วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ไม้ตาย ในโลกแห่งความจริงของชีวิต


ตอนเด็กๆเราชอบดูหนังจีน หนังการ์ตูนตูนญี่ปุ่น ที่ชอบและมักจดจำมาเล่นกับเพื่อนๆ ที่เรียกว่า “ท่าไม้ตาย” ที่ฝ่ายพระเอกใช้ปุ๊บชนะผู้ร้ายทุกทีนั่นเอง แล้วพอมาเล่นกับเพื่อน ทะเลาะกันประจำ เพราะต่างคนต่างใช้ แล้วต่างคนก็ไม่ยอมตาย นั่นเอง ดีแต่ว่า เถียงกันไปแล้วก็ลืม พรุ่งนี้ก็เล่นใหม่ เถียงกันใหม่

มาวันนี้ในโลกแห่งความจริงของชีวิต ที่การต่อสู้กับโรค หนทางมันเปลี่ยนไป ทั้งกรรมและธรรม ไม่มีใครคิดว่า ล้วนมีท่าไม้ตายของตนเอง ที่ไร้เทียมทาน เดิมพันกันด้วยชีวิต คือ ไม่รอด ก็ตาย ตายแล้วเอาใหม่แบบตอนเด็กๆไม่ได้แล้ว

เมื่อวิทยาการของโลกเจริญรุดหน้า แทบจะทุกตัวคนเชื่อมั่นว่า ทุกความฝันสามารถเป็นจริงได้ โดยเฉพาะการรักษาโรค ที่ทุกวันนี้ สามารถวิเคราะห์ได้ถึงระดับ โครโมโซม หรือ ดีเอ็นเอ อันเป็นรหัสพันธุกรรม สามารถตัดต่อยีน ที่มักจะเห็นกระทำในพืช เอายีนด้อยออก เอายีนเด่นใส่เข้าไป ที่เรียก พืช GMO ยิ่งทำให้เชื่อว่า ในอนาคตอันใกล้ มนุษย์จะมีชีวิตยืนยาว เพราะจะรักษาได้ทุกโรค ปลูกถ่ายอวัยวะได้ หรือฝันไปจนถึงการเป็นอมตะ ไปโน่นเลย

พูดฟังง่ายก็คือ จะมียารักษาโรค ได้ทุกโรคนั่นเอง

แต่มนุษย์ลืมไป หรือไม่เชื่อ สิ่งที่พระพุทธเจ้าทรงตรัส “มนุษย์มีกรรมเป็นนาย” หลวงพ่อนิพนธ์จึงชี้ว่า “ความคิดมนุษย์จึงเหนือกรรมเป็นไปไม่ได้” แปลความให้ฟังว่า เมื่อมนุษย์ท้าทายกรรม คิดว่าตนเหนือ โรคอะไร ก็คิดค้นยามาต่อสู้ ซึ่งแรกๆก็ดูดี โรคนั้นได้ โรคนี้ได้ ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ แต่วันหนึ่ง กรรม ก็จะใช้ท่าไม้ตาย เหมือนหนังจีน คือ “ใช้แบบเดียวกันคืนกลับมา” นั่นคือ “การดื้อยา” มาทำลายมนุษย์นั่นเอง

แล้วมาดูกันว่า สถิติ ที่คนตายด้วยโรคในวันนี้ ไม่ว่ามะเร็ง หัวใจ เบาหวาน ...ที่ว่าแน่สูงลิ่วในไม่ช้า จะถูกทำลายลงแบบราบคาบ ด้วยโรค “ดื้อยา” นี้เอง ที่จะมาทำลายความเชื่อมั่นของมนุษย์ ว่าจะมียารักษาโรค ทีนี้จะทำอย่างไร เป็นโรคจะทานยาหนีโรค แต่ก็แพ้ยาที่ทาน ตายด้วยยาแทน

บทสรุป แม่ชีเมี้ยน จึงชี้ว่า ศาสนามีไม้ตาย แก้ได้ทุกโรค นั่นคือ “ธรรม” ที่ซึ่งมีอำนาจเหนือกรรม เหนือโรค ผู้ใดได้ฟัง เอาไปพิจารณา เชื่อแล้วทำตาม ทำได้หายได้ทุกโรค

ประเด็นก็คือ ที่ไหนที่มีธรรม ที่มีอำนาจ ทำตามแล้วชนะกรรมได้

เพราะมนุษย์ทุกวันนี้ ถูกคนโลภหลอก เอาศาสนาหากิน บอกที่นี่มีธรรม ที่นี่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เต็มบ้านเต็มเมือง เต็มโลก แทบจะเรียกว่า ในตำบลหนึ่งๆ สิ่งศักดิ์สิทธิ์เดินชนกันตาย เกลื่อนไปหมด ไม่เชื่อลองพิจารณารอบๆ บ้านท่านสิ

แม่ชีเมี้ยนตรัสชี้ว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้น มนุษย์สร้างขึ้นมาเอง ไม่มีตัวไม่มีตน ผลก็คือ สิ่งมี่ตนเชื่อ ตนทำ มันจึงไม่มีผลตอบแทน ช่วยตนไม่ได้ ก็แล้วที่ขอแล้วได้ในอดีตหล่ะ แม่ชีเมี้ยนชี้ว่า นั่นกรรมดีที่ทำมามันส่งผล แล้วเราท่านก็เออออคิดไปเอง ว่าสิ่งที่ตนเชื่อ ตนนับถือ นั้นดลบันดาล

หลวงพ่อนิพนธ์ชี้ให้พิจารณาว่า หากไม่ถึงที่ตาย จะกินยาชุดละหมื่น หรือยาหมอตี๋ ชุดละสองบาท มันก็หายเหมือนกัน เมื่อหมดปล้องกรรม แต่เราท่านไปเชื่อเอง ว่าหมอเก่ง ยาดี ครั้นเจอของจริง ก็จะพบความจริงว่า ช่วยตนไม่ได้ กว่าจะรู้ ก็อาจสายเกินไปแล้ว เสียเงินพอว่า เสียชีวิตไปด้วยความไม่รู้ หรือเชื่อผิด

ไม่ต่างอะไรกับหมอสมุนไพร ที่หากินกันมากมาย อ้างสรรพคุณโน่นนี่นั่น เอาคนนั้นมาให้ดูกินแล้วหาย โอ้โหแค่ไม่นาน โรคที่เป็นหายเป็นปลิดทิ้ง ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์ โม้มากมาย แต่ท้ายที่สุด ต้องแอบพูดเบาๆ ไม่มีสรรพคุณทางการรักษาโรค ให้ทานควบคู่กับยาหมอ นี่เรียกตีเนียน คือ หากมึงตาย กูก็พ้นผิด พิสูจน์ไม่ได้

หลวงพ่อนิพนธ์ จึงชี้ว่า ท่าไม้ตายของศาสนา ในเรื่องศาสตร์สมุนไพร ดูที่ “ยาตา” จะบอกว่าสมุนไพรของตนแน่ ลองทำยาตามาหยอดให้คนทุกคนดูสิ เพราะตา เป็นอวัยะที่บอบบาง เรียกว่า หากผิดนิดเดียว ตาก็บอดโดยง่าย หรือสถานเบา ตาก็แดง อักเสบ หยอดปุ๊บเห็นผลปั๊บ ดูตัวอย่างน้ำหมักที่คนเชื่อ เอามาหยอดสิ หรือไม่ก็เลี่ยงบาลี ทำสมุนไพรกินบำรุงสายตาแทน

ท้ายที่สุด หลวงพ่อนิพนธ์ จึงมักให้สติว่า การฟื้นฟูตนที่ให้ผลชงัดนั่นจึงต้องใช้ “ธรรมนำหน้า สมุนไพรเดินตาม” ใครที่ว่ามันแน่ ชนะกรรมชนะโรคได้ ก็ให้เขาคุยไปโม้ไป มียาดี รักษาทุกโรค พูดกันไป ศาสตร์ของพระภูมี ที่แม่ชีเมี้ยนนำมา บอกเสมอ ช่วยใครไม่ได้ แต่มีธรรมคำสอน และสมุนไพร ที่ใครมาฟัง พิจารณา เชื่อ แล้วทำตาม ใครทำได้ ช่วยตนพ้นโรคได้ทุกโรค

แล้วท่านแน่มาจากไหน มาแล้วไม่ฟัง หลวงพ่อนิพนธ์มักพูดเล่นว่า คิดว่าตนแน่กว่ากรรม ประมาทกรรม ก็เล่นไปคนเดียวเถิด คนที่จะชนะกรรม เขาเดินตามพระพุทธเจ้า คือ “กลัวกรรม” ก็ถ้าความคิดความเห็นของตนดี ช่วยตนได้ เหมือนทำตนน้ำเต็มแก้ว มาที่นี่ จะเอาสมุนไพร ... จะเดินไปทางไหน ชนะกรรม ชนะโรคโดยวิธีใด ที่นี่ไม่เล่นด้วย ไม่เป็นเชลยใคร ถึงเวลา จะมาบอก ไหนบอกสมุนไพรแม่ชีเมี้ยนดี ทำไมช่วยไม่ได้ ... ดีน่ะดีจริง ช่วยน่ะช่วยได้ แต่เฉพาะคนที่ฟัง แล้วทำได้

ใครเมื่อเดินถึงท่าไม้ตายของกรรม ทีนี้ก็ใบ้กิน ทานยาก็ไม่ได้ นั่นทางตันแล้ว

ติดต่อสั่งซื้อสินค้า หาโปรโมชั่น Sesamix-Z และ สารสกัดเซซามินสูตรที่ดีที่สุด โทรหาเรา 086 6O4 7O44