่าวัตถุใดๆ ทั้งสิ้น ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่จะรณรงค์ให้ทุกคนกลับมาทำความดี ไว้เพื่อปกป้องตัวเอง และบ้านเมือง

เรายังไปหลงเชื่อฝรั่ง ยกค่าของวัตถุเป็นที่พึ่ง ดูประเทศต้นแบบซิ เจอเฮอริเคน สึนามิเข้าไป แล้วเป็นไง กลับมาเชื่อปู่ยาตายายของเรา เข้าวัด ทำความดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน มีน้ำใจต่อกัน ไม่เอารัดเอาเปรียบ เห็นแก่ได้ เป็นเครื่องมือกันกรรม ไม่ดีกว่าหรือ หรือว่าท่านไม่เชื่อว่า สิ่งเหล่านั้น เกิดจากกรรม เช่นนั้นแล้ว ความดีก็ไร้ค่า ก็ลองเลือกทำดู สร้างวัตถุ กับ สร้างความดี ใครจะรอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44