วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ทำน้อยแต่ทำได้


ศาสตร์พระภูมีที่แม่ชีเมี้ยนนำมา หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า สอนให้ทำ ทำเท่าที่พอทำได้ ไม่ว่าสิ่งที่ทำนั้นจะน้อยสักเพียงใด หากทำได้ก็เสมือนน้ำหยดน้อยๆ ทำบ่อยๆหยดบ่อยๆ ก็ช่วยตนได้

หลายคนบอก อยากขอบทสวดมนต์ไปสวดที่บ้าน แต่เราจำได้ตั้งแต่เล็ก พระยุคถ้ำกระบอก ไม่ให้ บทสวด ให้เพียงคำสวดเพียงคำเดียว เรียกในสมัยนั้นว่า “พระคาถา” จากบทสวดใดก็ตามที แล้วเขียนส่งให้ รับไป ท่องจนขึ้นใจ ก็เอาใบนั้นกลืนลงไป ใช้ทุกกรณี ตั้งแต่ทานสมุนไพร เดินทาง หรือจะทำสิ่งใด

หรือถ้าเป็นคนเลิกยา ในยุคแรกๆ ก็ใช้คำ “งะ กา สะ มา” เป็นพระคาถา หลังเลิกยา

จวบจนยุคหลังที่มีชมรมคนรักสุขภาพ หลวงพ่อนิพนธ์ก็ให้เปลี่ยนมาใช้ พระนามของโลกุตระ เป็นพระคาถา มาจนทุกวันนี้ สำหรับใครที่ต้องการ

บทสรุป แค่คำเดียว หากใช้เป็นสติ ลดกิริยา ลดพฤติกรรมของตนลงได้ เป็นเครื่องระลึก เป็นเครื่องเตือน ว่าเราเป็นพุทธศาสนิกชน เราต้องกลัวกรรม เมื่อร้อน พระคาถาคำเดียวนี้ก็เสมือนน้ำทิพย์ ราดรดใจให้เย็นลง ไม่สร้างกรรมสร้างเวรได้แล้ว ไปอยู่ ที่ใดก็สร้างบุญทานบารมีช่วยตนได้

มาวันนี้ อย่าว่าแต่พระคาถาเลย นั่งอยู่ต่อหน้าแม่ชีเมี้ยน หลวงพ่อนิพนธ์ ยังหยุดพฤติกรรมอะไรไม่ได้เลย แค่สงบยังไม่ยอม นับภาษาอะไร เมื่อออกไปเจอเหตุจะหยุดตนเองได้

ดูสิบอกมาก็หลายปี โดนปาดหน้านิดเดียว ไล่เอาคืนกันมาหลายสิบกิโล ถึงที่ ฉิบหายแล้ว มามูลนิธิเหมือนกันนี่หว่า นี่แหละ “หมิ่นเงินน้อย” คือเห็นว่าพฤติกรรมเล็กน้อย แค่เงียบสงบ จิ๊บจ๊อย ไม่สำคัญ ก็จิ๊บจ๊อยหยุดไม่ได้ กรรมมา นั่นพายุ จะเอาอะไรไปหยุด ถ้าจิ๊บจ๊อย หยุดกาย วาจาใจชั่วครู่ชั่วยามได้ ฝึกทุกวัน ก็ลดพายุหนักเป็นเบา เบาก็หายไปได้ ดีน่ะไม่เกิดอุบัติเหตุชนกัน ยิงกัน นี่ก็บ่งบอก หลายปีที่ผ่าน ไม่เอา ไม่ทำสิ่งที่ครูบาอาจารย์สอนเลย การมาก็เสียเปล่า สิ่งที่ได้ แรงกายที่ทำ นั่นมัน “เป็นทาน” แต่ทานแก้กรรมไม่ได้น่ะ

ใครว่าเงียบจิ๊บจ๊อย เชื่อหรือไม่หยุดมะเร็งได้ ถ้าหยุดตนได้

ก็ถ้าหมิ่นเงินน้อย สิ่งที่ทำหลวงพ่อนิพนธ์ชี้ว่า การมา การทานสมุนไพร ก็ได้แค่ประทัง หรือหายโรคนี้เป็นโรคนั้น เท่านั้นเอง ก็เงินน้อยนิดนี่แหละ คนทำได้หายกันมานักต่อนักแล้ว เพราะจะเริ่มหาเงินเป็นได้ทีละมากๆ ก็เริ่มจากเงินน้อยนี่เอง

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44